Saturday, April 27, 2024

Bắt quả tang cơ sở ‘tắm’ hóa chất cho sầu riêng

Lực lượng chức năng đã bắt quả tang cơ sở thu mua sầu riêng của bà Trần Thị Tuyết (phường Trần Hưng Đạo, TP Kon Tum) “tắm” hóa chất cho sầu riêng.

Chiều 11/9/2017, Trung tá Bùi Thị Hoa, phó trưởng phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Kon Tum), cho biết vừa bắt quả tang một cơ sở “tắm” hóa chất cho sầu riêng.

Bắt quả tang cơ sở 'tắm' hóa chất cho sầu riêng

Thùng hóa chất dùng để nhúng sầu riêng

Trước đó, lúc 12h17 cùng ngày, cán bộ chiến sĩ Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã mật phục và phát hiện cơ sở thu mua sầu riêng của bà Trần Thị Tuyết (38 tuổi, ngụ tại số 789 đường Phạm Văn Đồng, tổ 4, phường Trần Hưng Đạo, TP Kon Tum) đang nhúng sầu riêng vào hóa chất.

Tại hiện trường, có bốn chai thuốc màu trắng loại 0,5 lít đã qua sử dụng. Hóa chất được hòa với nước đựng trong một vỏ thùng sơn dùng để nhúng trái cây.

Qua quan sát bên trong thùng nước, hóa chất có màu vàng chanh, bốc mùi rất khó chịu, làm cay mắt.

Bắt quả tang cơ sở 'tắm' hóa chất cho sầu riêng

Kiểm tra và lập biên bản tại hiện trường

Mặc dù chưa chịu khai ra nơi bán hóa chất này, song bà Tuyết cũng thừa nhận đây là chất làm chín trái cây, độc hại và không rõ nguồn gốc. Sau khi tẩm hóa chất này, trong vòng hai ngày sau, toàn bộ sầu riêng sẽ đồng loạt chín đều.

Theo bà Tuyết, số sầu riêng này được bà mua từ tỉnh Gia Lai khoảng 2 tấn với số tiền khoảng 70 triệu đồng.

Sau khi nhúng hóa chất xong sẽ giao cho bạn hàng bán tại thị trường Kon Tum và  chuyển ra Hà Nội. Thế nhưng, chỉ mới nhúng được khoảng 2/3 số sầu riêng trên thì bị bắt quả tang.

“Để trái cây chín nhanh, đúng thời điểm, chủ các cơ sở đều cho sầu riêng vào thùng hóa chất độc hại. Việc sử dụng hóa chất như vậy vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc bắt quả tang việc nhúng hóa chất rất khó khăn” – trung tá Hoa nói.

Sau khi bắt quả tang vụ việc, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Kon Tum đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ số sầu riêng này để tiêu hủy và tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG