Saturday, April 27, 2024

CHỐNG THAM NHŨNG, XIN ĐỪNG TẠT NƯỚC VÀO LÒ

Chống tham nhũng, ấy là cái từ mà hầu hết bà con trong thời gian qua nghe khá nhiều. Có nhiều định nghĩa về cái từ này, người bảo nó là tệ nạn, người bảo nó là quốc nạn, nhưng theo ngu kiến có phần hơi cay cú của người viết thì nên gọi nó là khốn nạn, bởi lẽ nó đang phá hoại đất nước của chúng ta (một cách âm thầm nhất mà tàn bạo nhất).

Vì thế cho nên chống tham nhũng quan trọng lắm, nói theo lời một đại biểu Quốc hội khá nổi tiếng trong thời gian gần đây thì chống tham nhũng là một trận chiến sống còn – cuối cùng của Đảng và Nhà nước ta. Và để chứng minh quyết tâm trong trận chiến này, đích thân đồng chí Tổng bí thư đã phát động một phong trào chống tham nhũng mà theo cách ví von của chính ông thì nó như  một cái lò lửa để đốt sạch nạn tham nhũng.

CHỐNG THAM NHŨNG, XIN ĐỪNG TẠT NƯỚC VÀO LÒ

Sau khi cái lò kia vận hành được một thời gian thì hàng loạt đại án tham nhũng được mang ra ánh sáng, rất nhiều cái tên to tát được phơi bày trên mặt báo, từ những quan chức trong các tập đoàn kinh tế, các quan chức lãnh đạo ở các địa phương và cả đến các ủy viên Trung ương đảng, ủy viên Bô chính trị cũng không thoát khỏi sức nóng của lò lửa. Khỏi phải nói thì ai cũng biết bà con ta hả hê đến mức độ nào, bản thân người viết bài này cũng lấy làm hả hê và sướng cái bụng lắm. Không sướng sao được khi được chứng kiến một “xu thế” rất ngoạn mục của đất nước; không sướng sao được khi những khúc củi ngổn ngang, những khúc củi xiên xẹo, những thân cây đang hút mòn đất mẹ bị lần lượt cho vào lò thiêu.

Ấy vậy mà trong cái sự sướng chung của tuyệt đại đa số bà con ta thì có một số kẻ có phần không khoái cho lắm. Bọn này trước kia là những vận động viên tiêu biêu biểu của bộ môn thể thao truyền thống là “chọc gậy bánh xe” và “ném đá dấu tay”, nhưng nay hết đất diễn nên chuyển sang bộ môn hiện đại hơn là “tạt nước lò lửa”. Nhìn chung thì phương pháp chơi của mấy vận động kinh (chết nhầm – vận động viên) này không có gì mới, quanh quẩn ở mấy chiêu đơm đặt, chêm chỉa rồi chọc ngoáy, cơ mà trình độ lại đang ở tầm Vlegue nên đọc bài viết hoặc xem video của mấy thánh này thấy vừa tức vừa cười vì những ngôn từ phi lý trí của chúng, những lời lẽ đơm đặt của bọn chúng đang được tiếp cận tràn lan trên Internet.

Không khó để tìm thấy những lời lẽ đơm đặt và nực cười ấy trên những trang mạng xã hội, từ việc bắt cóc nhân vật A, thanh trừng nhân vật B, đầu độc nhân vật C, cho đến thay thế nhân vật X, loại bỏ nhân vật Y…Tất cả cứ như một cuốn phim dã sử được dựng lên từ những đạo diễn thiên tài chuyên núp trong gầm bàn hoặc xó bếp hay thậm chí là núp trong WC ở các cơ quan và nhà riêng của những nhân vật được nhắc đến vậỵ.

Nhưng tiếc thay bịa đặt thì không bao giờ là sự thật và sự thật thì luôn luôn được chứng minh. Lấy ví dụ như trong vụ đầu thú của Trịnh Xuân Thanh (một quan tham sau khi trốn ra nước ngoài), lũ mồm loa mép dãi lu loa nào là bắt cóc, nào là trả người, nào là đuổi nhân viên ngoại giao, rồi trừng phạt kinh tế… nhưng thực tế thì sao, kẻ có tội vẫn được xét xử theo pháp luật Việt Nam, quan hệ ngoại giao của hai nước vẫn phát triển tốt đẹp như trước đây vốn có.

Rồi thêm một ví dụ nữa đó là một số cái mồm thối và độc địa phao tin rằng một đồng chí lãnh đạo Nhà nước bị đầu độc và đã qua đời trong cuộc chơi chống tham nhũng, ấy vậy mà mới hôm qua ông ấy vẫn tham dự cái sựu kiện gì to đùng ở Đà Nẵng, thế cái lũ thối mồm kia có nên lấy cái giẻ mà nút chặt mồm lại để đỡ nói điều xằng bậy đi không? thiết nghĩ là nên, hoặc chí ít thì nên đánh răng thường xuyên hơn và ít nói lại.

Lại nói về cái lò chống tham nhũng, thiết nghĩ, chưa khi nào trong lịch sử chúng ta thu được những kết quả to lớn như hiện nay, to lớn như thế nào cứ nhìn vào kích thước của những cây cổ thụ đã bị thiêu trong cái lò ấy sẽ rõ. Vậy thì xin hãy đừng tạt nước vào lò, đừng vì những lợi ích nhỏ nhặt tầm thường nào đó mà quay quắt với lợi ích dân tộc –  chính là các ấy đang quay quắt với chính bản thân mình và những người xung quanh các ấy đấy.

Linh Vũ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG