Sunday, April 28, 2024

Chiêu trò bôi nhọ, nói xấu lãnh tụ của những kẻ phản động

Qua sự việc đáng buồn trên và một số các sự việc xảy ra gần đây trong trường học, buộc chúng ta phải có những điều chỉnh, tìm ra những yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giáo dục. Nhưng điều này hoàn toàn không phải lỗi do việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chiêu trò bôi nhọ, nói xấu lãnh tụ của những kẻ phản động

Lợi dụng sự việc giáo viên dạy môn trải nghiệm hướng nghiệp và âm nhạc, tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang bị học sinh ném dép, lăng mạ đang khiến dư luận quan tâm, thì mới đây trên trang facebook Chân Trời Mới Media của các thế lực thù địch, phản động chống phá cách mạng Việt Nam đã đăng status với nội dung: HỆ QUẢ CỦA VIỆC BỎ CÂU “TIÊN HỌC LỄ, HẬU HỌC VĂN” THAY BẰNG “SỐNG, HỌC TẬP, LÀM THEO GƯƠNG…. TRONG NHÀ TRƯỜNG”. Đây là thủ đoạn hết sức nham hiểm của các thế lực thù địch, phản động nhằm bôi nhọ, nói xấu lãnh tụ, phủ nhận các giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với việc xây dựng các hệ giá trị văn hoá, chuẩn mực đạo đức con người Việt Nam thời kỳ mới.

          Hiện nay vụ việc giáo viên dạy môn trải nghiệm hướng nghiệp và âm nhạc, tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang bị học sinh ném dép, lăng mạ đang được UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo UBND huyện Sơn Dương và một số các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng pháp luật. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, đánh giá giáo viên, xây dựng đội ngũ nhà giáo, tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hoá học đường, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh; phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

          Qua sự việc đáng buồn trên và một số các sự việc xảy ra gần đây trong trường học, buộc chúng ta phải có những điều chỉnh, tìm ra những yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giáo dục. Nhưng điều này hoàn toàn không phải lỗi do việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Với mỗi người dân Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là biểu tượng ngời sáng về đạo đức cách mạng, tấm gương hi sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người không chỉ đấu tranh, mưu cầu cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân mà còn để lại cho các thế hệ sau một di sản tinh thần vô cùng quý báu, đó là tư tưởng, là đạo đức, là phong cách Hồ Chí Minh. Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng con người vẫn có giá trị to lớn đến ngày nay và không thể phủ nhận. Thực tiễn quá trình đấu tranh giành và giữ vững độc lập của Tổ quốc đã phát huy nhân tố con người, khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, tâm hồn và sức mạnh con người Việt Nam, đặc biệt trong thời kỳ quá độ lên CNXH ở nước ta. Theo Bác muốn xây dựng con người thì phải chú trọng đến giáo dục đào tạo. Đảng tiếp tục khẳng định giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu để đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng được thời kỳ công nghiệp 4.0.

          Trước những luận điệu xuyên tạc nham hiểm, thâm độc của các thế lực thù địch, mỗi chúng ta cần nêu cao tình thần cảnh giác, không tin và làm theo những âm mưu thâm độc của chúng. Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, thắt chặt hơn nữa đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

TRỊNH TUẤN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG