Saturday, April 27, 2024

VẤN ĐỀ TÔN GIÁO Ở VIỆT NAM: BAO GIỜ THÌ YÊN ỔN?

Từ lâu nay tôn giáo và các vấn đề tôn giáo luôn là một trong những trọng tâm mà các thế lực thù địch, các nước tư bản phương Tây, EU luôn hướng vào để “bới lông tìm vết”, để moi móc, chọc ngoái vào nội bộ nước ta.
Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là hằng năm các bản báo cáo về “tự do tôn giáo” ở Việt Nam luôn được đều đặn đặt lên bàn của các nghị sĩ trời Tây với mong muốn cả thế giới có cái nhìn lệch lạc về Việt Nam rồi chúng chẳng ngần ngại áp đặt những sự cấm vận, trừng phạt cả về kinh tế và ngoại giao cho chính cái mà chúng tự xuyên tạc ra.

Lần này lợi dụng các vấn đề đang được dư luận rất quan tâm ở thành phố Hồ Chí Minh đó là sự việc ở khu đô thị Thủ Thiêm và nhà thờ dòng mến thánh giá Thủ Thiêm hay sự việc tại Dòng thánh Phaolô của Hà Nội, đại diện ngoại giao của các nước EU đã có cuộc gặp gỡ với “Hội đồng Liên tôn”, một tổ chức tập hợp các chức sắc tu hành nhưng sống chủ yếu bằng việc kiếm tiền, lấy lãi bằng vốn chính trị.

“Hội đồng liên tôn” là cái tên được chọn lần này bởi lâu nay trong tôn giáo chỉ có một tổ chức này là tập hợp những kẻ dị dạng, biến thiên coi trời bằng vung, miệng nam mô nhưng bụng bồ dao găm. Dưới vỏ bọc là chức sắc, giáo sỹ các tôn giáo nhưng hễ có vấn đề điểm nóng lại kéo đến gây sức ép, chụp ảnh, tung lên mạng, trả lời phỏng vấn báo đài nước ngoài chỉ với mục đích hạ uy tín của chính quyền, vu cáo chính quyền đàn áp tôn giáo.

VẤN ĐỀ TÔN GIÁO Ở VIỆT NAM: BAO GIỜ THÌ YÊN ỔN?

Vẫn chiêu bài cũ, cái gặp gỡ của kẻ bên ngoài thừa mỡ, thiếu thông tin để làm báo cáo xuyên tạc, gặp những kẻ trong nước hám tiền hơn sinh mạng bản thân, sẵn sàng bán rẻ cái áo thầy tu, bán rẻ lương tâm, danh dự của dân tộc để dâng hiến phần hồn cho những quan thầy có tiền.

Chắc hẳn sau lần gặp gỡ này VN lại chuẩn bị đối mặt với đòn tấn công từ EU về vấn đề dòng mến thánh giá Thủ Thiêm hay vấn đề Dòng thánh Phaolô của Hà Nội. Đòn này thật thuyết phục bởi hẳn những kẻ mang danh là “chức sắc” họ trả lời phỏng vấn, còn những kẻ Tây mũi lõ đó đến trực tiếp tận nơi, bắt tận tay nhà cầm quyền đàn áp tôn giáo.

Rồi thế giới vẫn cứ sai lệch về tôn giáo bằng những “chứng cứ” của những đưa hạ đẳng tung ra. Chỉ khổ thân cho Bộ ngoại giao VN suốt ngày phải lên tiếng để phân bua; cũng buồn thay cho những kẻ ở VN dù cuộc đời có sa ngã thì cũng không nên làm tay sai cho giặc để chống phá sự yên bình ở VN.

Hồng Ân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG