Sunday, April 28, 2024

Dư luận nên cảm thấy gì về việc ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt?

Những ngày qua, sự việc ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt tạm giam khiến không ít người trong dư luận bất ngờ. Với mức độ “nổi tiếng” của ông Nhưỡng, đã có những lời đồn đoán về việc bắt giữ cũng như những tiếng nói chỉ trích thiếu căn cứ.

Dư luận nên cảm thấy gì về việc ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt?Ông Lưu Bình Nhưỡng khi bị bắt.

Có một số người lên tiếng cho rằng việc khởi tố, bắt tạm giam ông Nhưỡng xuất phát từ động cơ chính trị, rằng việc này xuất phát từ những lời phê phán của ông Nhưỡng trên nghị trường Quốc hội. Nhưng hãy nhìn thực tế:

Vào thời điểm bị can Phạm Văn Cường, tức Cường “quắt” bị bắt vì hành vi cưỡng đoạt tài sản, sự việc không thu hút nhiều mối quan tâm của dư luận. Dù rằng, báo chí đã phản ánh Cường “quắt” nhúng tay vào nhiều vụ bảo kê khai thác cát lậu, hành hung, thậm chí tống tiền các công ty khai thác cát lậu.

Mà cũng phải nói, tình trạng khai “cát tặc” lộng hành cũng từng nhiều lần bị báo chí phản ánh. Nhiều phóng sự và các cuộc điều tra đã được thực hiện nhưng tình trạng vẫn không mấy thay đổi.

Chỉ đến khi ông Nhưỡng bị bắt, người ta mới vỡ lẽ, hóa ra bấy lâu nay, ông Nhưỡng lại có mối liên hệ đến vụ án khiến Cường “quắt” bị bắt. Tội danh bị khởi tố của ông Nhưỡng hệ như Cường “quắt”, thì cũng phần nào hiểu ông Nhưỡng có bao nhiêu phần trăm liên đới trong vụ án này.

Dư luận nên cảm thấy gì về việc ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt?Ngôi nhà của ông Lưu Bình Nhưỡng ở xã Hùng Dũng (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), nơi vừa bị Công an khám xét.

Vậy thì liệu ta có nên thấy bức xúc, bực bội với việc cơ quan điều tra bắt giữ ông Nhưỡng hay tiếc nuối gì cho ông Nhưỡng. Hoàn toàn không.

Nếu có một cảm xúc gì khác ngoài bất ngờ trước việc ông Nhưỡng bị bắt, thì đó là thất vọng. Hóa ra, lâu nay chúng ta đặt nhầm niềm tin cho ông Nhưỡng.

Đông Duy

Nguồn: Cánh cò

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG