Saturday, April 27, 2024

Góc nhìn thiển cận – Xã hội dân sự

Chiều ngày 21/11/2023 trong không khí háo hức và sôi nổi của các cổ động viên và người dân cả nước đến cổ vũ cho trận đấu lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq trong giải đấu vòng loại thứ 2 World cup 2026 với tinh thần tất cả vì màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam, trong khi đó “Việt Tân” lại có những người chỉ biết ăn không, ngồi rồi và soi mói những chuyện chẳng đâu vào đâu.

Góc nhìn thiển cận - Xã hội dân sự

Chỉ có hình ảnh một số ghế bị bẩn mà không biết có chính khác không hay là ghế mọi người đến sau chưa ngồi đến, thế mà chúng đã vin luôn vào là “không ai dám ngồi” trên Sân vận động Mỹ Đình trong trận đấu môn bóng đá nam giữa đội tuyển Việt Nam gặp Iraq chiều ngày 21/11/2023. Đây là cái nhìn thiển cận một việc rất nhỏ không có gì nhưng lại mang ví với bộ mặt quốc gia, thật là sự lực cười đối với những kẻ chỉ biết ăn không ngồi rồi, nhăm nhăm soi mói và làm xáo trộn thông tin trên mạng xã hội. Không những vậy chúng lại còn đưa ra thông tin “Sân vận động Mỹ Đình có thể bị kê biên tài sản và cưỡng chế vì hiện đang nợ thuế 869 tỷ đồng” thật là lực cười đúng là “ếch ngồi đáy giếng” chúng nghĩ cứ tưởng mình là ai, chuyện gì cũng có thể biết sao, chỉ là những thông tin không có căn cứ, những con số giả tạo để có thể gây hoang mang dư luận xã hội.

Các bạn nghĩ như thế nào về hành động này, mặc dù không lớn nhưng qua đó cũng đã thấy được mục đích của “Việt Tân” chỉ là chuyên tìm, bới, móc những cái rất nhỏ như ghế bẩn bới ý thức của một cá nhân nào đó chưa tốt mà lại đi tuyên truyền, đưa những thông tin sai lệch làm cho những người trên mạng xã hội hiểu sai đi vấn đề, từ đó chúng cố tình muốn gây mất lòng tin của những người yêu nước.

Chúng còn so sánh ghế đó với bộ mặt quốc gia, thật là không chấp nhận được, không biết người đưa tin lên có phải là người được sinh ra và lớn lên trên quê hương Việt Nam không, nếu đúng vậy thì thật là đau sót khi chúng ta có những người công dân kém hiểm biết đã bị lợi dụng, với những suy nghĩ thiển cận. Chúng ta hãy dám nhìn thẳng vào sự thật và tránh để những con sâu trên mạng xã hội lợi dụng vào niềm tin của mình để tuyên truyền nói xấu, bôi nhọ hình ảnh đẹp của quốc gia cũng như tình yêu của mọi người đối với bóng đá Việt Nam.

TRUNG CƯỜNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG