Saturday, April 27, 2024

Vì sao Giáo phận Vinh tung hô Lê Đình Lượng?

 
 
VNTL – Mặc dù hành vi phạm tội của Lê Đình Lượng đã rõ và sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày mai 30/7 về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Ấy vậy mà, Giáo phận Vinh lại tung hô Lê Đình Lượng như người hùng và không quên cổ súy cho hành vi sai trái của y.
Vì sao Giáo phận Vinh tung hô Lê Đình Lượng?

Lê Đình Lượng trước khi bị bắt giữ

Con đường phạm tội của Lê Đình Lượng

Lê Đình Lượng (sinh ngày 10/12/1965) là giáo dân thuộc giáo xứ Vĩnh Hòa, xã Hợp Thành, Yên Thành, Nghệ An. Lê Đình Lượng là đối tượng phản động đặc biệt nguy hiểm thuộc tổ chức khủng bố “Việt Tân”; là đối tượng tích cực tuyên truyền, lôi kéo các đối tượng có tư tưởng chống đối trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh tham gia vào tổ chức Việt Tân. Y còn có quan hệ mật thiết với các đối tượng phản động, chống đối trong và ngoài địa bàn tỉnh Nghệ An.

Lê Đình Lượng đã nhiều lần kích động người dân và trực tiếp tham gia các hoạt động chống đối xảy ra trên địa bàn Yên Thành, Diễn Châu, Nghệ An như: kích động tụ tập một số người mang băng rôn, khẩu hiệu có nội dung phản động, chống đối để quay phim, chụp ảnh và tung lên mạng internet; tổ chức hát các bài hát phản động tự chế tung lên mạng; kêu gọi việc tẩy chay cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Thông qua Facebook cá nhân “Lỗ Ngọc”, Lê Đình Lượng đã có nhiều bài viết với nội dung tuyên truyền, kích động, xuyên tạc, phỉ báng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân.

Sau khi xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường biển do Công ty Formosa gây ra, dưới danh nghĩa “đòi hỏi môi trường biển sạch” và “bồi thường thỏa đáng cho người dân tại khu vực miền Trung”, Lê Đình Lượng là một trong những đối tượng tích cực, cốt cán, lợi dụng vụ việc này để kích động người dân biểu tình, gây mất an ninh, trật tự, ách tắc giao thông trên một số tuyến đường trọng điểm. Ngoài ra, từ nguồn tài chính do Việt Tân cung cấp, Lê Đình Lượng còn cung cấp kinh phí, phương tiện cho một số đối tượng phản động, chống đối phục vụ tuần hành, biểu tình, gây mất an ninh, trật tự tại Hà Tĩnh, Quảng Bình…

Là giáo dân nên Lê Đình Lượng có mối quan hệ mật thiết với các linh mục phản động thuộc Giáo phận Vinh như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Trần Đình Lai… nhằm hậu thuẫn và tạo bình phong cho y tiến hành các hoạt động chống đối chính quyền. Lê Đình Lượng là một con chiên, sau sự kiện Formosa đã nhanh chóng có chút tiếng tăm khi phục vụ đắc lực một số linh mục phản động trong việc kích động một số giáo dân hưởng ứng phong trào khởi kiện Formosa, gây rối trật tự công cộng. Dưới sự kích động, xúi bẩy của các linh mục cực đoan, Lê Đình Lượng lao vào các hoạt động chống đối chính quyền “như con thiêu thân”. Nhờ thành tích “chống đối chính quyền”, Lê Đình Lượng nhanh chóng trở thành tay chân đắc lực của Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục.

Cũng chính bởi sự chống phá điên cuồng, bất chấp pháp luật, Lê Đình Lượng đã được tổ chức khủng bố Việt Tân chấm chọn. Y đã được xuất cảnh sang Thái Lan tham gia khóa huấn luyện “đặc biệt” của Việt Tân. Lê Đình Lượng nhanh chóng trở thành thành viên cốt cán của tổ chức này. Việt Tân còn lợi dụng một số thành phần cực đoan trong Thiên chúa giáo thành công cụ và phương tiện để có thể vươn cánh tay chống phá vào Việt Nam. Bởi vậy, Việt Tân mượn bàn tay của một số linh mục cực đoan trong Thiên chúa giáo tìm cách tập hợp lực lượng giúp chúng tập dượt các hành động phá rối an ninh, tiến tới bạo loạn lật đổ chính quyền. Và Lê Đình Lượng chính là tay sai tích cực nhất của Việt Tân và đi lại như con thoi ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Ngoài ra, Lê Đình Lượng còn được biết đến là một kẻ “phản tộc” của dòng họ Lê. Khi tháng 4/2017, Lê Đình Lượng đã cùng một số đối tượng cực đoan mạo danh gia tộc họ Lê lệnh “cấm” tất cả con cháu dòng tộc Lê Văn xem các chương trình của kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam. Điều này đã gây ra những hệ lụy không nhỏ và khiến danh tiếng của dòng họ bị mang tiếng xấu với xóm làng.

Với các hoạt động chống phá của mình, thì việc đối tượng Lê Đình Lượng bị bắt giữ như là một hệ quả tất yếu. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Nghệ An đã xác định đối tượng Lê Đình Lượng thường xuyên có các hoạt động nhằm mục đích lật đổ chính quyền nhân dân và gây phức tạp về tình hình an ninh, trật tự tại địa phương. 16h chiều 24/7/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lê Đình Lượng tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Vì sao Giáo phận Vinh tung hô Lê Đình Lượng?

Thông cáo báo chí về việc bắt khẩn cấp Lê Đình Lượng

Có thể nói, việc bắt khẩn cấp đối tượng Lê Đình Lượng của cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Nghệ An đảm bảo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ. Chẳng những ngăn chặn những hành động phạm tội của đối tượng có thể diễn ra trong thời gian tới, mà quan trọng hơn là lực lượng Công an đã chặt đứt được một cơ sở nội địa “côm cán” của tổ chức khủng bố Việt Tân. Đồng thời chặt đứt một trong những cánh tay đắc lực của đám linh mục phản động Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam. Bất kỳ một cá nhân nào vi phạm pháp luật đều sẽ bị xử lý theo quy định. Hành động đi ngược lại với lợi ích của nhân dân và Nhà nước của Lê Đình Lượng xứng đáng phải chịu sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật.

Khi Giáo phận Vinh tung hô kẻ phạm tội?

Sau Hoàng Đức Bình, đến lượt Lê Đình Lượng tiếp tục nhập khám, đã làm giảm uy lực và các hoạt động chống phá của tổ chức khủng bố Việt Tân, làm mất đi những tên tham mưu tích cực về cái gọi là “đấu tranh bất bạo động” với đám linh mục phản động. Dường như một kịch bản quen thuộc của Giáo phận Vinh là mỗi khi cơ quan bảo vệ pháp luật bắt giữ, xét xử các đối tượng chống đối chính quyền, các chức sắc thuộc Giáo phận Vinh lại tổ chức hiệp thông cầu nguyện, lên tiếng tập thể đòi trả tự do cho những kẻ vi phạm pháp luật.

Trước 2 phiên tòa sơ thẩm của Hoàng Đức Bình, các linh mục thuộc Giáo phận Vinh cũng tổ chức cầu nguyện, đòi trả tự do cho Hoàng Đức Bình. Nhưng kết cục, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 24/4/2018, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hoàng Đức Bình 14 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ” Điều 257; và tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” điều 258 Bộ luật Hình sự.

Vì sao Giáo phận Vinh tung hô Lê Đình Lượng?

Việc cổ súy hành vi sai trái của tội phạm cũng đồng nghĩa với phạm tội

Và khi đối tượng Lê Đình Lượng chuẩn bị đưa ra xét xử kịch bản ấy vẫn lặp lại. Ngay sau lễ tối thứ 7, ngày 28/7, nhiều giáo xứ ở Giáo phận Vinh đồng loạt tổ chức tụ tập đông người, căng băng rôn, biểu ngữ, thắp nến cầu nguyện đòi trả tự do cho Lê Đình Lượng. Các linh mục đòi trả tự do cho Hoàng Đức Bình, Trần Thị Nga và nay đến lượt Lê Đình Lượng cũng đúng thôi. Bởi một khi những tay chân của Việt Tân đi tù rồi thì các linh mục có tay chân đâu nữa để tổ chức các hoạt động chống đối chính quyền.

Hành vi hiệp thông cầu nguyện, cổ súy cho những hành vi vi phạm pháp luật của một số đối tượng của Giáo phận Vinh đang tự bán rẻ danh dự, uy tín của giáo hội trong suy nghĩ và nhận thức của đông đảo người dân.

Huy Lê

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG