Saturday, April 27, 2024

Vạch trần chiêu trò chống phá Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII

Nhân sự kiện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XIII nhiệm kỳ 2023 – 2028, các thế lực thù địch lại ra sức chống phá với những luận điểm sai trái bôi nhọ hình ảnh của Đại hội. Điển hình, ngày 03/12/2023 Gia Minh một tay bút của Việt Tân đã đăng bài với giọng điệu đầy tính chất phản động nhằm phủ nhận vai trò và những đóng góp của Công đoàn Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Vạch trần chiêu trò chống phá Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII

Trong bài viết chúng đã trắng trợn xuyên tạc, cho rằng hoạt động của Công đoàn Việt Nam không đại diện cho quyền lợi của người lao động mà chỉ phục vụ lợi ích của chủ sử dụng lao động và là “cánh tay nối dài” của Đảng Cộng sản Việt Nam để kiểm soát lực lượng công nhân; đồng thời, phải chịu trách nhiệm trước tình trạng hàng trăm nghìn công nhân bị mất việc làm, trước hàng trăm cuộc đình công và khó khăn của người lao động. Ngoài ra, chúng còn đòi hỏi Công đoàn Việt Nam phải hoạt động độc lập khỏi sự kiểm soát của tổ chức đoàn, đảng, chính quyền.

Để nhìn nhận khách quan, nhận diện chính xác tính chất phản động, thái quá của bài viết, chúng ta cùng nhìn nhận một số vấn đề sau:

Thứ nhất,  Công đoàn Việt Nam thành lập ngày 28/7/1929 với tên gọi Công hội Đỏ, là một tổ chức chính trị – xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân, đội ngũ trí thức và những người lao động lập ra nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết lực lượng, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh về mọi mặt, đại diện và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, phấn đấu xây dựng nước Việt Nam độc lập, thống nhất đi lên Chủ nghĩa xã hội. Từ ngày thành lập đến nay, Công đoàn Việt Nam luôn kề vai, sát cánh với người lao động, các tầng lớp xã hội đấu tranh giành độc lập, thống nhất, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, đưa nước ta từ một nước nghèo đói nay trở thành 1 trong 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Thứ hai, trong quá trình hoạt động của mình, nhất là nhiệm kỳ 2018 – 2023 trong bối cảnh thế giới, khu vực, trong nước bị ảnh hưởng mạnh bởi những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid -19, kinh tế thế giới suy thoái, tỉ lệ mất việc làm gia tăng sau đại dịch nhưng Công đoàn Việt Nam đã luôn chủ động, tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi của người lao động; đồng thời đã phát hiện, đề xuất nhiều kiến nghị, góp ý xây dựng luật  để chăm lo, bảo vệ tốt hơn quyền lợi cho người lao động.

Thứ ba, trong những thời điểm khó khăn của đất nước, Công đoàn Việt Nam đã luôn sát cánh cùng công nhân lao động vượt qua những khó khăn, thách thức. Đặc biệt trong đại địch Covid – 19, Tổng liên đoàn lao động đã triển khai 05 gói hỗ trợ với quy mô lớn cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; hỗ trợ dinh dưỡng, thiết bị y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch, công nhân, lao động tại các doanh nghiệp đang thực hiện “ba tại chỗ”, tặng sổ tiết kiệm công đoàn cho con đoàn viện bị mồ côi do Covid – 19 với tổng số tiền hỗ trợ gần 6000 tỷ đồng, có hơn 10 triệu người thụ hưởng. Trong 5 năm qua, chương trình mái ấm công đoàn đã trợ giúp gần 14000 người lao động được xây dựng, sửa chữa nhà ở với số tiền hơn 500 tỷ đồng…

Mặc dù không thể tránh khỏi những thiếu sót, khuyết điểm trong quá trình hoạt động nhưng với phương châm cầu tiến, phát triển, Công đoàn Việt Nam đã thẳng thắn nhìn nhận và tích cực đổi mới nội dung, cách thức hoạt động trong nhiệm kỳ tới nhằm bảo vệ, mang lại lợi ích tối đa cho công nhân, người lao động.

Chỉ một phần như vậy thôi chúng ta có thể nhận thấy rõ bản chất phản động của Việt Tân, mọi người nêu cao cảnh giác, cùng đấu tranh chống những luận điểm sai trái của các thế lực thù địch ./.

HOÀNG KHANH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG