Saturday, April 27, 2024

Thầy bói xem voi thời đại 4.0

Câu chuyện ngụ ngôn “Thầy bói xem voi” chắc hẳn rằng là người Việt Nam chúng ta đều đã được nghe. Qua đó, ông cha ta có ý phê phán những kẻ thiếu hiểu biết, phiếm diện, bảo thủ, chủ quan, có cách nhìn nhận sai lệch. Đối với câu chuyện của “Tân” có thể thông cảm nếu anh ta bị KHUYẾT TẬT VỀ MẮT VÀ TAI như những thầy bói kia.

Tuy nhiên, đó sẽ là một câu chuyện khôi hài nếu trong thời đại 4.0, công nghệ thông tin bùng nổ mà anh ta vẫn không biết gì nhưng lại rất thích thể hiện, kiểu “ếch ngồi đáy giếng” còn kêu to. Và đó là câu chuyện của Việt Tân khi đăng trên trang Facebook với nội dung: “Cho đến 2023, nghiệm lại chưa thấy một đất nước cộng sản nào trên thế giới mà người dân của họ được cơm no, áo ấm và cuộc sống hạnh phúc”. Chúng ta hãy cùng vén màn, mở mắt khai thông trí tuệ cho các anh hùng bàn phím.

Để có minh chứng hùng hồn nhất cho luận điệu trên là sai, chúng ta hãy cùng nhìn lại đất nước Việt Nam chúng ta, nhìn lại sự vươn mình trỗi dậy của một đất nước nhỏ bé. Việt Nam, từ một nước thuộc địa, đói kém, trải qua hàng nghìn năm Bắc thuộc, qua bao cuộc đấu tranh ác liệt chống lại ách thống trị của các thế lực đế quốc sừng sỏ, tàn bạo để giành lấy độc lập cho nước nhà.

Sau khi dẹp thù trong, giặc ngoài, Việt Nam xây dựng đất nước định hướng xã hội chủ nghĩa. Qua gần 40 năm đổi mới, chúng ta đã dành được những kết quả đáng tự hào như văn kiện đại hội XIII xác định “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày hôm nay”

Thầy bói xem voi thời đại 4.0

Theo Báo Xây dựng Đảng ngày 18/12 /23 cho biết:

“Sau 35 năm Đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu phát triển ấn tượng với những kết quả nổi bật như quy mô kinh tế Việt Nam tăng gấp 12 lần, thu nhập bình quân đầu người tăng 8,3 lần, kim ngạch xuất – nhập khẩu tăng 29,5 lần, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng 22 lần, tỷ lệ hộ nghèo cả nước từ 58% năm 1993 xuống chỉ còn 2,23% năm 2021 tính theo chuẩn mới.

Từ một nước nghèo nàn, lạc hậu và còn thiếu ăn, Việt Nam đã vươn lên thành trở thành nước có thu nhập trung bình với GDP bình quân đầu người đạt 2.779 USD vào năm 2020 và là một trong những nước xuất khẩu nông sản lớn trên thế giới.” Như vậy, không chỉ chúng ta ăn no, mặc ấm, mà còn ăn ngon, mặc đẹp.

Xét về chất lượng cuộc sống, theo tạp chí CEOWORLD, Việt Nam đứng thứ 62/165 quốc gia có chỉ số chất lượng cuộc sống tốt, đạt 78,49/100 điểm.

Không những thế, Báo cáo thường niên Expat Insider 2023 của InterNations đã thực hiện khảo sát 12.000 người từ 171 quốc gia, Việt Nam còn nằm trong top 15 quốc gia là điểm đến tốt nhất cho người nước ngoài. Trong đó, có một tiêu chí mà chúng ta “bất khả chiến bại” là có giá cả phải chăng. Người nước ngoài mà còn nhận xét như vậy, chắc chắn chúng ta lại còn cảm thấy sung túc, đầy đủ hơn rất nhiều.

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2023, Việt Nam đứng thứ 58 trong số các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. So với năm trước, vị trí của Việt Nam đã tăng 12 bậc, từ vị trí 77 vào năm 2022. Con số đó ngày càng được rút dần một cách nhanh chóng. Đó là tín hiệu đáng mừng, khẳng định con đường từ vực thẳm, bùn đen chúng ta vươn lên, trỗi dậy một cách mạnh mẽ; khẳng định thêm vai trò lãnh đạo của Đảng, đoàn kết, thống nhất của toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Xã hội chủ nghĩa.

Những con số trên là hoàn toàn khách quan, là những minh chứng rõ ràng nhất cho một đất nước đi theo định hướng xã hội chủ nghĩa, ở đó người dân có được độc lập, tự do, có cuộc sống ấm no và hạnh phúc. Một đất nước không bao giờ chịu khuất phục trước bất kỳ kẻ xâm lược nào.

Bên cạnh chúng ta, một trong những cường quốc lớn mạnh nhất thế giới, cũng đang đi theo con đường Xã hội chủ nghĩa. Vậy mà các thế lực phản động vẫn cố gắng lờ đi, xem như không có sự hiện diện đó của cộng hòa nhân dân Trung Hoa.

Ngoài ra, các đất nước đi theo con đường xã hội chủ nghĩa còn lại, có thể chưa thật sự hùng cường, nhưng chắc chắn, ở đó, người dân được sống trong tự do, phát huy được quyền làm chủ, không bị áp bức, bóc lột, không bị làm nô lệ.

Quay trở lại với phát biểu của Việt Tân, có thể nói, chúng đang ngậm máu phun người. Chúng tự treo cho mình một cái biển dân chủ, để khi nào không ai nhìn thấy mà đứng ra hô hoán như những kẻ vô tri. Thật đáng trách và đáng thương. Đáng trách là vì lộng ngôn, thốt lên những lời trái sự thật, gian dối, mỵ dân, mang tính kích động, xúi dục, cổ xúy cho những hành động chống phá đất nước, phủ nhận công sức, thành quả xây dựng đất nước của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Đáng thương vì chúng chỉ là lũ tay sai, lầm đường lỡ bước không có lối thoát cho mình, buộc phải làm con rối để được trả công, sống cuộc sống chui lủi, không dám bước ra ánh sáng.

Những hành động đó của chúng chắc chắn sẽ không thể làm thay đổi được sự thật, không làm cho bất kỳ một người dân yêu nước nào nao núng. Ngược lại, sự việc đó chỉ làm cho chúng ta nhìn rõ hơn bộ mặt thật của các anh hùng “Dân  chủ giả tạo” trên bàn phím.

Qua sự việc này có thể thấy, câu chuyện thầy bói xem voi là có thật!

VĂN TRỌNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG