Saturday, April 27, 2024

Xét xử mẹ con Cấn Thị Thêu là “đơn nhất hóa tội ác Đồng Tâm”?

Sau phiên tòa sơ thẩm xử Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư của TAND tỉnh Hòa Bình, RFA có bài bình phẩm dài công kích bản án với lập luận “Bản lĩnh mẹ con Cấn Thị Thêu hay thêm một thất bại của “án bỏ túi””, trong đó cáo buộc rằng, “Không giết được Bà Thêu như Cụ Kình, CSVN phải đưa Bà ra xử cũng là nhằm “đơn nhất hóa” tội ác Đồng Tâm”, dùng lời luật sư phe họ ca ngợi “bản lĩnh” của mẹ con Cấn Thị Thêu trước tòa, khai thác các phản đối liên quan đến Điều 117 BLHS và việc không được gặp luật sư trong thời gian bào chữa của một số tổ chức NGO nước ngoài (như HRW và 2 tổ chức phản động lưu vong đội lốt nhân quyền là “Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam” và “Người Bảo vệ Nhân quyền”) nhằm phủ nhận cáo trạng đối với mẹ con Cấn Thị Thêu.

Xét xử mẹ con Cấn Thị Thêu là “đơn nhất hóa tội ác Đồng Tâm”?

Có thể thấy, những tường thuật của RFA, của luật sư hay truyền thông chống cộng như Việt tân đều xoáy vào việc bắt, xử lý mẹ con Cấn Thị Thêu nhằm củng cố tính pháp lý cho vụ án Đồng tâm. Trước đó, họ luôn tìm cách phủ nhận băng nhóm Lê Đình Kình giết hại dã man 3 chiến sỹ công an, vu cáo công an dựng lên 3 cán bộ công an hy sinh này để có cớ tiêu diệt băng nhóm Lê Đình Kình, lơ tịt đi chính họ đã cổ vũ cho băng nhóm Lê Đình Kình khi chúng tuyên bố chuẩn bị sẵn bom xăng, lựu đạn, vũ khí để tiêu diệt công an dám bước chân vào Đồng Tâm. Trong suốt diễn biến vụ Đồng tâm ngày 9/1/2020, mẹ con Cấn Thị Thêu gần như là kênh phát ngôn ra bên ngoài cho băng nhóm Lê Đình Kình, từ tuyên bố lúc nửa đêm sẽ đối đầu với công an vào làng cho đến diễn biến công an kêu gọi băng nhóm Lê Đình Kinh buông vũ khí trước khi 3 chiến sỹ công an bị sát hại và chính thức nổ súng tiêu diệt Lê Đình Kình. Sau vụ 9/1, chính mẹ con Cấn Thị Thêu là những kẻ đi mớm lời cho thân nhân Lê Đình Kình, nhất là bà vợ Lê Đình Kình để bóp méo bản chất vụ án, làm bằng chứng cho truyền thông bên ngoài “tuyên truyền về vụ Đồng Tâm” theo cách đánh tráo bản chất và diễn biến như trên.

Sự trơ trẽn của RFA, của số luật sư đồng bọn thì khỏi phải bàn cãi, bất chấp diễn biến tại phiên tòa vụ án Đồng tâm, tất cả các bị cáo đều nhận tội, chứng cứ thu được khớp với lời khai và Đồng Tâm giờ đây trở lại yên bình hoàn toàn nhờ dẹp được băng nhóm xã hội đen Lê Đình Kình. Dễ hiểu vì sao nhóm luật sư bào chữa cho mẹ con Cấn Thị Thêu chỉ xoáy vào ca tụng “bản lĩnh chối tội” của chúng, đi vào tình tiết bên ngoài tố tụng mà không dám tường thuật diễn biến xem xétm đánh giá chứng cứ của các bị cáo tại phiên tòa. Họ vẫn bám theo những “nghi vấn” mà họ  vẫn “theo đuổi” trong vụ Đồng tâm nhằm thanh minh cho hành vi dựng chuyện, cổ súy bạo lực, đưa tin giả, tin sai sự thật liên quan đến vụ án Đồng tâm  của mẹ con Cấn Thị Thêu.

Mưu đồ xuyên suốt của thế lực chống Nhà nước khoác áo “đấu tranh dân chủ cho Việt Nam” này là, bằng mọi giá phủ nhận cáo buộc tội ác của băng nhóm Lê Đình Kình bất chấp phiên tòa vụ án Đồng Tâm với đầy đủ bằng chứng, bất chấp lời nhận tội và khai nhận đầy man rợ của những kẻ thủ ác. Việc RFA và thế lực phản động  bào chữa, chạy tội cho mẹ con Cấn Thị Thêu cũng nằm trong mưu đồ đó.

Từ mạng lưới truyền thông cổ súy cho băng nhóm Lê Đình Kình và mẹ con Cấn Thị Thêu cho ta thấy sự trắng trợn và lưu manh, đổi trắng thay đen của những kẻ nhân danh “bảo vệ nhân quyền” như RFA, VOA, nhóm luật sư chống phá, và đám cờ vàng, zân chủ.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG