Saturday, April 27, 2024

Cảnh giác trước thông tin xuyên tạc, chống phá dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Tết Nguyên đán, trong quan niệm của người Việt, không chỉ là kỳ nghỉ lễ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của người Việt với những ngày nghỉ lễ dài, hướng về cội nguồn, được đoàn viên, sum vầy bên gia đình, Tết Nguyên đán còn được xem như biểu trưng văn hóa, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm các thế lực thù địch, phần tử cơ hội “ra sức” tung ra các luận điệu, thông tin chống phá, xuyên tạc, phủ nhận giá trị tốt đẹp của ngày Tết cổ truyền ở nước ta.

Tết Nguyên đán với ý nghĩa sâu xa và mang tính thiêng liêng trang trọng, nhằm tạm biệt năm cũ, chào đón năm mới, với những lời cầu chúc về một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công, vạn sự như ý… Cũng theo người Việt, Tết Nguyên đán là cơ hội để thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, trân trọng những giá trị về nguồn cội.

Vậy mà, cứ vào mỗi dịp Tết đến, xuân về, khi toàn đảng, toàn dân, toàn quân cả nước và người Việt Nam ở nước ngoài hân hoan đón chào năm mới, các thế lực thù địch, các tổ chức, phần tử cơ hội phản động như: “Việt Tân”, “Nhật Ký Yêu Nước’’, “Dân Luận”, “Pháp luân công”, “Hóng biến”, “Việt Nam Cộng hòa” … Chúng hoạt động tích cực trong mạng (online) và cả hoạt động trên thực địa (offline). Các thế lực thù địch đã triệt để lợi dụng các hội nhóm này để tuyên truyền chống phá, thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, lôi kéo, kêu gọi, kích động tụ tập, biểu tình, ra sức xuyên tạc, phủ nhận giá trị tốt đẹp của Tết Nguyên đán. Với cách nhìn phiến diện, chúng cho rằng: Tết Nguyên đán “làm cho nền kinh tế èo uột”, “thủ phạm của sự đình trệ kinh tế”, gây lãng phí thời gian, tiền của… Từ đó, đề nghị “gộp” Tết Nguyên đán vào “Tết Tây”; hoặc bỏ Tết Nguyên đán. Chưa hết, chúng còn trắng trợn xuyên tạc những nỗ lực an sinh xã hội đối với nhân dân, người lao động của Đảng, Nhà nước ta, đặc biệt là vào dịp Tết.

Cảnh giác trước thông tin xuyên tạc, chống phá dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

ảnh: Internet

Nhưng, thật đau đớn va tủy nhục thay, những tổ chức, cá nhân phản động đó, họ đã cố tình không hiểu hay không chịu hiểu, chính họ phần lớn đã được xinh ra từ đâu?… Để bây giờ chính họ lại quay lại dã tâm nói sâu, xuyên tạc, phủ nhận những biểu trưng văn hóa, mang đậm bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Tết cổ truyền Việt Nam là nét văn hóa mang đậm bản sắc cổ truyền của nước ta; bởi nó lưu giữ hồn cốt cội nguồn, gốc tích dân tộc. Đây cũng là dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm, để mọi người được nghỉ ngơi, sum vầy, chúc Tết người thân, họ hàng, hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp… Tùy theo mỗi vùng miền hoặc theo quan niệm về tín ngưỡng, tôn giáo và phong tục tập quán khác nhau, Tết cổ truyền ở từng địa phương cũng có những nét khác nhau. Các phong tục, tập quán trong Ngày Tết đều nhằm cầu mong cho sự tốt lành, may mắn, thành công và sức khỏe trong năm mới. Mỗi gia đình, mỗi cá nhân có thể lựa chọn việc mua sắm, trang trí vào ngày Tết cho phù hợp với điều kiện kinh tế. Một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vẫn hoạt động, làm việc, trực trong ngày Tết theo đặc thù, tính chất công việc. Do vậy, không có chuyện ngày Tết “làm cho nền kinh tế èo uột”, “thủ phạm của sự đình trệ kinh tế” …

Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và tinh thần chủ động, khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả, cùng với sự chung sức, đồng lòng, ủng hộ của nhân dân cả nước, tình hình kinh tế – xã hội nước ta đã có nhiều chuyển biến tích cực, cơ bản đạt được mục tiêu tổng quát đề ra và nhiều kết quả quan trọng khác trên các lĩnh vực. Trong đó, chăm lo ngày một tốt hơn cuộc sống cho người dân, đặc biệt là nhóm những người yếu thế, người nghèo trong xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau luôn là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, từ Trung ương đến địa phương, nhiều nguồn lực đã được huy động để tất cả đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn đều được vui Xuân đón Tết trong no ấm, sum vầy. Trong mỗi dịp Tết nguyên đán, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước chăm lo thiết thực cho người dân để mọi người đều có Tết, các đồng chí lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương đã về nhiều địa phương thăm hỏi, động viên, tặng quà Tết cho người dân nghèo, nhất là các đối tượng chính sách, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn…; nhiều chương trình ý nghĩa được tổ chức, thực hiện. Đó mới là thực tế đang diễn ra tại Việt Nam chứ không phải như những luận điệu xuyên tạc về chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước ta mà các đối tượng phản động, chống phá, cơ hội chính trị đang ra sức hướng đến.

Vì vậy, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 các tập thể và từng cá nhân cần tăng cường công tác tuyên truyền, lan tỏa thông tin các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, hoạt động văn hóa trong dịp Tết. Nhằm bảo đản cho toàn đảng, toàn quân, toàn dân và kiều bào định cư ở nước ngoài đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, tạo tiền đề phục vụ các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội đất nước./.

TƯ VĂN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG