Monday, May 13, 2024

“Tân” “khát nước quá” nên dạo này hay nói năng lung tung thật

Các cụ nói “Biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe”. Nhưng than ôi! Câu này có lẽ những kẻ ngày xưa “bán nước” nay “lại khát nước” như “Tân” sẽ không hiểu được. Vì dạo này thấy hay phát biểu lung tung lắm.

“Tân” “khát nước quá” nên dạo này hay nói năng lung tung thật

“Tân” “khát nước quá” nên dạo này hay nói năng lung tung thật

Mấy hôm nay, trên ,mạng xã hội, “con cháu của Tân” lại thường xuyên rêu rao rằng người dân Việt Nam đang rất khổ vì sống dưới chế độ cộng sản. Tôi đã đọc tin này nhiều lần và nói cho lũ trẻ con hàng xóm nghe. Lũ trẻ con chúng nó cứ cười ngặt nghẽo, tôi hỏi lại vì sao lại cười? Chúng bảo: “Đúng là những người này nói “rất lung tung, sai sự thật”. Vì bản thân lũ trẻ giải thích rằng gia đình chúng ở khu này không phải là khá giả cho lắm, nhưng “ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được đi học” và bọn trẻ cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc.

Không những vậy bọn trẻ còn nói một câu khiến tôi không khỏi giật mình nhưng cũng rất vui. Chúng bảo: Chúng cháu xem trên tivi thấy rất nhiều bạn ở nhiều nước phải sống khổ cực, chúng cháu rất thương. Ước gì các bạn ấy cũng được đi học, được sống vui vẻ như chúng cháu ở Việt Nam!

Thế đấy! Đến lũ trẻ con hàng xóm xung quanh khu nhà tôi còn có được những suy nghĩ tích cực như vậy. Ngược lại những kẻ thuộc dòng dõi nhà “Việt Tân” luôn cho mình là có ăn, có học, là những “nhà dân chủ” lại không hiểu được đạo lý cỏn con ấy. Thật buồn thay những kẻ trước đây vốn có dòng máu Việt nhưng lại bị tha hóa về nhân cách, trở thành những kẻ hành “nghề bán nước”, nay sống cuộc sống lang thang nơi xứ người, chẳng còn biết đâu nguồn cội và luôn luôn trong tâm trạng “khát nước”.

Nếu còn chút “cầu tiến” và lương tri, con cháu nhà “Tân” hãy nên học lại cách làm người, học cả những đứa trẻ ở Việt Nam!

BUT. TUẤN ANH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG