Sunday, April 28, 2024

Việt Tân lại xuyên tạc nền kinh tế Việt Nam

Ngày 4/10/2016, căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an đã đưa “Việt Tân” vào danh sách các tổ chức khủng bố, chống Nhà nước Việt Nam. Được thành lập năm 1981, bắt nguồn từ các tàn quân trong chiến tranh tại Việt Nam, tổ chức này liên tục hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta, nhiều đối tượng bị bắt giữ những chúng không từ bỏ dã tâm lật đổ chính quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Chúng liên tục đưa những thông tin trên các trang điện tử, facebook, website, xoáy sâu xuyên tạc vào những vấn đề được dư luận quan tâm. Mới đây trên trang facebook của Việt Tân có bài đăng giật tít “tuyên giáo càng nổ kinh tế Việt Nam tăng trưởng thì doanh nghiệp ngày càng đi xuống”.

Việt Tân lại xuyên tạc nền kinh tế Việt Nam

Như chúng ta đã biết, đại dịch Covid 19 diễn ra trên toàn cầu gây thiệt hại to lớn trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là kinh tế. Năm 2020, GDP toàn cầu giảm sâu 5,2%, nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc… đều có mức tăng trưởng âm. Trước ảnh hưởng suy thoái kinh tế toàn cầu, nền kinh tế Việt Nam được đánh giá là một trong các nền kinh tế vẫn đạt mức tăng trưởng dương 2,91% thuộc nhóm cao nhất thế giới. Đến nay, kinh tế Việt Nam vẫn là một trong những nền kinh tế mới nổi được đánh giá là tăng trưởng bền vững. Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố đóng góp lớn nhất vào GDP toàn quốc. Mới đây, theo báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo trong 10 tháng đầu năm thành phố duy trì đã tăng trưởng với hoạt động sản xuất công nghiệp và sức mua trong nước. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong 10 tháng đầu năm 2023 tăng 3,7% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2023 tăng 9,2% so với cùng kỳ. Đặc biệt, trong tháng 10 năm 2023, số doanh nghiệp được thành lập mới tăng 15%, số lao động được giải quyết việc làm tăng 0,25%, số chỗ việc làm mới tăng 0,29%.  Trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, thương mại và đầu tư toàn cầu sụt giảm, thị trường xuất khẩu trên địa bàn tiếp tục gặp nhiều khó khăn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế trong nước nói chung và kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Bài đăng của Việt Tân là hoàn toàn vô căn cứ, số liệu không rõ nguồn gốc, nhằm gây hoang mang dư luận, gây mất niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Trên thực tế, Đảng ta luôn quan tâm đến phát triển kinh tế bền vững, quan tâm đến an sinh xã hội, đảm bảo đời sống người dân. Văn kiện Đại hội XIII khẳng định: “Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế, chuyển mạnh nền kinh tế sang mô hình tăng trưởng dựa trên tăng năng suất, tiến bộ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, nhân lực chất lượng cao… Cải thiện môi trưởng đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo, phát triển các ngành, lĩnh vực, các doanh nghiệp trên nền tảng ứng dụng mạnh mẽ các thành tựu của khoa học và công nghệ, nhất là cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư…”. Tin tưởng rằng với sự lãnh đạo thường xuyên sâu sát, phù hợp tình hình của Đảng và Nhà nước ta, nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục có nhiều bước phát triển trong thời gian tới.

Việt Tân dù có sử dụng mánh khóe, thủ đoạn bôi xấu, xuyên tạc về kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng cũng như kinh tế của Việt Nam nói chung. Nhưng những con số thực tế đã và đang chứng minh điều ngược lại. Trước những tin bài của Việt Tân, chúng ta cần tỉnh táo, không hoang mang, không dao động, giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước!

        THƠ NGUYỄN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG