Monday, May 13, 2024

Chân dung Bùi Tín và Nguyễn Văn Đài hai kẻ “bán nước cầu vinh”

Trong số những kẻ thường xuyên có các hành động phản quốc đang sống lưu vong ở nước ngoài thì Bùi Tín và Nguyễn Văn Đài là những nhân vật nổi bật.

Chân dung Bùi Tín và Nguyễn Văn Đài hai kẻ “bán nước cầu vinh”

    1. Nhắc đến Bùi Tín, có lẽ những người thuộc thế hệ 7X trở về trước không ai lạ gì, y sinh ra trong gia đình truyền thống cách mạng, được Đảng, Nhà nước, gia đình cho ăn học đàng hoàng làm đến chức Phó Tổng biên tập báo Nhân Dân. Năm 1990, khi Liên bang Xô Viết sụp đổ, Bùi Tín tính là Việt Nam sẽ nằm trong quỹ đạo đó. Thế rồi tháng 9/1990 khi đi dự hội thảo báo Nhân Đạo của Đảng Cộng sản Pháp Bùi Tín đào nhiệm luôn với tham vọng chính trị là khi Việt Nam sụp đổ y sẽ về và trở thành người số 1.

    Không rõ sau này y trở thành số mấy, nhưng ở Việt Nam Bùi Tín bị coi như một Trần Ích Tắc phản nước, hại dân, một kẻ thất đức khó tin. Nghe nói, sau này về già khi đã bị “vắt chanh bỏ vỏ” Bùi Tín cũng có đêm mơ “được về nước đi dọc Hồ Tây gió lộng, ngắm những rặng liễu rủ bóng xuống mặt hồ xanh biếc”. Nhưng giấc mơ ấy không bao giờ trở thành hiện thưc đối với kẻ vong ân bội nghĩa và bây giờ y chỉ còn là một nắm tro tàn lạnh lẽo nơi xứ người.

    2. Nguyễn Văn Đài – so với thân thế của Bùi Tín thì Nguyễn Văn Đài chỉ là “hàng con cháu”, nhưng thành tích về “ăn cháo đá bát”; “vong ân bội nghĩa” thì không kém gì Bùi Tín. Năm 1990, Đài đi xuất khẩu lao động từ Đức trở về và theo học Đại học Luật Hà Nội. Tốt nghiệp ra trường, chưa đóng góp gì cho quê hương, đất nước, Nguyễn Văn Đài đã “trở cờ” và thành đối tượng chống phá, phản động. Sau vài lần “vào tù, ra tội” với tội danh: “Tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Năm 2018, y tị nạn chính trị, sống lưu vong tại Đức và thường xuyên lợi dụng các sự kiện chính trị, các vấn đề xã hội để tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước ta.

    Những ngày này, các gia đình ở Việt Nam đang quây quần, sum vầy, đầm ấm chuẩn bị Mừng Đảng ta tròn 94 tuổi và đón chào mùa xuân mới bình yên, tốt đẹp. Tác giả có lời khuyên nhủ đối với “ngài luật sư” 55 tuổi: hãy nhìn vào “đàn anh” Bùi Tín để suy nghĩ về tương lai của mình thay vì ngồi viết vài tin nhảm kiếm tiền mưu sinh ở trời Tây.

    Chúng ta tin tưởng rằng: Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta sẽ ngày càng phát triển hùng cường, thịnh vượng về mọi mặt, sánh vai với các cường quốc năm châu. Bên cạnh đó cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không tin, không nghe theo các luận điệu tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước ta của Nguyễn Văn Đài và các đối tượng phản động, thù địch. Tăng cường công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái thù địch; tích cực chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực, những hình ảnh tốt đẹp để phủ xanh hệ thống thông tin trên không gian mạng.

    TRƯỜNG GIANG – NGỌC THỦY

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG