Sunday, April 28, 2024

Cảnh giác với cái gọi là hành động vì Hoàng Sa của Việt Tân!

Những ngày này của 50 năm về trước, lợi dụng lúc Việt Nam đang dồn hết của cải và công sức cho công cuộc thống nhất đất nước, Trung Quốc đã xua quân chiếm quần đảo Hoàng Sa một cách ngang nhiên và trắng trợn. Lịch sử ghi nhận những con người đã ngã xuống khi bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ đất nước, tuy nhiên bối cảnh lịch sử và cái bắt tay của Mỹ với Trung Quốc đã khiến một phần máu thịt của Tổ quốc rơi vào tay Trung Quốc.

Cảnh giác với cái gọi là hành động vì Hoàng Sa của Việt Tân!

Các bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về Việt Nam và Hà Nội cũng tuyên bố đanh thép về quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với hai quần đảo trên. Diễn biến lịch sử, nguyên nhân thất bại trong hải chiến Hoàng Sa đã được các tài liệu lịch sử ghi lại rõ ràng, chúng ta không bàn đến ở đây. Trong 50 năm qua, Việt Nam chưa từng từ bỏ việc đấu tranh đòi lại chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ nhưng Việt Nam lựa chọn con đường đấu tranh bằng đàm phán hòa bình, bằng tăng cường hợp tác đa phương chứ không lựa chọn cách đối đầu bằng vũ lực. Vậy mục đích của Việt Tân khi tổ chức sự kiện hành động vì Hoàng Sa là gì?

Thứ nhất, Việt Nam lựa chọn đứng trung lập với đường lối ngoại giao cây tre, chúng ta không nghiêng về bất cứ bên nào cả. Đó là điều mà Việt Tân không hề muốn, chúng muốn chúng ta phải ngả về phía Mỹ, phải dựa vào Mỹ. Từ đó chúng có thể lợi dụng sự hậu thuẫn của Mỹ đề dễ bề phá hoại Việt Nam.

Thứ hai, chúng muốn khơi dậy và nuôi dưỡng tâm lý bài trừ Trung Quốc trong lòng người dân Việt Nam, từ đó mỗi khi có căng thẳng trên Biển Đông hoặc biên giới, chúng kích động cho quần chúng chống đối chính quyền, biểu tình chống Trung Quốc nhằm thực hiện diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ và lợi dụng để trục lợi. Cuộc bạo loạn ở Bình Thuận tháng 6 năm 2018 là một minh chứng rõ nhất cho thủ đoạn bỉ ổi của bè lũ phản động.

Thứ ba, chúng muốn xuyên tạc về đường lối và quan điểm của Đảng ta trong công cuộc đấu tranh đòi lại chủ quyền lãnh thổ. Hèn với giặc ác với dân chính là những luận điệu mà chúng tuyên truyền để xuyên tạc, kích động quần chúng. Đảng ta lựa chọn đường lối đấu tranh bằng hòa bình nhưng kiên quyết và phù hợp với bối cảnh lịch sử trong giai đoạn mới. Rõ ràng là chúng ta và Trung Quốc có mối quan hệ vừa hợp tác vừa đấu tranh trên nhiều mặt và trong suốt chiều dài lịch sử. Sẽ là không khôn ngoan khi ta lựa chọn đối đầu vũ trang với đối thủ lớn hơn chúng ta nhiều lần về cả kinh tế và quân sự.

Thứ tư, chúng muốn kích động chúng ta đối đầu vũ trang với Trung Quốc. Khi có xung đột xảy ra, các thế lực bên ngoài dễ dàng nhảy vào và tranh giành ảnh hưởng vì một đất nước bất ổn luôn là miếng mồi béo bở cho các đế quốc và các thế lực thù địch tranh giành. Trên thế giới và lịch sử Việt Nam đã có không ít những bài học quý giá.

Việt Tân và bè lũ phản động luôn ra rả luận điệu đấu tranh để canh tân đất nước, nhưng việc làm của chúng thì hoàn toàn ngược lại. Chúng chỉ muốn đất nước rối ren để nhảy vào trục lợi chứ không có bất cứ lòng yêu nước hay tinh thần chính nghĩa nào cả. Những chiêu trò, thủ đoạn của chúng ngày càng phản động và tinh vi núp dưới nhiều hình thức khác nhau và nhắm vào những người dân nhẹ dạ cả tin. Do đó hãy thật cảnh giác với những chiêu trò phá hoại của bọn phản động.

ĐÌNH HÒA

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG