Saturday, April 27, 2024

Cảnh giác với âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực phản động trên lĩnh vực dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền

Các thế lực phản động ra sức tuyên truyền, xuyên tạc Việt Nam về lĩnh vực dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền; vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền, phân biệt đối xử với các dân tộc thiểu số, đàn áp tôn giáo, bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận, bắt giam và xét xử đối với những người mà chúng gọi là tù nhân lương tâm trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tự do, dân chủ, nhân quyền. Chúng còn ra sức câu kết, lợi dụng một số chức sắc, người có uy tín trong các cộng đồng tôn giáo, dân tộc,… để tuyên truyền, tập hợp lực lượng, hình thành tổ chức đối lập chống chính quyền nhân dân; kích động quần chúng gây rối trật tự an toàn xã hội, gây bạo loạn chính trị, gây tiếng vang, tạo dư luận có lợi cho chúng ở Việt Nam.

Cảnh giác với âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực phản động trên lĩnh vực dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền

Hoạt động chống phá của chúng nhằm tạo mơ hồ của người dân về vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền; kích động tư tưởng dân tộc hẹp hòi, cực đoan, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc hòng trông chờ thay đổi chính trị. Chúng xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, chính quyền; chia rẽ đồng bào các dân tộc và mối đoàn kết giữa các tôn giáo, phá hoại mối đoàn kết lương – giáo, biểu hiện cụ thể: Khu vực Tây Nam Bộ, chúng xuyên tạc lịch sử vùng đất Tây Nam Bộ, xuyên tạc chính sách dân tộc, tôn giáo của đồng bào Khơme, đòi thành lập nhà nước Khơme Krom. Khu vực Tây Nguyên, chúng lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền như Tổ chức FULRO lưu vong, Quỹ người Thượng (MFI), truyền bá đạo Tin lành để hoạt động; Hội phát huy tự do tôn giáo và niềm tin, đáng chú ý chúng đồi thành lập nhà nước “Đềga”. Khu vực Tây Nghệ An, chúng thường xuyên tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chia rẽ đoàn kết đồng bào các dân tộc, công kích các linh mục có thái độ thân thiện với chính quyền. Bên cạnh đó, một số đạo lạ có xu hướng hoạt động trở lại, như Pháp Luân Công, nhóm nhóm Hội thánh đức chúa trời mẹ… gây phức tạp an ninh trật tự tại một số địa phương.

Tại các tỉnh miền núi phía Bắc, các thế lực phản động lợi dụng tình trạng khó khăn, lạc hậu ở một số cộng đồng thiểu số, nhất là đồng bào dân tộc Mông để đẩy mạnh hoạt động phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; gây mất ổn định về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; lợi dụng vấn đề tôn giáo, tự do, dân chủ… để gây kỳ thị, chia rẽ dân tộc; liên kết các đối tượng, lập ra các tổ chức, hội, nhóm núp dưới danh nghĩa tôn giáo, đáng chú ý chúng kích động người Mông thành lập nhà nước Mông.

Trước những hoạt động chống phá ngày càng tinh vi, thâm hiểm của các thế lực phản động, đòi hỏi ta phải: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền. Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền; củng cố và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh toàn diện; thực hiện tốt phong cách dân vận trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân, từ đó kịp thời phát hiện, giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những vụ việc phát sinh có liên quan đến vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền ngay từ cơ sở; quan tâm đầu tư, hỗ trợ thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền với những cách làm sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của từng địa phương và từng vùng dân tộc; đẩy mạnh công tác nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, phản động về dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền; kết hợp sử dụng tổng hợp các phương thức đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”, “bạo loạn lật đổ”; chủ động, đấu tranh ngoại giao trên các lĩnh vực dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền, đặc biệt là trong lộ trình thúc đẩy quan hệ ổn định, lâu dài với các nước.

Chúng ta không thể xem nhẹ âm mưu, thủ đoạn chống phá thâm độc của các thế lực phản động, phản động, cơ hội chính trị trên lĩnh vực dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền, vì nó ảnh hưởng đến tâm lý, tư tưởng của nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân cần đề cao cảnh giác và kiên quyết đấu tranh với những hành động chống, phá của các thế lực thù địch để góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ XHCN mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

CÔNG HÙNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG