Saturday, April 27, 2024

Nghệ An: Linh mục Phan Đình Giáo cấm học sinh tiểu học đến trường

VNTL – Ngày 10/9, linh mục Phan Đình Giáo, quản xứ Cẩm Trường, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu đã có những hành động lợi dụng đức tin để vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 9/9, linh mục Phan Đình Giáo đã nhiều lần gọi điện đe dọa hiệu trưởng các trường tiểu học tại địa phương đòi bỏ chương trình Công nghệ giáo dục ra khỏi chương trình dạy và phản đối phương pháp dạy học công nghệ giáo dục mà ông ta gọi là “cải cách giáo dục, cải cách chữ viết” nếu không sẽ lệnh cho học sinh giáo dân nghỉ học. Linh mục Giáo đã lệnh cho các gia đình có con đang theo học lớp 1 không được đến trường đi học. Với giọng điệu con chiên là của cha, nếu không chấp hành sẽ không được đến nhà thờ, sẽ không được làm lễ… các bậc phụ huynh đành ngậm đắng nuốt cay cho con em mình thất học chứ không dám làm trái ý linh mục. Hệ quả là vào sáng 10/9, đã có 120/127 em học sinh nghỉ học theo lệnh của cha xứ.

Nghệ An: Linh mục Phan Đình Giáo cấm học sinh tiểu học đến trường

Lớp học vắng bóng học sinh chỉ vì phụ huynh nghe theo lời kích động của linh mục Phan Đình Giáo

Việc linh mục Phan Đình Giáo lợi dụng đức tin cấm cha mẹ cho con em  tới trường là trái với giáo lý, giáo luật và vi phạm nghiêm trọng Công ước quốc tế về quyền trẻ em.

Hành vi của linh mục Phan Đình Giáo là “cản trở trẻ em thực hiện quyền và bổn phận của mình” cũng đồng thời tước đi quyền được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện của các em. Việc cấm không cho các em đến trường học tập là vi phạm Điều 6, Điều 16 Luật Trẻ em năm 2016 và Luật giáo dục năm 2009.

Nghệ An: Linh mục Phan Đình Giáo cấm học sinh tiểu học đến trường

Linh mục Phan Đình Giáo (áo tím) ở giữa

Nhìn những hình ảnh trên chắc nhiều người sẽ không khỏi đau xót. Bởi một ngôi trường tiểu học được Nhà nước và nhân dân quan tâm đầu tư xây dựng khang trang, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đầy đủ, hiện đại, là niềm ước ao của không biết bao nhiêu phụ huynh, học sinh trong cả nước nhưng với lý do chống đối chính quyền của linh mục Phan Đình Giáo mà các em học sinh tiểu học ở địa bàn xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu phải chịu thiệt thòi.

Sơn Tùng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG