Sunday, April 28, 2024

Chiêu trò nhân quyền và âm mưu thâm độc

Thời gian gần đây, tổ chức khủng bố Việt Tân trao cái gọi là “Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng”, nhằm vinh danh những việc làm của những cá nhân hay những tổ chức đang miệt mài đấu tranh cho nhân quyền của dân tộc Việt Nam”, phải chăng “giải thưởng” là sự chuẩn bị cho âm mưu thâm độc và lâu dài?

Chiêu trò nhân quyền và âm mưu thâm độc

Tổ chức khủng bố Việt Tân, vốn là tổ chức phản động lưu vong người Việt, do Hoàng Cơ Minh (nguyên chuẩn tướng, Phó Đô đốc Hải quân chính quyền VNCH) thành lập năm 1982 tại Thái Lan, hiện do Đỗ Hoàng Điềm (sinh năm 1963, quốc tịch Mỹ) là Chủ tịch. Mục tiêu xóa sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Phương thức hành động ban đầu là bạo động, vũ trang, khủng bố, phá hoại ở Việt Nam. Sau đó “Việt Tân” chuyển sang “đấu tranh bất bạo động hiện đại”, bản chất là kết hợp giữa “đấu tranh bất bạo động” với “bạo lực cục bộ địa phương”.

Việt Tân đưa ra cái gọi là “giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng” nhưng thực chất nhân vật này là ai? Có lẽ nhiều độc giả còn chưa biết rõ? Những thông tin về Lê Đình Lượng không khó để tìm hiểu trên các trang mạng xã hội. Nhân vật này sinh ngày 10/12/1965, trú quán tại xóm 9, xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Ngày 24/7/2017, Lê Đình Lượng bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Nghệ An bắt khẩn cấp về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 79, Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam năm 1999. Lê Đình Lượng đã thực hiện tôn chỉ, mục đích của tổ chức Việt Tân hòng làm suy yếu chính quyền, tiến tới bạo loạn lật đổ chính quyền nhân dân, chống lại chính quyền nhân dân Việt Nam. Áp dụng khoản 1, Điều 79, Điều 38, Điều 39, Điều 92, Bộ luật Hình sự năm 1999, Hội đồng xét xử xử phạt Lê Đình Lượng 20 năm tù và phạt quản chế bị cáo 5 năm kể từ ngày chấp hành xong án phạt tù. Những hành động của Lượng là đặc biệt nguy hiểm, diễn ra trong thời gian dài. Đã xâm phạm chế độ chính trị xã hội, kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Giải thưởng thực chất là chiêu trò đánh bóng tên tuổi cho Việt Tân, kích động sự chống phá của các đối tượng “dân chủ”. Đánh lạc hướng dư luận và tạo cớ công kích chính quyền, chia rẽ đoàn kết, làm sai lệch nhận thức của nhân dân, vu khống chính quyền đàn áp. Ẩn phía sau giọng điệu kiểu nhân văn, là mưu đồ chống phá đất nước vô cùng thâm độc.

Trước hết, Việt Tân và các thế lực thù địch đã tạo thanh thế, danh tiếng cũng như hỗ trợ về vật chất cho các “nhà dân chủ” gặp nạn. Qua đó, cổ xúy hoạt động vi phạm pháp luật, kích động các đối tượng khác, gia tăng hoạt động chống phá chính quyền. Việt Tân đã “tẩy trắng” cho những kẻ vi phạm pháp luật, “đổi trắng thay đen”, biến những kẻ chống đối thành “nạn nhân” của chế độ Cộng sản. Từ đây, Việt Tân cùng các cá nhân, tổ chức chống phá khác sẽ tiếp tục tạo cớ để chống phá Đảng, Nhà nước, tìm cách thò tay can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Lê Đình Lượng bị bắt xem như mất đi một “kẻ cầm đầu” trong chiến dịch tuyên truyền, mở rộng phạm vi hoạt động của Việt Tân. Chúng tiến hành xây dựng Lê Đình Lượng trở thành một “hình tượng” của tổ chức, thành kẻ “anh hùng rởm” dám đấu tranh chống Nhà nước và chính quyền nhân dân. Lợi dụng hình ảnh, cuộc đời của Lượng để vừa chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lôi kéo thêm các đối tượng bất mãn, đối tượng cơ hội chính trị. Hàng năm, Việt Tân tìm mọi cách để móc nối các đối tượng phản động lưu vong hoặc tổ chức nhân quyền tự xưng ở các nước … để tiến hành trao giải gây sự chú ý của dư luận.

Không có sự dung thứ nào cho kẻ phản bội tổ quốc và nhân dân, tiếp tay cho mưu đồ của các thế lực bên ngoài, Lê Đình Lượng xứng đáng với bản án nghiêm khắc.

Theo Hiến chương LHQ, Tuyên ngôn Nhân quyền Thế giới và Tuyên bố này trên cơ sở bình đẳng, không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia và tôn trọng chủ quyền của tất cả các dân tộc và sự toàn vẹn lãnh thổ của họ. Tất cả các quốc gia phải tuân thủ một cách nghiêm túc và chặt chẽ các quy định của Liên Hợp quốc

Nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình muốn phát triển cùng các dân tộc trên thế giới. Bảo vệ và giữ vững độc lập, chủ quyền thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc, lợi ích của quốc gia và dân tộc.

THÀNH BMA

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG