Saturday, April 27, 2024

ĐẠI BIỂU LƯU BÌNH NHƯỠNG LẤY SỐ LIỆU “TẮC TRÁCH” CỦA CƠ QUAN ĐIỀU TRA Ở ĐÂU THẾ?

Cũng như mọi lần, sáng 31/10/18, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng lại làm dậy sóng nghị trường khi đưa ra những con số trời ơi để yêu cầu Bộ trưởng Công an có thái độ nghiêm khắc đối với cán bộ cơ quan điều tra.

ĐB Nhưỡng này dẫn hàng loạt con số minh chứng cho quan điểm của mình như: tỷ lệ không thụ lý tin tố giác 94%, chậm gửi quyết định cho Viện kiểm sát 86%, xử lý tin tố giác quá hạn 99,76%, vi phạm trong tống đạt 100%… “Tôi thấy đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng. Tôi đề nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an phải có thái độ hết sức nghiêm khắc đối với anh em trong cơ quan điều tra trong lĩnh vực này” – ĐB Nhưỡng đề nghị.

Ông Nhưỡng kết luận: “Vi phạm của cơ quan điều tra rất khủng khiếp”.

Phát biểu của ông Lưu Bình Nhưỡng với những con số như thế thì tôi cũng không tin.

Phát biểu của ĐB Lưu Bình Nhưỡng đã gây nhiều phản ứng. Nhiều ĐB đã tỏ ý không đồng tình.

Tại nghị trường, ĐB Vương Ngọc Hà cho rằng, đánh giá của Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng sẽ có tác động lớn tới tâm lý của cán bộ kiểm sát viên. Vị đại biểu này đề nghị Đại biểu Nhưỡng cung cấp số liệu và làm rõ các thông tin liên quan đến phát biểu này.

ĐẠI BIỂU LƯU BÌNH NHƯỠNG LẤY SỐ LIỆU “TẮC TRÁCH” CỦA CƠ QUAN ĐIỀU TRA Ở ĐÂU THẾ?

Sáng nay, 1/11/18, Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu tranh luận lại với ý kiến của Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng. Ông Cầu cho biết, từ hôm qua đến sáng nay, ông liên tục nhận được điện thoại, tin nhắn của cử tri trong lực lượng công an không chỉ ở Nghệ An mà còn ở rất nhiều tỉnh khác quan tâm về phát biểu của Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng trong sáng 31/10. Cũng theo ông Cầu, những số liệu và nhận xét của Đại biểu Nhưỡng khiến nhiều người phân tâm.

Trích 1 câu của ông Cầu:

“Sau khi kiểm tra lại, tôi xin khẳng định số liệu này là không đúng, không chính xác, gây xôn xao dư luận nói chung và lực lượng công an nói riêng. Tôi đề nghị Đại biểu Nhưỡng chứng minh để các đại biểu và cử tri được biết. Tôi cũng đã xem lại các báo cáo của Viện kiểm sát và thấy rằng, số tin báo tố giác tội phạm kiến nghị khởi tố không thụ lý theo quy định của pháp luật là 87/120142 tin và tin báo giải quyết quá hạn là 3368/120142 tin (chiếm 2,8%) và nếu 100% quyết định không được gửi cho Viện kiểm sát như đại biểu Nhưỡng nói thì đơn vị này sẽ giám sát thế nào đối với cơ quan điều tra”?

Sau khi ông Cầu cung cấp số liệu, ông Nhưỡng có vẻ đuối lý và phát biểu “tôi băn khoăn không biết hôm nay sẽ phát biểu lại vấn đề này như thế nào. Thông tin tôi đưa ra căn cứ trên báo cáo chính thức, không dựa trên số liệu ngoài luồng”…

Tiếc là khi ông Cầu tiếp tục giơ biển tranh luận, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đề nghị hai đại biểu gặp riêng để làm rõ vấn đề, tránh việc gây mất thời gian chất vấn của các đại biểu về những vấn đề quan trọng khác.

Là cử tri, tôi đề nghị ĐB Lưu Bình Nhưỡng nói rõ, những con số trên được lấy ở nguồn nào mà phủ nhận hoàn toàn công sức lao động cả một năm của lượng công an?

Lâm Trực

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG