Saturday, April 27, 2024

Nhập nhèm về minh bạch tài chính và nghi vấn “buôn người”, VOICE có đáng tin?

Gần đây, có tin đồn rằng một số tổ chức chống Cộng, như VOICE, đang xin Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên Hiệp Quốc (ECOSOC) cấp vị thế tham vấn cho mình. Dự định này của họ xuất phát từ một lý do khá thiết thực: chỉ khi được cấp vị thế tham vấn của ECOSOC, một tổ chức phi chính phủ mới có quyền trực tiếp tham gia các chương trình nghị sự của Liên Hiệp Quốc – như các cuộc họp của Hội đồng Nhân quyền hay các phiên điều trần UPR. Tuy nhiên, một quy định của ECOSOC – rằng các tổ chức xin cấp vị thế tham vấn phải nộp bản sao báo cáo tài chính mới nhất của mình – có thể là một trở ngại khiến VOICE và BPSOS khó gia nhập ECOSOC.

Trong quá khứ, tổ chức VOICE và các dự án liên quan đã nhiều lần dính phải cáo buộc gian lận tài chính. Chẳng hạn, dù trong giai đoạn 2005-2010, Trịnh Hội tuyên bố rằng mình sống kham khổ vì chỉ nhận lương 100 USD/tháng từ các hoạt động thiện nguyện; loạt bài năm 2016 của ông Nguyễn Thanh Tú đã chỉ ra rằng trong 3 năm 2005, 2006 và 2007, Trịnh Hội đã liên tiếp mua 3 căn nhà ở Rancho Cucamonga, Garden Grove và Washington DC, với tổng trị giá lên đến 2.500.000 USD, cao gấp nhiều lần thu nhập công khai của anh ta lúc đó. Không dừng ở đó, trong 3 năm 2007, 2008 và 2009, hồ sơ khai thuế của VOICE cho thấy cả lượng thu nhập lẫn chi tiêu của họ đều là 0 USD, trong khi vào thời điểm đó họ đã có nhiều hoạt động rầm rộ.

Một số dự án liên quan đến VOICE cũng vướng vào các bê bối tài chính. Chẳng hạn, tháng 7 năm ngoái, NXB Tự do đã sụp đổ vì cách quản lý tài chính thiếu chuyên nghiệp, thiếu minh bạch của 2 cán bộ VOICE là Phạm Đoan Trang và Nguyễn Phương Hoa. Trong vụ này, Trang tố Hoa tham nhũng, còn Hoa thì phân bua rằng các khoản thất thoát tài chính phát sinh do Trang tiêu hoang quá nhiều. Đến khi Hoa tung bản kê khai thu chi của nhóm lên mạng, thiên hạ mới biết rằng Trang quả nhiên tiêu hoang: tổng chi phí để quay một clip ca ngợi Đoan Trang lên đến hơn 13 triệu đồng, ngang với tổng chi phí của một đợt từ thiện, và gần bằng chi phí nguyên liệu của một đợt in sách:

Nhập nhèm về minh bạch tài chính và nghi vấn

Nhập nhèm về minh bạch tài chính và nghi vấn

Nhập nhèm về minh bạch tài chính và nghi vấn

Chưa hết, ông Nguyễn Thanh Tú, con trai cố nhà báo Đạm Phong từng tố cáo tổ chức VOICE do Trịnh Hội điều hành là ngoại vi của đảng Việt Tân và tố VOICE cố tình đưa người không đủ tiêu chuẩn đi định cư Canada. Ngày 10/10/2019 vừa qua, đài truyền hình CBC Canada đưa ra một phóng sự điều tra trong đó nêu rõ 5 trường hợp nghi vấn…. Với cách thức vận hành này, VOICE không khác gì tổ chức “buôn người” trá hình núp danh ‘”cứu trợ tù nhân lương tâm”.

Xem clip https://www.youtube.com/watch?v=UzxLtrWbltk

Chính tổ chức BPSOS đồng hành với VOICE trên cùng “mặt trận chống cộng” cũng tố VOICE và Trịnh Hội cũng như băng đảng Việt tân chuyên đánh bóng tên tuổi, bán rẻ đồng bọn lấy danh tiếng …

Xem bài và clip https://hoicodo.com/21601/nguyen-dinh-thang-cong-kich-to-cao-viet-tan-voice-danh-bong-hai-dong-bon-lay-tieng/

Với độ minh bạch tài chính thấp như vậy và tai tiếng “buôn người”, dây dưa với tổ chức khủng bố Việt tân, VOICE có đáng được ECOSOC hay bất cứ tổ chức quốc tế hợp pháp nào thừa nhận làm “đối tác” hay “cấp tư cách tham vấn” không?

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG