Saturday, April 27, 2024

ĐIỀU MÀ LM NGUYỄN THANH TỊNH, TRƯƠNG VĂN THỰC VÀ ĐÁM LINH MỤC GIẢ CẦY CẦN HỌC

ĐIỀU MÀ LM NGUYỄN THANH TỊNH, TRƯƠNG VĂN THỰC VÀ ĐÁM LINH MỤC GIẢ CẦY CẦN HỌC

Những chuyến đi “Rước voi về giày mả tổ” của Giám mục Nguyễn Thái Hợp

Nhắc đến linh mục, người ta thường nghĩ tới đó là những con người không chỉ là người “tu” đạo cho chính mình mà còn “tu” cho các giáo dân của mình. Linh mục là thầy dạy mọi người về đàng nhân đức, chứ không dạy người ta chửi bới nhau; linh mục là người dạy người khác con đường đi lên Nước Trời, chứ không chỉ cho người khác con đường đi xuống hỏa ngục. Nhìn vào linh mục người ta phải thấy được hình ảnh của một quyển sách dạy nhân bản và nhân bản ở đây chính là những “phép tắc” căn bản dùng để đối nhân xử thế giữa con người với nhau cho đúng tình người, mà linh mục chính là những con người như thế.

ĐIỀU MÀ LM NGUYỄN THANH TỊNH, TRƯƠNG VĂN THỰC VÀ ĐÁM LINH MỤC GIẢ CẦY CẦN HỌC

Những linh mục biến thái và các thành viên của Tổ chức khủng bố Việt Tân

Thế nhưng nhìn vào hình ảnh Giám mục Nguyễn Thái Hợp, Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thanh Tịnh, Trương Văn Thực… hôm nay chúng ta tìm thấy được “nét linh mục” ở họ. Trái với những phẩm chất cần có của một linh mục thì đám linh mục này hành xử như những tên côn đồ, đầu đường xó chợ như kích động biểu tình, gây rối an ninh trật tự, tân công lực lượng chức năng. Có những lời nói xuyên tạc như những kẻ phản động, đó là lợi dụng các buổi rao giảng để tuyên truyền xuyên tạc, vu khống cho chính quyền, sử dụng những ngôn từ thô tục, chưa kể công khai nhận tiền, bắt tay với các tổ chức phản động (Việt Tân), hay ca ngợi chế độ Việt Nam cộng hòa thối nát như trường hợp linh mục Lê Ngọc Thanh tổ chức giỗ cho kẻ nợ máu của dân tộc Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu; xúc phạm, chửi Chủ tịch Hồ Chí Minh như linh mục Nguyễn Duy Tân, lợi dụng trẻ em để kích động biểu tình phá hoại sự yên bình của đất nước, xuyên tạc, chửi bới chế độ như linh mục Nguyễn Thanh Tịnh….

ĐIỀU MÀ LM NGUYỄN THANH TỊNH, TRƯƠNG VĂN THỰC VÀ ĐÁM LINH MỤC GIẢ CẦY CẦN HỌC

Linh mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam kích động giáo dân biểu tình tại diễn Châu, Nghệ An tháng 4/2017

Bên cạnh những kẻ đội lốt linh mục trên vẫn còn đó những tâm hồn thánh thiện, hướng tới những giá trị tốt đẹp của đạo và đời như linh mục Hồ Thái  Bạch. Ngày mới về tiếp nhận giáo xứ Liên Hòa, xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn, linh mục Hồ Thái Bạch thấy bà con giáo dân gặp nhiều khó khăn, cuộc sống vất vả. Muốn đến giáo xứ phải qua đò, thiên nhiên khắc nhiệt, mùa khô thiếu nước, mùa mưa nước lũ dâng cao, đa số giáo dân không có nghề nghiệp ổn định, đời sống vất vả. Thay vì đổ lỗi cho chính quyền như cái cách đám linh mục giả cầy đã làm thì linh mục Hồ Thái Bạch đã động viên giáo dân tạm gác lại việc xây dựng thánh đường giáo xứ để cùng đồng sức đồng lòng giải quyết những khó khăn trước mắt, tìm mọi nguồn lực để đầu tư phát triển sản xuất. Đồng thời, từ những buổi lên học giáo lý, linh mục Hồ Thái Bạch đã động viên bà con tích cực lao động, thực hành tiết kiệm, sống tình liên đới, bác ái yêu thương…

ĐIỀU MÀ LM NGUYỄN THANH TỊNH, TRƯƠNG VĂN THỰC VÀ ĐÁM LINH MỤC GIẢ CẦY CẦN HỌC

Linh mục Hồ Thái Bạch người nối “đạo” và “đời”

Hay mới đây chúng ta bắt gặp hình ảnh điềm đạm, nho nhã Linh mục Phê-rô Nguyễn Văn Tâm – Quản xứ Kẻ Đông,Thạch Điền, Thạch Hà, Hà Tĩnh trong dịp họp phụ huynh của trường Tiểu học và THCS xã này ông đã đề cập đến Công văn số 10917 của Bộ Tài Chính về việc “bãi bỏ thu quỹ xây dựng cơ sở trường học”, Công văn số 2794 của Bộ GD – ĐT “cam kết không được thu một khoản nào ngoài học phí” và mục b, khoản 4, điều 10 Thông tư số 55 của Bộ GDĐT “cấm ban phụ huynh thu tiền nhằm xây dựng cơ sở trường học hay khen thưởng giáo viên và nhân viên nhà trường”, có thể nói đây là vấn đề khá “nhức nhối” ở một số trường học trên nhiều địa bàn cả nước, được đông đảo người dân quan tâm, thế nhưng khác với các cách cư xử trước đó của Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thanh Tịnh như biểu tình, cấm trẻ em đi học… thì linh mục Tâm đã có cách ứng xử nhã nhặn. Linh mục Tâm đã đề nghị thay mặt phụ huynh học sinh đi dự cuộc họp để trình bày với Ban giám hiệu nhà trường những vấn đề liên quan.

Người ta vẫn nhắc đến linh mục với hình ảnh là những người được đào tạo bài bản, kiến thưc uyên thâm, những người luôn tâm niệm trong mình 3 lời khuyên Phúc âm: khó nghèo, vâng phục, khiết tịnh. Tuy nhiên, nếu những hành động coi thường pháp luật, côn đồ, hung hãn như thời gian qua của một bộ phận linh mục còn tiếp diễn thì e rằng không lâu nữa, khi nhắc đến Công giáo thì mọi người sẽ có một cái nhìn thiếu thiện chí và có ấn tượng không tốt đối với tôn giáo này.

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG