Sunday, April 28, 2024

Đặng Đình Mạnh vẫn không hối cải

Được biết thì Đặng Đình Mạnh là luật sư tham gia bao chữa trong vụ “Tịnh thất Bồng Lai”. Sau khi tòa phúc thẩm tuyên y án đối với các bị cáo thì Đặng Đình Mạnh đã ra mặt chống đối chính quyền bằng cách hàng ngày tung ra những thông tin xuyên tạc, sai sự thật lên mạng xã hội; cung cấp những thông tin sai lệch cho các đài, báo nước ngoài thiếu thiện chí, các tổ chức khủng bố chuyên chống phá Đảng, nhà nước Việt Nam để làm công cụ tấn công, gây sức ép với chính quyền.

Đặng Đình Mạnh vẫn không hối cải

Đồng thời, Đặng Đình Mạnh và đồng bọn còn thường xuyên la liếm, tham gia bào chữa cho các đối tượng chống đối chính quyền Việt Nam bị bắt giữ và đưa ra toà án xét xử nhưng không thể gỡ được tội cho các đối tượng đã vi phạm pháp luật. Tích cực hoạt động chống phá như vậy nên dễ hiểu vì sao mà Mạnh lại được các tổ chức phản động và đám mạo danh dân chủ, nhân quyền tâng bốc lên thành “luật sư dũng cảm, ngay thẳng vì công lý”. Với những ảo vọng lưu vong và giấc mơ về xứ thiên đường dân chủ, Mạnh hiện đã bỏ trốn sang Mỹ để dễ bề hoạt động và tránh được luật pháp của Việt Nam. Mới đây, nhận phỏng vấn của RFA, Mạnh tiếp tục có những phát ngôn mang tính chất hết sức phản động khi khơi lại đại án Việt Á, đồng thời qua đó ẩn ý nói rằng Việt Nam là nước độc tài chuyên chế, đòi đa nguyên đa đảng; đồng thời đòi đưa các tổ chức nước ngoài vào giám sát. Như con hổ đói thấy miếng mồi ngon, RFA nhanh chóng dẫn lời “vị luật sư phản quốc” này để tạo áp lực cho chính quyền Việt Nam và dắt mũi dư luận.

Vụ án Việt Á đã kết thúc, những người liên quan đã được xét xử và nhận bản án thích đáng với những hậu quả do họ gây ra. Qua đó thấy được tính nghiêm minh của nền tư pháp Việt Nam và một chân lý “lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó thoát”. Ngay cả những người có vị trí cao trong chính quyền khi nhúng tràm trong vụ án đó cũng không thoát khỏi sự trừng trị của Pháp luật, rõ ràng là không có vùng cấm trong thực thi pháp luật và càng không có ưu tiên trong công cuộc bảo đảm sự công bằng, nghiêm minh của luật pháp.

Còn việc thực thi quyền lực quốc gia của Việt Nam có cần sự giám sát từ bên ngoài không thì xin thưa là không. Hơn 90 triệu người dân Việt Nam chính là hơn 90 triệu “chiếc máy giám sát” để bảo đảm không có bất kỳ một sai sót nào bị bỏ qua. Phương châm của Đảng cộng sản Việt Nam và Nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong mọi hoạt động chính là “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Dân chủ ở Việt Nam chính là mọi người dân đều được bảo đảm quyền lợi hợp pháp và được tham gia vào tất cả các khâu trong hoạt động của bộ máy chính quyền bao gồm cả việc giám sát; không có quyền lực nào lớn hơn quyền lực của nhân dân, không có sức mạnh nào lớn hơn sức mạnh lòng dân. Chỉ có những kẻ phản động mới cố tình đội lốt dân chủ, nhân quyền để xuyên tạc, chống phá đất nước Việt Nam.

Chẳng thế mà vị luật sư phản quốc và đồng bọn đã phải bỏ trốn sang Mỹ để tiếp tục nhưng hoạt động phi pháp của mình nhằm chống phá đất nước. Rõ ràng chúng cũng chỉ là những quân cờ trong tay các thế lực phản động, và khi hết giá trị lợi dụng thì chuyển thành những con tốt thí mạng. Bất chấp Mạnh và đồng bọn có xuyên tạc chống phá như thế nào thì cũng không bao giờ có thể lay động được sức mạnh của hơn 90 triệu lòng dân và niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam.

NGỌC ĐẠT

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG