Saturday, April 27, 2024

NGUYỄN VĂN ĐÀI, CHUYỆN KHÔNG KHÓ ĐOÁN

NGUYỄN VĂN ĐÀI, CHUYỆN KHÔNG KHÓ ĐOÁN

Đối tượng Nguyễn Văn Đài trong phiên xét xử sơ thẩm

Được các thế lực thù địch nước ngoài đào tạo huấn luyện, đào tạo thành ngọn cờ với mục đích thúc đẩy sự phát triển của “phong trào rận chủ “ ở trong nước, để nhanh chóng giúp chúng hoàn thành âm mưu “chiến lược diễn biến hòa bình” của chúng đối với Việt Nam (hạ bệ , xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và thay thế vào đó là những đảng phái thân Mỹ và phương Tây để dễ bề thao túng nước ta – tương tự như chế độ tay sai Việt Nam cộng hòa của kẻ khát máu Ngô Đình Diệm). Có thể nói, từ khi được giao nhiệm vụ trở về nước Nguyễn Văn Đài (từng làm việc tại Cộng hòa Dân chủ Đức trong một thời gian. Sau khi bức tường Berlin sụp đổ, Đài đã trở về Việt Nam năm 1990) đã đảm nhiệm khá tốt vai trò của mình. Với cái mác luật sư dân chủ, có quan hệ rông với các “tổ chức quốc tế”, lại có khoản tiền lớn từ bên ngoài, Đài đã lôi kéo, hứa hẹn được bộ phận không nhỏ “người có huyết thống Việt Nam” (xin được gọi như vậy bởi người dân Việt Nam với lòng yêu nước, ý thức tự tôn dân tộc không ai lại đi làm tay sai cho giặc bán rẻ dân tộc như đám người đó) tham gia vào “phong trào rận chủ của mình”

Năm 1990, sau khi rời Đức, Đài từng nước tạo cho mình một “vỏ bọc hoàn hảo”, tự đặng kí theo học tại Đại học Luật Hà Nội. Năm 1995, tốt nghiệp đại học, Đài làm việc cho một số văn phòng luật sư. Tuy nhiên, khởi đầu anh không là thành viên của Đoàn Luật sư Hà Nội. Đến năm 1999, anh xin làm thành viên đoàn luật sư tỉnh Vĩnh Phúc, năm 2002 thì chuyển về Đoàn Luật sư Hà Nội. Năm 1997, ông tự ứng cử đại biểu cho Quốc hội Việt Nam khóa XI nhưng không trúng cử. Năm 2003, Đài thành lập và làm giám đốc Công ty TNHH Dịch thuật và Tư vấn Việt Luật; đồng thời là Trưởng Văn phòng Luật sư Thiên Ân, có trụ sở tại số 10 Đoàn Trần Nghiệp, Hà Nội. Tháng 4 năm 2004, Đài cùng với 11 luật sư thành lập nhóm “Luật sư Vì Công lý”, nhưng sau đó 11 luật sư này đều rút tên vì sợ bị thu giấy phép hành nghề. Nguyễn Văn Đài từng đứng ra bảo vệ nhiều vụ án nhân quyền và tôn giáo như vụ xử Mục sư Nguyễn Hồng Quang và nhà truyền đạo Phạm Ngọc Thạch năm 2004. Và cũng từ thời điểm đó Nguyễn Văn Đài dần dần lộ rõ nguyên hình một kẻ chân rết của các thế lực thù địch nước ngoài, khi liên tục lôi kéo người khác tham gia vào các hoạt động chống chính quyền nhân dân

Chúng ta chắc hẳn chưa quên những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam của Nguyễn Văn Đài cùng cộng sự Lê Thị Công Nhân vào thời điểm trước năm 2007. Với những hành động tay sai đó thì vào tháng 3/2007, cơ quan chức năng quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân, để điều tra về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Ngày 11/5/2007, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đưa ra xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Đài 5 năm tù giam. Ngày 27/11/2007, tại phiên phúc thẩm, Hội đồng xét xử giảm nhẹ cho Nguyễn Văn Đài xuống còn 4 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88, Bộ luật Hình sự.

Ngay sau khi ra tù, thông qua mạng xã hội, Nguyễn Văn Đài tiếp tục tuyên truyền xuyên tạc lịch sử dân tộc và đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước. Trên trang facebook cá nhân, Nguyễn Văn Đài liên tục đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc chính sách của Nhà nước, tuyên truyền quan điểm đa nguyên, đa đảng, vu cáo Nhà nước Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền. Đặc biệt, Nguyễn Văn Đài đã tập hợp một số phần tử bất mãn, cơ hội… lập ra cái gọi là “Hội anh em dân chủ” (Tài chính: Tài chính của tổ chức phản động HAEC do tổ chức khủng bố Việt Tân, các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong tại Mỹ, Úc…cung cấp trực tiếp cho Nguyễn Văn Đài và Phạm Văn Trội, sau đó căn cứ vào “hiệu quả” của hoạt động chống phá Trội và Đài sẽ phân phát, Đài đã xây dựng Cương lĩnh hoạt động của “Hội anh em dân chủ”; bàn bạc, định hướng cách thức hoạt động, phát triển lực lượng, lôi kéo Lê Thu Hà tham gia “Hội anh em dân chủ”; đào tạo, hướng dẫn các thành viên về cách thức, kinh nghiệm hoạt động; lập dự án và liên hệ với các tổ chức, cá nhân ở nước ngoài để vận động ủng hộ, nhận số tiền 71.726 USD và 9.161,31 euro tài trợ tài chính cho hoạt động của “Hội anh em dân chủ”; trực tiếp tuyên truyền chống Nhà nước.). Dưới sự điều hành của Nguyễn Văn Đài, “Hội anh em dân chủ” trở thành nơi tụ tập của những kẻ có tư tưởng, quan điểm sai trái, chuyên xuyên tạc, bịa đặt, kích động, cổ xúy cho những phần tử chống phá Đảng, Nhà nước. Do nhẹ dạ cả tin, một số người trở thành nạn nhân của Nguyễn Văn Đài và “Hội anh em dân chủ” đã lầm đường, lạc lối và phải đối mặt với những bản án nghiêm khắc. Nguyễn Văn Đài còn thường xuyên trả lời phỏng vấn một số đài, báo nước ngoài thiếu thiện chí với Việt Nam nhằm tuyên truyền xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành quả cách mạng, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tuyên truyền quan điểm đa nguyên, đa đảng…

Bên cạnh đó, Đài cũng là cũng được coi là cha đẻ của những cái gọi là “Trung tâm nhân quyền Việt Nam”, “Khối 8406”, “Công đoàn độc lập”, “Liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam”, “Hội Cựu tù nhân lương tâm”… (là những hội, nhóm bất hợp pháp thường xuyên có các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, kích động chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam – là chi nhánh của “Hội An em dân chủ”

Dù được các thế lực thù địch huấn luyện để Đài có thể tạo ra được vỏ bọc hoàn hảo “nhân quyền”, để đánh lừa những người nhẹ dạ cả tin. Thế nhưng vải thưa không che được mắt thánh, các cơ quan ban ngành chức năng đã thu thập đầy đủ bằng chứng để chứng minh những hoạt động của Nguyễn Văn Đài không phải là “quyền tự do dân chủ” mà là lợi dụng “quyền tự do dân chủ” để xâm phạm lợi ích quốc gia dân tộc. Đó là lý do mà vào sáng 5/4, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 6 bị cáo bị truy tố về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Các bị cáo gồm: Nguyễn Văn Đài (49 tuổi, trú tại khu tập thể Bách Khoa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Phạm Văn Trội (46 tuổi, trú tại xã Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội) ; Nguyễn Trung Tôn (46 tuổi, trú tại xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa); Nguyễn Bắc Truyển (50 tuổi, trú tại Phường 4, Quận 4, TP HCM); Trương Minh Đức (59 tuổi, trú tại thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang); Lê Thu Hà (36 tuổi, trú tại phường Đông Giang, thành phố Đông Hà, Quảng Trị). Các bị cáo cũng lần lượt nhận những bản án thích đáng về mình

Và đương nhiên, sau khi các đối tượng bị đưa ra xét xử sơ thẩm thì phía các thế lực thù địch nước ngoài đã tìm mọi cách để cứu rỗi Đài và đồng bọn, nhất là trong bối cảnh “phong trào rận chủ” đang tròn bối cảnh rệu rã. Tuy nhiên, không một lý lẽ nào có thể bênh vực cho những hoạt động chống chính quyền nhân trên thực tế, bởi chúng quá rõ và không thể “đổi trắng thay đen”, vậy nên chúng chỉ biết mồm nói những từ sáo rỗng như “quan ngại”, “hoài nghi”…Chính vì vậy phiên tòa phúc thẩm ngày 4/6 vẫn giữ nguyên bản án cho các đối tượng (bản án theo như nhiều người đánh là còn quá nhẹ và khoan hồng cho những kẻ bán nước)

Có lẽ trong bối cảnh không thể cứu vãn sự tan vỡ của “Hội Ạnh em dân chủ” thì chính phủ Đức đã đánh phải cứu “hạt nhân – ngọn cờ” Nguyễn Văn Đài (kẻ mà chúng đã phải dày công đào tạo mà có được). Vậy nên, theo một số thông tin, vào tối 7/6 Nguyễn Văn Đài cùng vợ (Vũ Minh Khánh), “cộng sự” Lê Thị Thu Hà đã rời trại giam B.14 của BCA và bay thẳng sang Đức trên chuyến bay VN037 từ Hà Nội (23:05) đến Frankfurt 05:58 sáng thứ 6, giờ Đức. Từ việc ra đi của Nguyễn Văn Đài, có thếểthấy:

Thứ nhất, về âm của các thế lực thù địch nước ngoài. Để chống phá Việt Nam, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, chúng đã không trừ bất cứ một thủ đoạn nào. Nếu không có tinh thần cảnh giác cách mạng chúng ta rất dễ bị lừa tham gia vào các hoạt động mà theo chúng là vì “dân chủ, nhân quyền”, nhưng thực chất là chống chính quyền nhân dân (trường hợp Nguyễn Văn Đài chúng đã rất kỳ công ngụy tạo cho Y một lý lịch trong sạch, một vỏ bọc hoàn hảo, khó phát hiện)

Thứ hai, đã là rận chủ – những kẻ bán nước thì lấy đâu ra tình người, chính vì vậy khi được rước sang Đức, Đài đã vội quên những chiến hữu từng “sát cánh” bên mình, từng được mình trao bao lời hứa hẹn, một mình cao chạy xa bay, để đồng bọn “sống chết mặc bay”

Thứ ba, việc cơ quan chức năng nhận được sự ủng hộ của dự luận khi xét xử Nguyễn Văn Đài và đồng bọn , với những mức án không hề nhẹ cho thấy sự giác ngộ của quần chúng nhân dân về các chiêu bài “dân chủ, nhân quyền” của các thế lực thù địch.

Đúng là cái kim trong túi lâu ngày cũng phải lòi mũi ra, dù các thế lực thù địch có sử dụng những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt thế nào đi chăng nữa thì vẫn không thể che đậy bản chất cướp nước của chúng.

Hồng Ân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG