Saturday, April 27, 2024

Mỹ sẽ “bơm” 200 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraine

Ukraine đang đặt rất nhiều hy vọng vào khoản viện trợ quân sự lần này của đối tác chiến lược Hoa Kỳ, bởi con số trong ngân sách thậm chí còn tăng lên so với năm ngoái.
Trên trang Facebook của Đại sứ quán Ukraine tại Hoa Kỳ thông báo: Mỹ sẽ dành 200 triệu USD từ ngân sách để viện trợ cho quân đội Ukraine, nhằm cung cấp các thiết bị quân sự, vật tư, vũ khí phòng thủ có tính sát thương.
Hôm 22/3, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua ngân sách cho đến ngày 30/9/2018, khi năm tài chính kết thúc.
Như Đại sứ quán Ukraine giải thích, trong luật củng cố về phân bổ ngân sách được trình tại Quốc hội Hoa Kỳ năm 2018, số tiền chi cho việc hỗ trợ Ukraine đã được tăng lên. Cụ thể, tổng số tiền viện trợ trong ngân sách cho Kiev là 620,7 triệu USD.
Thông báo cho biết: “Theo dự luật của Lầu Năm Góc, 200 triệu USD sẽ được dành để cung cấp viện trợ quân sự-kỹ thuật cho Ukraine, nhiều hơn 50 triệu USD so với con số phân bổ trong năm 2017. Số tiền này sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án hỗ trợ quân sự cụ thể của Hoa Kỳ cho Ukraine, trong đó có việc đào tạo quân sự, cung cấp trang thiết bị quân sự, vũ khí sát thương nguy hiểm, trang thiết bị và dịch vụ quân sự, hậu cần. Danh sách các khoản hỗ trợ cũng bao gồm hỗ trợ tình báo cho lực lượng vũ trang và lực lượng an ninh của nhà nước”.
Ads by AdAsia
End of ad break in 22 s
You can close Ad in {5} s
Thông báo lưu ý, rằng sự hỗ trợ cho Ukraine thông qua Bộ Ngoại giao và các cơ quan có liên quan ước tính sẽ lên đến số tiền 420,7 triệu USD, cao hơn so với chi phí tương ứng của năm trước là 10 triệu USD. Đại sứ quán tuyên bố, rằng việc tăng ngân sách nhằm mục đích tăng cường chính sách hỗ trợ Ukraine trong chương trình “Tài trợ quân sự quốc tế”.
Trước khi có hiệu lực, luật chung về phân bổ ngân sách cho năm 2018 phải được Thượng viện và Hạ viện thông qua, cũng như được Tổng thống Hoa Kỳ đặt bút ký.
“Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ ngày càng tăng cho Ukraine của đối tác chiến lược của chúng tôi là Hoa Kỳ”, Đại sứ quán Ukraine cho biết.
Trước đó, chính quyền Hoa Kỳ đã chấp thuận cung cấp vũ khí cho Kiev, bao gồm cả hệ thống tên lửa phòng không cầm tay Javelin. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố, rằng Kiev dự kiến sẽ được nhận vũ khí của Mỹ vào năm 2018. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin nói với RIA Novosti rằng Moscow đang rất lo ngại về kế hoạch cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG