Saturday, April 27, 2024

Duy Lợi – Kẻ chưa “qua cầu” đã “rút ván”

Duy Lợi - Kẻ chưa “qua cầu” đã “rút ván”

Fb Duy Lợi (tại địa chỉ https://www.facebook.com/lamtan.loi.9) được cho là của ông Lâm Tấn Lợi, chủ hãng Võng xếp Duy Lợi. Hãng này thường tham gia tích cực các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Ẩn sau khuôn mặt của một doanh nhân thành đạt, biết quan tâm, sẻ chia với cộng đồng là bộ mặt của kẻ tráo trở, chưa “qua cầu” đã “rút ván”. Chính trên fb làm mới lộ rõ bộ mặt thật của y.

Duy Lợi - Kẻ chưa “qua cầu” đã “rút ván”

Trên stt ngày 7/6/2016, khi đưa tin về việc đưa được người thân vừa mới “chân ướt chân ráo” nhập quốc tịch Mỹ, Duy Lợi đã trở mặt lớn tiếng nói xấu chế độ: “… Là dân Việt Nam xui tận mạng rồi!. Không thể nào xui xẻo hơn được nữa. Còn dân nào xấu hơn dân Trung Quốc và dân Việt Nam?. Chế độ tốt sẽ tạo ra con người tốt, chế độ xấu sẽ tạo ra con người xấu”. Như vậy, hiểu theo ngữ của Duy Lợi thì chế độ Việt Nam sẽ xấu ư?. Nếu không được tạo điều kiện thuận lợi về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam thử hỏi có làm nên tên tuổi của Võng xếp Duy Lợi như ngày hôm nay không?. Chắc gì ông lập nghiệp trên đất Mỹ đã thành công như ở Việt Nam. Khi việc kinh doanh thuận lợi, có của ăn của để mới có điều kiện đưa con cái nhập quốc tịch Mỹ thuận tiện cho việc học hành, lập nghiệp thì y đã quay ngoắt 1800 nói xấu chế độ.

Khi giàu có, thành đạt rồi, y lại nhếch mép, cười khẩy những người tiêu dùng cả tin “vô tình” giúp y làm giàu. Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đã bị gã Duy Lợi lợi dụng. Được ăn, được làm giàu, được chửi, được khinh miệt người khác, ngẫm ra không ai đê tiện hơn Duy Lợi.

Duy Lợi - Kẻ chưa “qua cầu” đã “rút ván”

Mới đây khi cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017, đang có nhiều ý kiến trái ngược nhau, Duy Lợi lại đem so sánh với hoa hậu thời “Việt Nam Cộng hoà” của Ngô Đình Diệm. Kẻ độc tài thời đại ký ban hành Luật 10/59 đã giết hại hơn 2 triệu người dân vô tội.

Duy Lợi - Kẻ chưa “qua cầu” đã “rút ván”

Quan niệm về vẻ đẹp của người phụ nữ mỗi thời đại mỗi khác. Nhưng không vì chuyện nhan sắc mà đem đi so sánh chế độ. Dĩ nhiên, việc so sánh đó vô cùng khiên cưỡng. Hai vấn đè đó khác nhau hoàn toàn. Phàm những người đem đi so sánh như vậy chắc thần kinh có vấn đề.

Tựu chung trên những dòng stt của Duy Lợi có thể nhận thấy bản mặt của Duy Lợi đó là kẻ hám danh, sính ngoại, sùng bái nước Mỹ mà tráo trở, khinh bỉ đất nước Việt Nam nơi ông ta sinh ra, nuôi dưỡng ông ta trương thành và đi đến thành công trong kinh doanh ngày hôm nay.

Một doanh nghiệp muốn tồn tại là nhờ chính sách kinh doanh thông thoáng của nhà nước, nhờ khách hàng tiêu thụ sản phẩm của mình. Nhưng một khi, đang sống trên đất nước Việt Nam, mà Duy Lợi đã có thái độ miệt thị, chê bai, xúc phạm dân tộc, xem thường khách hàng thì vị doanh nhân này không còn cần đến người dân và đất nước Việt Nam góp sức làm giàu cho doanh nghiệp của mình nữa. Bởi thế các khách hàng cần tẩy chay các sản phẩm của của kẻ vong ân bội nghĩa Duy Lợi để cho y thấy rằng “Lợi thì có lợi nhưng răng chẳng còn”.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG