Saturday, April 27, 2024

CHÍ PHÈO VÀ THÓI ĐẠO ĐỨC GIẢ CỦA ĐÁM TRUYỀN THÔNG LƯU MANH

Sau khi huy động đám lưu manh chính trị từ mạng xã hội, phối hợp với truyền thông chính thống vây đánh hội đồng bà Bộ trưởng Bộ Y tế, nhằm buộc bà từ chức nhân vụ VN Pharma không thành. Thì nay, lợi dụng sự kiện Sở Y Tế Thừa Thiên Huế phạt cảnh cáo Bác sĩ Hoàng Công Truyện về hành vi vi phạm pháp luật, chúng tiếp tục kích động đám đông ném đá vào người đứng đầu Bộ Y tế.

Theo đó, ngày 14/7 trên facebook cá nhân BS Truyện đăng chân dung bà Nguyễn Thị Kim Tuyến bộ trưởng Bộ Y tế kèm bình luận với nội dung:

“Mụ ni về nghỉ là vừa, để các GS có kinh nghiệm, chuyên môn y lên thay và dẫn dắt ngành y sang một bước tiến mới. Chỉ một việc an ninh bệnh viện mà không tham mưu nổi cho CP can thiệp mà làm bộ trưởng. Bà có đi về cơ sở đâu mà hiểu nỗi khổ các y, bs tuyến cơ sở”.

Ngày 19/7, Sở Y tế Thừa Thiên Huế gửi báo cáo về Bộ, trong đó đánh giá hành vi của BS Truyện đã vi phạm khoản 8, điều 9 luật Báo chí và điểm d, khoản 1, điều 5 Nghị định 72 của Chính phủ.

Theo Khoản 8, Điều 9 luận Báo Chí về các hành vi bị cấm ghi rõ : “Thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; quy kết tội danh khi chưa có bản án của Tòa án.”

Còn theo đểm d, khoản 1, Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, pháp luật nghiêm cấm hành vi lợi dụng việc sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng nhằm mục đích đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân. Tùy theo mức độ vi phạm, tính chất của hành vi mà người vi phạm sẽ bị xử lý như sau:

Về xử lý hành chính: Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 và khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện thì người có hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Như vậy theo các quy định trên, đã đủ cơ sở pháp lý để xử phạt BS Truyện về hành vi xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của bà Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến. Bác sĩ Truyện sau đó đã xóa nội dung trên, và làm bản kiểm điểm thừa nhận hành vi xúc phạm bà Bộ trưởng đồng thời xin được giảm nhẹ trách nhiệm vì nhiều lý do như mất kiểm soát hành vi sau khi uống rượu và là gia đình có công với cách mạng,…

Ngày 15/8, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ra quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách với bác Truyện. Ngày 19/10, Sở TT-TT cho biết đã xử phạt bác sĩ Truyện 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, Sau cuộc họp báo tại UBND Tỉnh, ngày 19/10 kênh tuoitre.vn bắt đầu giật tít:
“‘Nói xấu’ bộ trưởng Bộ Y tế trên Facebook, một bác sĩ bị phạt 5 triệu”

Như vậy từ hành vi vi phạm pháp luật với những luận cứ rõ ràng, kênh này ngang nhiên biến thành ‘Nói xấu’ vì đã “khuyên” bà Nguyễn Thị Kim Tiến, bộ trưởng Bộ Y tế, nên nghỉ việc do yếu kém về công tác tham mưu, vấn đề an ninh ở bệnh viện… nhằm lái dư luận, tập trung công kích bà bộ trưởng.

Các ngày tiếp theo, kênh này tiếp tục cầm đầu đám truyền thông lưu manh, kích động dư luận khi giật tít “Trưởng thành là biết lắng nghe” kèm hình biếm họa. Trong bài “Công văn yêu cầu xử lý bác sĩ ‘nói xấu’ bộ trưởng ‘có vấn đề’?” kênh này còn đặt vấn đề “Bộ trưởng không muốn nghe góp ý”, đồng thời dẫn lời ông Phạm Công Hùng, nguyên thẩm phán TAND tối cao cho rằng:

“Trong khi đó luật viên chức quy định rất nhiều vấn đề nhưng quyết định kỷ luật không nêu ra được hành vi của ông Truyện vi phạm điều nào, khoản nào của luật này. Việc áp dụng pháp luật để xử lý như vậy là không đúng.”

CHÍ PHÈO VÀ THÓI ĐẠO ĐỨC GIẢ CỦA ĐÁM TRUYỀN THÔNG LƯU MANH

CHÍ PHÈO VÀ THÓI ĐẠO ĐỨC GIẢ CỦA ĐÁM TRUYỀN THÔNG LƯU MANH

Trong hình là bản kiểm điểm của BS Hoàng Công Truyện và đoạn đối thoại của “Nhà báo” và ả điếm.

10h ngày 22/10 kênh này tiếp tục đặt vấn đề “Thế nào là xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm?” khi dẫn lời ông PGS.TS Đỗ Văn Đại, Trưởng khoa luật dân sự Trường đại học Luật TP.HCM, nhằm lái dư luận theo hướng nghi ngờ tính đúng đắn trong các quy định pháp luật. Thậm chí chúng còn viện dẫn một ông luật sư nào đó có tên Nguyễn Kiều Hưng cho rằng đó là một cách thể hiện quyền tự do ngôn luận!

Thậm chí ông này còn cho rằng “Những phát ngôn được xem là xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác chỉ bị xử lý khi đối tượng bị xâm phạm chứng minh được hành vi đó gây thiệt hại cho mình như thế nào. Nếu có tranh chấp, khiếu nại thì cơ quan quyết định cuối cùng sẽ là tòa án.”

Nhưng mỉa mai thay trước đó không lâu, trong loạt bài công kích ông Nguyễn Minh Mẫn quyền vụ trưởng Vụ III, kênh tuoitre.vn là một trong những kênh truyền thông hung hăng nhất, cầm đầu đám truyên thông lưu manh lên án, đòi ông này phải xin lỗi vì “xúc phạm báo chí”.

Trong suốt 8 bài viết công kích ông Mẫn, kênh này không hề dẫn ra được bất cứ quy định, điều khoản nào để kết tội và buộc ông Mẫn phải xin lỗi. Kênh này cũng không hề chứng minh được hành vi của ông Mẫn đã gây thiệt hại cho mình như thế nào như ý kiến của ông luật sư Hưng ở trên. Vậy thì cớ gì nay chúng lại cho rằng bà Bộ trưởng cần chứng minh thiệt hại thì mới có cơ sở buộc tội?! (Nguồn đây: http://tuoitre.vn/nguyen-minh-man.html)

Trước đó hàng loạt viên chức chính phủ, và cơ quan Nhà nước đã phải điêu đứng, bị buộc phải xin lỗi công khai khi trót lỡ miệng “xúc phạm”, “nói xấu” cái đám đĩ điếm, lưu manh mang tên nhà báo này. Một số vụ điển hình như:

1. Đại tá cảnh sát xin lỗi vì nói phóng viên “thiểu năng”

http://tuoitre.vn/dai-ta-canh-sat-xin-loi-vi-noi-phong-vien-thieu-nang-547939.htm

2. Đài phát thanh huyện dùng loa di động “nói xấu” phóng viên

http://tuoitre.vn/dai-phat-thanh-huyen-dung-loa-di-dong-noi-xau-phong-vien-616699.htm

Dù luôn kêu gào và to còi về tự do ngôn luận, cổ súy cái gọi là “tự do”, “dân chủ” của Âu Mỹ, nhưng trong vụ BS Hoàng Công Truyện này chúng lại cố tình lờ đi một thực tế rằng dù luôn tự xưng là xã hội dân chủ nhưng Chính quyền Âu Mỹ cũng vô cùng nghiêm khắc đối với các phát ngôn ảnh hưởng đến uy tín của quan chức và Chính phủ, điển hình như:

– Tháng 6/2010, Barack Obama ra quyết định sa thải Tướng Stanley McChrystal Tư lệnh các lực lượng Mỹ và NATO tại Afghanistan khi để ông này từ chức vì đã có những bình luận bị cho là làm mất uy tín Chính quyền Mỹ trên tạp chí Rolling Stone.

– Tháng 04/2012, Gary Stein một Thủy quân Lục chiến Mỹ 26 tuổi bị sa thải khi gọi Obama là “kẻ thù kinh tế và tôn giáo” trên facebook

– Tháng 10/2013, Jofi Joseph, 40 tuổi, thành viên Hội đồng An ninh quốc gia(NSC), bị Obama xa thải vì gửi các tin nhắn nói xấu chính phủ lên trang mạng xã hội Twitter.

Đây là một trong số ít các ví dụ kinh điển và điển hình nhất về tiêu chuẩn kép. Một trong những thủ đoạn thường thấy khi các thế lực chính trị muốn dẫn lái dư luận, phục vụ cho các mục tiêu bẩn thỉu của chúng. Một trong những đặc sản gia truyền của truyền thông phương Tây, đã được đám con buôn dân chủ, và bọn lưu manh chính trị kết hợp với đám truyền thông chính thống biến chất đã trở nên lưu manh hóa, tận dung triệt để hòng lũng loạn truyền thông và công kích hạ bệ uy tín quan chức và Chính phủ Việt Nam.

Đáng tiếc các quan chức Chính phủ Việt Nam vì thiếu quyết đoán cộng với yếu kém về bản lĩnh chính trị nên để đám đĩ điếm nó đánh trống, múa lửa xoay như cù và bị biến thành trò hề cho dư luận. Nếu cứ cái đà này, đến một ngày nào đó cái đám mất dạy này trở nên lộng hành như con ngựa chứng bất kham, thì đến lúc đó các vị có hối cũng không kịp.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG