Saturday, April 27, 2024

Nhân sự việc liên quan Đoàn Thị Hương, Lm Nguyễn Ngọc Nam Phong trâng tráo lên án chế độ

Xin nhắc lại một điều đã được xác tín bấy lâu, cứ hễ mở miệng thì chủ chăn tại Gx Thái Hà/ DCCT Thái Hà (Hà Nội) sẽ không có bất cứ lời lẽ tốt đẹp nào khi nói về chế độ. Và lẽ dĩ nhiên, chúng ta không nên đếm xỉa tới những điều ông ta nói vì nó từ lâu đã bị trở nên vô nghĩa lý. Nhưng xem chừng, với một kẻ thực sự đã khuyết tật và có vấn đề về mặt trí tuệ như Lm Nguyễn Ngọc Nam Phong không nói ra, không phản biện ông ta sẽ tưởng mình đúng, mình nói hay. Với suy nghĩ đó, Mõ tiếp tục có đôi lời để thấy được sự dốt nát, thiên kiến, hợm hĩnh của Linh mục này!

* Nhân sự việc liên quan Đoàn Thị Hương, Lm Nguyễn Ngọc Nam Phong trâng tráo lên án chế độ

“Điều gì đã khiến bạn trẻ này từ một ca viên của ca đoàn, thường chơi đàn trong các thánh lễ hôm nay phải đối diện với bản án tử hình?

Tại phiên xử hôm 14/3 vừa qua, bạn trẻ này đã nói: “Chúa biết tôi vô tội!” Cha của Hương ông Giuse Đoàn Văn Thạnh vừa khóc vừa nói: “Từ sâu thẳm cõi lòng, từ ngày nghe tin con bị bắt, tôi luôn tin con mình vô tội và bị lừa tham gia mà không hay biết!”

Cùng cầu nguyện cho bạn trẻ này. Bạn chỉ là nạn nhân của chế độ cộng sản, trong một vụ án chính trị mà ngay cả chính quyền Việt Nam đã và sẽ sẵn sàng hy sinh công dân của mình vì chế độ Bắc Hàn đông chí của họ”.

Đó là stt mới nhất của Linh mục này về ĐOàn Thị Hương. Cũng nói luôn, sở dĩ Linh mục này mạnh dạn đề cập và lên tiếng bảo vệ Đoàn Thị Hương một cách bất chấp vì Hương cũng là một tín đồ công giáo. Bố cô – ông Đoàn Văn Thạnh có tên thánh là Giuse.

Và ngay từ đầu, Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã khai thác rất tốt yếu tố đạo của mình khi viết về niềm yêu kính, tin tưởng của Đoàn Thị Hương, bố cô (ông Đoàn Văn Thạnh) với thiên chúa. Họ đều biểu thị niềm tin yêu, tin vào thiên chúa và cũng nhờ cậy chính thiên chúa chứng nhân cho sự trong sạch và phẩm giá của mình. Cũng chính sự khôn ngoan mà  thiên chúa mách bảo khiến ông Đoàn Văn Thạnh tin tưởng con gái của mình vô tội….

Và đến đây thì Lm Nguyễn Ngọc Nam Phong đã làm rất tốt việc, nhân sự việc để tỏ rõ lòng yêu kính của mình và nhiều người đối với Thiên chúa.

Nhưng câu chuyện thực sự có vấn đề khi Linh mục này viết tiếp những dòng cuối: “Cùng cầu nguyện cho bạn trẻ này. Bạn chỉ là nạn nhân của chế độ cộng sản, trong một vụ án chính trị mà ngay cả chính quyền Việt Nam đã và sẽ sẵn sàng hy sinh công dân của mình vì chế độ Bắc Hàn đông chí của họ”. Rõ ràng đây là một sự vu khống, quy kết đến bạc nhược và thiếu căn cứ. Bởi như trang Người công giáo phân tích: “Bởi trên thực tế, cả đến thời điểm hiện tại giới chức Triều Tiên chưa bao giờ thừa nhận nạn nhân trong vụ ám sát là anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un. Và trong quan hệ với VN họ càng chưa bao giờ đề cập tới việc đó. Cho nên, nói rằng giới chức VN bàng quang với vụ việc vì đồng chí này nọ gì đó là hết sức khó hiểu, thiếu thực tế và suy diễn.

Còn đối với giới chức VN trong vụ Đoàn Thị Hương họ đã cố gắng hết sức. Họ đã cử hẳn một đoàn ls để trợ giúp cho Đoàn Thị Hương. Song cần biết đấy mới chỉ là hỗ trợ, còn quyền quyết định thuộc về giới chức Malaysia…”.

Sau chuyến thăm và làm việc mới đây tại VN của nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong Un có thể thấy một thực tế là mối quan hệ giữa VN với Triều Tiên đang vô cùng tốt đẹp; yếu tố truyền thống khiến cho mối quan hệ đó sâu đậm và bền vững hơn bao giờ hết. Song, cần biết vụ việc liên quan ĐOàn Thị Hương bị nghi vấn tham gia ám sát một công dân Triều Tiên chưa bao giờ được hai nước nêu ra trong các cuộc làm việc song phương. Cơ quan ngoại giao hai nước cũng chưa tiến hành trao đổi, dù đấy chỉ là một công hàm ngoại giao. Sức ép vì thế từ mối quan hệ song phương trong chuyện này vì thế hoàn toàn không có.

Đoàn Thị Hương có hành vi thực hiện tại Malaysia và cô đang chịu sự phán quyết của luật pháp nước sở tại. Sự hỗ trợ đến từ trong nước vì thế chỉ có ý nghĩa hỗ trợ mà thôi.

Mõ làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG