Saturday, April 27, 2024

Tại sao số chống đối, thiếu thiện chí lại “cuồng” với một số phát ngôn của ông Lưu Bình Nhưỡng

Kể từ khi ông Lưu Bình Nhưỡng, Phó Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc cưỡng đoạt tài sản, trên một số diễn đàn không gian mạng đã có một số cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí liên tục đăng tải nhiều bài viết để tôn vinh, ca ngợi về những phát biểu, những hành vi của ông Lưu Bình Nhưỡng, xem đó như là một “biểu tượng” của một vị lãnh đạo. Điển hình trong số đó là bài viết “Những phát biểu “dậy sóng” của Tiến sĩ Lưu Bình Nhưỡng” đăng tải trên trang BBC Tiếng Việt vào ngày 21/11/2023 vừa qua đang nhận vô số g.ạch đ.á và sự lên án của dư luận, mạng xã hội.

Tại sao số chống đối, thiếu thiện chí lại “cuồng” với một số phát ngôn của ông Lưu Bình Nhưỡng

Trang mạng này đã trích dẫn nhiều câu phát biểu của ông Lưu Bình Nhưỡng trước các cuộc họp, nghị trường Quốc hội như câu nói “những cán bộ vi phạm luật pháp đều là những người học theo gương Bác Hồ”, “Cả đại đội Công an tấn công dân Đồng Tâm”, “theo số liệu tính toán qua báo cáo, tôi thấy vi phạm của cơ quan điều tra rất khủng khiếp”… Và từ đó họ cho rằng những phát biểu “dậy sóng” này của ông Lưu Bình Nhưỡng là một người tốt.

Vậy nhưng trên thực tế, chính những phát biểu trên của ông Lưu Bình Nhưỡng mang tính quy chụp, thiếu căn cứ là điều kiện, chất xúc tác để cho không ít các báo đài, trang mạng phản động lợi dụng để xuyên tạc, chống phá đất nước, chống phá chế độ, bôi len hình ảnh, thân thế của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lực lượng Công an, lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong thời gian qua.

Ở đây, chúng ta cần phải thấy như ý kiến phát biểu trước báo giới của Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên liên quan đến trường hợp bắt ông Lưu Bình Nhưỡng thì rõ ràng những đóng góp tốt thì chúng ta phải ghi nhận nhưng những vi phạm của ông Lưu Bình Nhưỡng cũng phải xử lý. Các cơ quan bảo vệ pháp luật đã quyết định xử lý thì chắc chắn có đủ căn cứ.

Vụ việc liên quan đến ông Lưu Bình Nhưỡng sẽ sớm được đưa ra ánh sáng, kẻ nào có hành vi vi phạm pháp luật chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm minh. Còn chiêu trò lợi dụng những phát biểu mang tính “dân tuý” của ông Lưu Bình Nhưỡng để tôn vinh, cổ suý và thậm chí làm bàn đạp cho việc “tẩy tội” cho hành vi vi phạm pháp luật của ông Lưu Bình Nhưỡng là điều cần phải lên án.

Nguồn: Nghệ An thời báo

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG