Sunday, April 28, 2024

Việt Tân lại “bới lông tìm vết”

Trên Facebook cá nhân, các trang Fanpage, Youtube của các tổ chức phản động như “Chân trời mới Media”, Youtube, Tiktok… “RFA Tiếng Việt”, ” Việt Tân” đã rầm rộ chia sẻ bài viết “vụ án Đồng Tâm không thể nào quên” với luận điệu mỉa mai xuyên tạc về chính quyền và ngành tư pháp Việt Nam; không những vậy, để “mượn gió bẻ măng”, bôi nhọ chế độ cộng sản ở Việt Nam. Vụ án ở Đồng Tâm đã được TAND cấp cao tại Hà Nội tuyên án một cách khách quan đúng người đúng tội, được nhân dân ủng hộ; tuy nhiên, các thế lực chống phá đã cố tình vu cáo bản chất vụ án, định hướng dư luận theo hướng tiêu cực, biến một vụ án hình sự được điều tra như một vụ “tấn công” mang màu sắc khác để hướng lái dư luận.

Việt Tân lại

Vụ án ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội đã khép lại với những bản án thích đáng cho những kẻ bất chấp pháp luật và coi thường pháp luật. Trong quá trình điều tra và xử lý các đối tượng trong vụ án có rất nhiều đài, báo chính thống của Nhà nước ta đã thông tin chính xác kịp thời đến bạn đọc và toàn thể nhân dân; được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ với việc xử lý các đối tượng trong vụ án.

Việc một số tổ chức, cá nhân thù địch, phản động cố tình đánh tráo bản chất vụ án ở xã Đồng Tâm là thủ đoạn không mới. Các đối tượng cố tình định hướng dư luận theo hướng tiêu cực, biến một vụ án hình sự được điều tra như một vụ “tấn công người bảo vệ công lý”, “lợi dụng pháp luật để áp tội tùy tiện, trù dập những người khiến họ không hài lòng”… Các đối tượng tung hô cá nhân vi phạm, miệt thị cơ quan tiến hành tố tụng để chống phá, hạ bệ, bôi nhọ hệ thống pháp luật Việt Nam; làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với cơ quan công quyền, tiến tới quy kết, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, chia rẽ nội bộ, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc ở Việt Nam.

Như vậy, độc giả thấy rằng những chiêu trò quen thuộc của các “nhà dân chủ” giả hiệu và số đài, báo thiếu thiện chí với Việt Nam vẫn là những chiêu trò không mới. Nhưng thực chất là đang cố gắng kiếm “miếng cơm” rẻ mạt từ những kẻ giật dây bên ngoài, là làm con “tiên phong” chạy khắp nơi để chầu trực và cắn theo trào lưu a dua, bắt chước…Hy vọng rằng, những người thông thái, khi có được những thông tin thì hết sức tỉnh táo và cảnh giác với những nguồn thông tin xấu độc trên các trang mạng xã hội hiện nay.

HỮU LINH – ĐÌNH HÀ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG