Wednesday, May 8, 2024

Trò hề của đám rận chủ quốc nội khi tự ứng cử đại hiểu Quốc hội Khóa XV

Sáng 26-2 vừa qua, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Hướng dẫn quy trình giới thiệu người của các cơ quan T.Ư ứng cử đại biểu Quốc hội (ÐBQH) khóa XV.

Theo Hướng dẫn quy trình, thủ tục giới thiệu người ứng cử ÐBQH của các cơ quan T.Ư, việc giới thiệu người ứng cử ÐBQH khóa XV được thực hiện theo ba bước. Bước đầu tiên là tiến hành họp ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị để dự kiến người giới thiệu ứng cử ÐBQH. Bước thứ hai là tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri tại cơ quan, tổ chức, đơn vị đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử ÐBQH. Bước thứ ba là tiến hành hội nghị ban lãnh đạo mở rộng của cơ quan, tổ chức, đơn vị để thảo luận, giới thiệu người ứng cử ÐBQH…

Căn cứ vào kết quả của hội nghị ban lãnh đạo mở rộng, cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm hướng dẫn người được lựa chọn, giới thiệu ứng cử ÐBQH làm hồ sơ ứng cử theo quy định. Chậm nhất 17 giờ ngày 14-3-2021, người ứng cử phải hoàn thành việc nộp hồ sơ ứng cử ÐBQH khóa XV.

Đây là một sự kiện quan trọng để bầu chọn ra những đại biểu ưu tú đại diện cho nhân dân để ứng cử đại biểu Quốc hội khóa mới. Và sự kiện này cũng kéo theo một hoạt động mang tính quy luật của các nhà rân chủ, số đối tượng cơ hội chính trị, ảo tưởng sức mạnh khi họ cũng công khai ứng cử để làm hồ sơ. Đương nhiên, đây là vấn đề mang tính dân chủ và hoàn toàn không có sức ép hoặc sự sắp đặt, nhưng cái cách mà các đối tượng diễn trong suốt các kỳ bầu ĐBQH trước đây thật trơ trẽn.

Điển hình gần đây, kẻ thần kinh chính trị Lê Văn Dũng (Dũng Vova) đã công khai trên facebook cá nhân cho biết sẽ tham gia tự ứng cử đại biểu quốc hội khóa XV. Tin này nhanh chóng được chia sẻ và gây xôn xao trên mạng xã hội. Có người khen, kẻ chê nhưng nhìn chung, người khen thì ít mà kẻ chê thì nhiều vì ngay cả trong giới rận chủ cũng cho rằng Dũng Vova lại đang diễn trò hề giống như Nguyễn Quang A, Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Xuân Diện… ở các kỳ bầu đại biểu quốc hội trước đó.

Trò hề của đám rận chủ quốc nội khi tự ứng cử đại hiểu Quốc hội Khóa XV

Trò hề của đám rận chủ quốc nội khi tự ứng cử đại hiểu Quốc hội Khóa XV

Dũng Vova lại diễn trò hề

Trên trang cá nhân của mình, Lê Dũng Vova viết: “Lê Dũng Vova – Ứng viên độc lập, không đảng phái, tham gia tranh cử ĐBQH khóa 15, bà con ủng hộ nha!…”; “Ứng viên Lê Dũng Vova (tên thường gọi) sẽ có trong danh sách ứng viên đại biểu Quốc hội tự ứng cử năm nay. Bà con cử tri hãy Vote cho Dũng Vova nhé, hồ sơ đang làm đây rồi”…

Vẫn những luận điệu cũ rích, chỉ có khác là thứ “vi rút” này lan truyền nhanh hơn nhờ mạng xã hội và nó có thể tạo thành trào lưu để những kẻ cơ hội chính trị khác “theo đóm ăn tàn”. Quy luật chung, việc nhiều đối tượng chống phá núp dưới danh nghĩa hoạt động dân chủ ra tự ứng cử đại biểu quốc hội không còn là trò diễn mới mẻ. Thực chất đã nhiều đối tượng lợi dụng quyền tự ứng cử để thực hiện các hoạt động chống phá, phá hoại kỳ bầu cử đại biểu quốc hội. Điển hình như kỳ bầu cử đại biểu quốc hội khóa trước, các đối tượng đã vận động nhiều người tham gia tự ứng cử, tạo thành phong trào “tự ứng cử”.

Âm mưu của các đối tượng cũng không khó để nhận ra. Một mặt, họ đang cổ súy cho các đối tượng đang hoạt động chống Nhà nước, mặt khác tìm cách chui vào cơ quan quyền lực cao nhất để đẩy mạnh các hoạt động chống phá, nếu thất bại sẽ lợi dụng vấn đề này để tuyên truyền xuyên tạc rằng bầu cử đại biểu quốc hội ở Việt Nam là không công bằng, mất dân chủ…

Ngoài ra, Lê Văn Dũng còn cùng các đối tượng tích cực đi các địa phương tìm cách phát triển lực lượng chống đối. Điển hình như đối tượng Lê Trọng Hùng (một nhà rận chủ với tính khí hâm dở theo thời tiết, tích cực tham gia các hoạt động chống phá) cũng đang hùng hổ tự ứng cử và tự tin cho rằng: mình là đại diện “công dân gương mẫu, công dân chuẩn mực, công dân thuần chủng” mà được Hùng gọi chung là “đại công dân”. 

Trò hề của đám rận chủ quốc nội khi tự ứng cử đại hiểu Quốc hội Khóa XV

Kẻ thần kinh chính trị Lê Trọng Hùng cũng bày trò ứng cử

Mặc dù các đối tượng này sẽ biết chắc kết quả chờ đợi phía trước là một sự thất bại ê chế, sẽ bị loại ngay từ vòng lấy phiếu tín nhiệm ở nơi cư trú, nơi công tác giống như những kẻ tự ứng cử đại biểu quốc hội khóa XIV. Nhưng họ vẫn trơ trẽn ứng cử để nhằm hạ thấp vai trò của Quốc hội và uy tín các thành viên ưu tú được bầu chọn. Bởi cách ứng cử theo kiểu “nửa mùa” như bày chẳng khác nào chúng muốn chụp mũ cho rằng việc bầu cử lựa chọn đại biểu Quốc hội như một trò hề mà ở đó bất cứ ai cũng có thể tham gia.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG