Sunday, April 28, 2024

Việt Tân không được xuyên tạc mối quan hệ Việt – Trung

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam trong hai ngày bắt đầu từ hôm nay ngày 12 và ngày mai 13/12/2023. Xung quanh về chuyến thăm lần này, tổ chức phản động Việt Tân đã cố tình lợi dụng một số vấn đề còn bất đồng để xuyên tạc chủ chương, đương lối ngoại giao nhất quán của Đảng, Nhà nước ta cũng như mối quan hệ tốt đẹp giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Cố tình reo rắc, kích động, định hướng dư luận hướng vào việc bài trừ mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam – Trung Quốc, bội nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết mối quan hệ với Trung Quốc,…

Việt Tân không được xuyên tạc mối quan hệ Việt - Trung

Cụ thể, Trên trang facebook Việt Tân mấy ngày qua liên tục đăng một loạt những trạng thái kèm bài viết xoay quanh về chuyến thăm cấp nhà nước lần này của Tổng Bí thư, Chủ Tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân. Nội dung các trạng thái và bài viết của tổ chức phản động Việt Tân ám chỉ việc cho rằng trong mối quan hệ với Trung Quốc lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta thể hiện sự nhu nhược, lệ thuộc,… coi chúng ta chỉ như “chư hầu” trước Trung Quốc.

Thực tế chứng minh rằng. Suốt chiều dài lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc ta trước các thế lực phong kiến Phương Bắc từ lúc chưa có Đảng lãnh đạo, chưa bao giờ dân tộc chúng ta chịu khuất phục trước kẻ thù xâm lược cho dù chúng có lớn mạnh hơn chúng ta bao nhiêu lần thì cuối cùng đều phải chuốc nhận lấy thất bại. Lịch sử hơn 1000 năm đô hộ của các triều đại Phong kiến Phương Bắc dân tộc ta chưa bao giờ tự coi mình là “chư hầu”, ý thức tự tôn dân tộc, khát vọng độc lập và tự do chưa bao bị chìm lẫn trước sự thống trị của bát cứ kẻ thù nào nên sự suy diễn của tổ chức phản động Việt Tân ám chỉ lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta hiện nay coi chúng ta như “chư hầu” cho Trung Quốc là hết sức phi lí.

Còn việc nước ta đưa tiếng Trung Quốc vào dạy học là hoàn toàn bình thường. Đặc biêt hiện nay khi vị thế và tầm vóc Việt Nam ngày càng lớn mạnh càng phù hợp hơn, đáp ứng đòi hỏi đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy quan hệ với bạn bè quốc tế nên hiểu biết ngôn ngữ và văn hóa nhiều nước sẽ giúp thuận tiện cho việc giao lưu, hợp tác và nên nhớ rằng Nhóm ngoại ngữ 1 chúng ta đang dạy ở các chương trình phổ thông không chỉ có Tiếng Trung Quốc mà còn Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Nhật. Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng đã có quyết định thí điểm dạy Tiếng Hàn, Tiếng Đức là ngoại ngữ 1 để học sinh lựa chọn theo nhu cầu tại Quyết định số 712/QĐ-BGD&ĐT ngày 9/2/2021. Nên việc Việt Tân cố suy diễn rằng đây là một mối nguy cơ khiến Tiếng Việt bị ảnh hưởng bởi tiếng Trung Quốc là hoàn toàn vô căn cứ. Chứng minh bằng thực tiễn thêm rằng hơn 1000 năm đô hộ của Phong kiến Phương Bắc nhưng tiếng Trung Quốc chưa bao giờ được coi là ngôn ngữ đại diện hay được dùng phổ biến cho bất cứ một địa phương nào trên quê hương Việt Nam chúng ta.

Đối với chủ trương hợp tác, ngoại giao với Trung Quốc của Đảng, Nhà nước ta hiện nay tin tưởng rằng với tài năng, bản lĩnh, trí tuệ cộng với chủ chương, đương lối ngoại giao đúng đắn đã được khẳng định từ trước đến nay của Đảng, Nhà nước ta. Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ có chủ trương phù hợp với nguyện vọng của nhân dân và đảm bảo được lợi ích quốc gia dân tộc không cần những tên phản động Việt Tân xỏ mũi vào bởi vì đơn giản chúng không có tư cách để luận bàn. Chúng ta hãy cứ tuyệt đối tin tưởng vào chủ trương, đường lối ngoại giao mà Đảng, Nhà nước ta đang tiến hành không để những kẻ phản động Việt Tân kích động, xúi giục để có những suy diễn hay hoài nghi tạo dư luận xấu ảnh hưởng đến mối quan hệ tốt đẹp của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước theo đúng phương châm “16 chữ vàng” và tinh thần “4 tốt” trong mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc./.

BÙI DUY

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG