Saturday, April 27, 2024

Đồng Tâm đang là con mồi béo của đám dân oan

Ngày 29/3/2018, đám tự xưng là “Dân oan Dương Nội” cùng số ký sinh gồm Trịnh Bá Phương, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Đăng Quang, Trương Văn Dũng, Trần Thị Thảo,… đã đến thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội để thăm và có buổi làm việc với những “thủ lĩnh” trong nhóm Đồng Thuận.
Đồng Tâm đang là con mồi béo của đám dân oan
Trên trang Facebook cá nhân, Lê Đình Công (FB Công Lê) đã viết như sau: “Chúng Tôi những người dân oan và là những người bạn. Hôm nay ngày 29/3/2018 bà con Dương Nội về thăm bà con xã Đồng Tâm cùng đi trên con đường đấu tranh chống tham nhũng để Nhân Quyền và Quyền lợi của người dân phải được bảo vệ, hướng tới mục đích cuối cùng là làm cho dân giàu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng nhau trên con đường chống giặc nội xâm và bảo vệ lẽ phải đến cùng cho dù có phải hy sinh đổ máu.”
Cuộc gặp gỡ trên một lần nữa minh chứng cho giả thiết rằng, mối liên hệ giữa đám tự xưng là “Dân oan Dương Nội” và nhóm Đồng Thuận tại Đồng Tâm đã được hình thành và ngày càng trở nên khăng khít.
Theo đó, ngay sau khi khủng hoảng Đồng Tâm xảy ra vào tháng 4/2017, Trịnh Bá Phương – “thủ lĩnh” đám tự nhận là “Dân oan Dương Nội” tìm mọi cách lân la đến Đông Tâm để cổ vũ, hiệp thông, kích động người dân tại đây chống đối chính quyền bằng bạo lực. Bên cạnh đó, Phương còn tán phát nhiều thông tin xuyên tạc, không đúng bản chất sự việc trên các trang mạng xã hội nhằm đánh lạc hướng dư luận và kích động sự quá khích của 1 bộ phận người dân khiến tình hình tại Đồng Tâm thêm căng thẳng. Tuy nhiên, âm mưu này của Trịnh Bá Phương đã không qua được mắt chính quyền TP. Hà Nội và những người dân chân chính tại Đồng Tâm.
Mặc dù, các cơ quan chức năng của TP Hà Nội sớm có kết luận thanh tra trả lời đơn khiếu nại của người dân về đất đai tại khu vực Miếu Môn; nhanh chóng vào cuộc để điều tra, xử lý các đối tượng trong vụ việc, xử lý số cán bộ có sai phạm và những người tiếp tay, kích động để gây nên biến cố Đồng Tâm… cũng là lúc bộ mặt thật của ông Lê Đình Kình cùng cái gọi là nhóm “Đồng Thuận” do chính ông này cầm đầu đã bị vạch trần. Nhưng dường như, những kẻ cơ hội trong đó có Trịnh Bá Phương vẫn cố tình và tìm mọi cách bợ đỡ, tung hê đám người bị cô lập trong nhóm Đồng Thuận. Âm mưu của Phương và đám đồng đảng là lợi dụng sự kiện Đồng Tâm để điển hình hóa một tiền lệ đáng xấu hổ, nhằm “nhân rộng mô hình” như của Dương Nội sang các địa phương khác và chuyến thăm gặp hôm 29/3 vừa qua là cơ hội để đám này tiếp tục thực hiện ý đồ bẩn thỉu đó.
Rõ ràng, để có một Đồng Tâm bình yên thực sự, một trong những việc cần làm ngay lúc này là phải có các hành động quyết liệt chặn đứng âm mưu của Trịnh Bá Phương và đám đồng đảng./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG