Saturday, April 27, 2024

“Phi thương bất phú”–Linh mục chuyển hướng đi buôn

Thời gian qua thông tin “đứa con thân cận” của giám mục Nguyễn Thái Hợp bị chính “cha” mình cho chuyển địa bàn làm ăn là thông tin được các “con chiên dâm chủ” đề cập đến rất nhiều. Theo sự sắp xếp của “cha” mình Đặng Hữu Nam được “điều chuyển” về nhận quản xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

“Phi thương bất phú”–Linh mục chuyển hướng đi buôn

Đây là một giáo xứ mới được thành lập năm 2009 trên một giáo xứ thuộc vùng đồng bằng huyện Yên Thành (một trong các huyện chịu nhiều sự khắc nhiệt cả tự nhiên, kinh tế gặp nhiều khó khăn), giáo xứ thuộc vùng đồng bằng của huyện Yên Thành, chủ yếu sản xuất nông nghiệp chuyên canh cây lúa nước. Tuy là vùng đất khá màu mỡ nhưng nơi đây lại chịu nhiều thiên tai, lũ lụt nên cuộc sống của người dân nói chung và cộng đồng giáo dân nói riêng có rất nhiều khó khăn.

Như vậy bước đầu có thể thấy đây sẽ là mảnh đất “chó ăn đá gà ăn sỏi” đối với “con buôn” Đặng Hữu Nam với bản chất “làm tiền’ của hắn. Chẳng hiểu bản chất của Nam sẽ được “phát huy” tại giáo xứ mới thế nào? Liệu Mỹ Khánh có lại trở thành một Phú Yên thứ hai hay không?

Chẳng phải tự nhiên mà người viết lại đặt ra các câu hỏi như vậy, bởi nhìn lại quá trình làm linh mục quản xứ Phú Yên Đặng Hữu Nam có một bảng thành tích “bất hảo”. Chính bảng thành tích này đã vẽ đường cho Nam đến kết quả ngày hôm nay. Tiêu biểu cho các hoạt động ấy chính là các việc lợi dụng con chiên của mình, kích động gây rối, lợi dụng với danh nghĩa cho việc bảo vệ môi trường để gây rối, chửi bới chính quyền, xuyên tạc lịch sử; đằng sau những hoạt động ấy là bản chất “làm tiền”, “hám tiền” của vị linh mục này.

Chẳng tự nhiên mà Nam lại lợi dụng, kích động giáo dân của mình tiến hành các hoạt động biểu tình, gây rối, chửi bới chính quyền như vậy bởi đằng sau những vụ việc như vậy là hàng xấp đô la được các tổ chức bên ngoài chuyển vào tài khoản của Nam. Đồng thời cũng từ chính giáo dân đóng góp cho “Cha Nam” hoạt động, biểu hiện cho những điều đó là sự xa xỉ của cha với xe đẹp, nhà to.

Đang sống như một ông hoàng Nam buộc phải rời xa mảnh đất đang “ăn nên làm ra”, mảnh đất “béo bở” để đi đến một nơi mới với các điều kiện mới đồng thời với uy tín đã bị hạ thấp thảm hại khi bị chính “cha Hợp” điều chuyển đến giáo xứ khác sau những hành động làm “mất mặt” chính “cha Hợp” và giáo phận Vinh liệu bản chất của Nam có hiện nguyên hình? Giáo dân xứ Mỹ Khánh liệu sẽ phải đóng bao nhiêu “thóc” cho thói hám tiền của Nam nữa. Chả biết Nam là cha đạo hay một con buôn hám lợi nữa./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG