Sunday, April 28, 2024

Đừng sợ Tàu đến mức đánh mất hết cả lý trí

Những ngày qua, trên mạng ngập tràn cảnh báo, khẩu hiệu, tâm sự, kêu gọi, kiến nghị… không được bán nước cho Trung Quốc (TQ) bằng cách cho thuê đất đặc khu 99 năm! Những thổn thức đủ loại rằng, Đảng cộng sản đã quyết tâm bán nước bằng dự luật này, Quốc hội là bù nhìn cho Đảng, đất nước chưa bao giờ lâm nguy đến thế… Thậm chí có chị zân chủ Nguyễn Thúy Hạnh còn “phun châu nhả ngọc” bằng thứ niềm tin về mật ước Thành Đô bán nước vào năm 2020 là có thật, bất chấp kẻ tung tin là Kami đã từng gọi sản phẩm của mình là “món thịt giả cầy” nấu theo nhu cầu ẩm thực của khách hàng! Được biết chị này hiện khởi xướng quỹ 50k thủ bộn tiền phân phát cho làng zân chủ và là biểu tình viên khát biểu tình nhiều năm nay!!!

Bàn về cơn hoang tưởng “sợ Tàu” đến mức này, rất nhiều blogger, fbker chua chát:

” Lạ kì !!!Trước 75 dường như Ba tàu chợ Lớn mới chính là ông chủ của SG. Sau 75 quan hệ Việt Nam – TQ căng thẳng, theo tiếng gọi của mẫu quốc Trung hoa ba tàu chợ lớn manh nha phá hoại lũng đoạn nền kinh tế đã bị băng búa liềm tịch thu tài sản đuổi gần triệu đám ba Tàu này ra biển, đi đâu kệ mẹ mày. Bắc Kinh gào nên chửi bới đe doạ. Sợ đéo, đuổi là đuổi.

Năm 79 đất nước kiệt quệ sau những cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại lại lâm vào tình trạng lưỡng bề thọ địch thù trong giặc ngoài. Tàu nó đem 60 vạn đại quân với đại pháo và xe tăng sang xâm lấn Việt Nam còn bị quân dân ta đánh đuổi.

Vậy mà giờ đây đất nước đanh trên đà phát triển nhanh chóng vị thế Việt Nam trên chính trường quốc tế đang cao hơn bao giờ hết. Vậy mà con dân Việt Nam lại đi sợ mấy thằng doanh nghiệp Tàu   sợ khách du lịch tàu, sợ người tàu đến ngu muội cả đầu óc, mất hết cả lí trí. bài tàu một cách rất cực đoan và cực ngu…

Đừng sợ Tàu đến mức đánh mất hết cả lý trí

Họ xuyên tạc rồi chửi chính phủ chửi Đảng CSVN là hèn với tàu tay sai cho tàu bán nước cho tàu. trong khi TG họ đang nhìn Việt Nam đang là nước cứng rắn nhất với TQ ở Đông Nam Á, đáng là con bài chiến lược của Mỹ để kiềm chế Tàu ở Biển Đông…

1000 năm bắc thuộc còn chưa bị đồng hoá giờ lại sợ mấy thằng doanh nghiệp tàu sợ khách du lịch tàu đông hoá”

Ông nhà văn Đông La phẫn nộ: “Sự xuyên tạc Dự thảo “Luật Đặc khu” của bọn trí thức hoặc lưu manh, hoặc ngu đần để kích động chống TQ. Đó là một điều nguy hiểm vì theo dư luận cuồng điên trên mạng, nếu nước ta coi TQ là kẻ thù như sau 1979 ta đã coi, sẽ lại phải cắt đứt ngoại giao, sẽ phải chấm dứt làm ăn; và muốn đòi lại biển đảo ta buộc phải tiến hành chiến tranh. Giả sử Trời thương cho ta phép tiên để thắng thì đất nước cũng sẽ nát tan. Ngay chuyện chỉ cắt đứt quan hệ làm ăn thôi thì nền kinh tế Việt Nam đã thiệt hại nghiệm trọng. Theo số liệu Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 10 tháng năm 2017, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Viêt Nam với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều đạt 73,3 tỷ USD và chiếm tỷ trọng hơn 20% tổng trị giá kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam. Và khi ở tình trạng đối đầu, độc chuyện dàn quân để phòng thủ biên giới hải đảo cũng tốn công, tốn của không kể xiết. Khi tối ngày đất nước lo phòng thủ thì cuộc sống người dân sẽ ra sao? Lúc đó Việt Nam sẽ ở vị trí nào ở biểu đồ phát triển? Vậy trước thực trạng quan hệ giữa ta và TQ hiện tại, Việt Nam cần hành xử sao đó để phát huy cái tốt, đưa ra biện pháp để hạn chế cái xấu, chứ không phải là thái độ điên cuồng chống TQ!

…Bởi thực tế TQ không phải là nước có vốn đầu tư lớn nhất ở Việt Nam, thậm chí rất thấp so với nước đứng đầu. Năm 2017, theo số liệu của Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch Đầu tư), nếu tính lũy kế, tổng số vốn các doanh nghiệp TQ đăng ký đầu tư tại Việt Nam gần 12 tỷ USD, xếp tận thứ 8 trong tổng 128 các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, sau Hàn Quốc (57,1 tỷ), Nhật Bản (46,3 tỷ), Singapore (41,7 tỷ), Đài Loan (30,8 tỷ), BritishVirginIslands (22,4 tỷ), Hồng Công (17,6 tỷ), Malaysia (12,1 tỷ), hơn Mỹ (9,4 tỷ). Nghĩa là TQ còn thua Hồng Công chỉ là một thành phố. (http://cafef.vn/quan-he-kinh-te-viet-trung-qua-cac-con-so-20171113093838152.chn)”

Nguồn căn của căn bệnh sợ Tàu đến mức này có lẽ khởi phát từ dàn giao hưởng của các “nhân sỹ trí thức” như Tương Lai, Phạm Chi Lan, Nguyễn Quang A, Huệ Chi… cùng với sự hưởng ứng của dàn zân chủ, cờ vàng. Từ lâu họ đã chủ trương “thoát Tàu” chẳng được mấy ai hưởng ứng, dự luật đặc khu lần này, nhờ sự “đoàn kết” hiếm hoi của “phong trào dân chủ” này mà họ đã thổi được hiệu ứng bao phủ mạng Internet, thổi được vào dư luận mạng nỗi hoang sợ bao trùm. Thật kinh tởm khi trí thức lưu manh bắt tay với hệ thống chống cộng hùng hậu mạng.

Loa Phường

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG