Sunday, May 12, 2024

Hội của những kẻ “lố lăng”

Thời gian qua, trên rất nhiều trang mạng xã hội đã đăng tải những hình ảnh rất phản cảm về một nhóm người gọi là “Hội yêu đồ lính”. Nhưng nếu chỉ gọi là yêu mến một cách bình thường với những cái hay, cái đẹp thì không ai có thể ý kiến bất kỳ một điều gì. Đồng thời, cũng không có gì để nói.

Mấy hôm trước, khi lướt tiktok, có bài viết phản ảnh về những kẻ “yêu đồ lính”. Tác giả đã có nhiều bình luận rất sâu sắc về vấn đề này khiến người đọc cảm thấy đồng tình.

Hội của những kẻ “lố lăng”

Tình yêu và niềm đam mê không ai ngăn cấm, nhưng phải là tình yêu với những giá trị văn hóa đạo đức nhân văn, hướng đến cái thiện, thúc đẩy xã hội đi lên. Nhưng một nhóm người lại có những niềm đam mê rất “lố lăng, phản cảm”. Những kẻ được cho là thành viên của “Hội yêu đồ lính” lại có những hành động và niềm đam mê, si mê giống như những kẻ thiểu năng. Họ không thèm quan tâm đến “họ đang yêu cái gì”, “hành động và tình yêu có ảnh hưởng tiêu cực như thế nào đến xã hội”. Họ chỉ biết hành động một cách rất thiếu văn hóa. Tình yêu của họ, niềm đam mê, si mê của họ lại giành cho trang phục của ngụy quân, ngụy quyền ngày xưa – Một chính quyền tay sai, bán nước, đã gây bao đau thương mất mát cho biết bao thế hệ người dân Việt Nam. Những tội ác của họ đã được lịch sử Việt Nam in dấu đậm nét và nó sẽ rất khó phai mờ trong tâm trí người Việt Nam yêu nước.

Những kẻ hàng ngày vẫn khoe và mặc những trang phục kia lại thản nhiên vô tư đến vô cảm. Thậm chí, chúng còn rất tự hào tổ chức các buổi biểu diễn, diễu hành mặc những trang phục kinh tởm này.

Nhân dân Việt Nam rất yêu hòa bình, độc lập, tự do. Nhưng cái giá phải trả rất đắt, không có gì “cân, đong, đo, đếm được”. Bởi đó là mồ hôi, máu và nước mắt của biết bao thế hệ người Việt Nam. Do vậy, việc cố tình gợi lại những nỗi đau của dân tộc Việt Nam thì đó là một tội ác không thể dung thứ. Là những người dân yêu nước, mỗi chúng ta cần phải lên án mạnh mẽ những hành động này. Đồng thời, hy vọng cơ quan chức năng ở các địa phương cần phát hiện và kịp thời xử lý nghiêm minh những kẻ này để răn đe những kẻ khác.

PQUÝ. SƠN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG