Saturday, July 27, 2024

Việt Tân vẫn luôn có những thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam

Với mục đích chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam, trong những năm qua tổ chức này luôn dùng mọi thủ đoạn, trên nhiều mặt trận nhất là trên các trang mạng xã hội. Chúng thường xuyên nói xấu, xuyên tạc từ đó hướng lái cách nhìn của dư luận trước các sự việc xã hội tạo nên hiện tượng hiểu sai trong nhân dân, gây mất ổn định an ninh chính trị, làm giảm lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Việt Tân vẫn luôn có những thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam

Mới đây, trên trang Facebook Việt Tân đã đăng bài “CÓ SỰ PHI LÝ NÀO HƠN CÁC BÁO CÁO KINH TẾ CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN?” với những lời bình luận phiến diện, thể hiện sự thiếu hiểu biết và sự điên cuồng chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam bất kể đúng sai.

Trước hết, chúng ta cùng nhìn vào bối cảnh, tình hình kinh tế thế giới tính đến cuối năm 2023. Tăng trưởng toàn cầu giảm tốc do ảnh hưởng của xung đột tại Ukraine, tình trạng lạm phát cao, chính sách tiền tệ thắt chặt và thị trường tài chính bấp bênh, tổ chức Thương mại Thế giới dự báo thương mại toàn cầu năm 2023 tăng 1,7%, thấp hơn 1 điểm phần trăm so với năm trước. Kinh tế khu vực Eurozone đang rơi vào tình trạng trì trệ, thiếu hụt động lực kể cả với những nền kinh tế lớn như Đức….Theo tạp chí điện tử VnEconomy, ngày 20/9/2023 công bố tổng nợ quốc gia của Mỹ vượt mốc 33 nghìn tỷ USD lần đầu tiên trong lịch sử vào ngày 18/9. Bên cạnh nợ công, chi phí lãi vay tăng cao đòi hỏi chính phủ các nước phải tiếp tục củng cố tài khóa. Điều này làm giảm tổng cầu thế giới, tác động tiêu cực tới các nền kinh tế có chiến lược tăng trưởng dựa vào xuất khẩu như Việt Nam…

Trong bối cảnh kinh tế thế giới như vậy, Chính phủ Việt Nam đã thực thi chính sách tiền tệ và tài khóa linh hoạt, đặc thù, phù hợp với diễn biến và thực tiễn tình hình kinh tế trong nước, khu vực và thế giới. Theo báo “Lao động – Tiền lương – Việc làm”, ngày 02/10/2023, trong bài viết “Thu nhập bình quân người lao động Việt Nam quý 3 và 9 tháng năm 2023 tăng bao nhiêu?” chỉ rõ: Tính chung 9 tháng năm 2023, thu nhập bình quân tháng của người lao động là 7,0 triệu đồng, tăng 6,8%, tương ứng tăng 451 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó thu nhập bình quân tháng của người lao động quý III/2023 là 7,1 triệu đồng, tăng 146 nghìn đồng so với quý II/2023 và tăng 359 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước… đây chỉ là một minh chứng về thu nhập bình quân ngoài ra còn có rất nhiều số liệu thống kê khác theo từng ngành kinh tế như trong báo cáo tình hình kinh tế – xã hội Quý III và 9 tháng năm 2023, của Tổng cục Thống kê đăng ngày 29/9/2023 chỉ rõ: Sản lượng thủy sản quý III/2023 ước đạt 2.520,2 nghìn tấn, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước (tính chung 9 tháng năm 2023, sản lượng thủy sản ước đạt 6.796,7 nghìn tấn, tăng 2,1% so với cùng kỳ năm trước); Sản xuất công nghiệp: giá trị tăng thêm toàn ngành công nghiệp 9 tháng năm 2023 ước tính tăng 1,65% so với cùng kỳ năm trước (quý I giảm 0,75%; quý II tăng 0,95%; quý III tăng 4,57%)….

Từ kết quả trên, ta thấy rõ sự ổn định và không ngừng phát triển của kinh tế Việt Nam trong bối cảnh kinh tế thế giới diễn biến phức tạp. Chứ không phải như Việt Tân xuyên tạc là “Kinh tế xuống dốc, quán xá đóng cửa, thất nghiệp gia tăng, người lao động khổ cùng cực, …”

          Do vậy, mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân khi tiếp cận thông tin trên mạng cần tỉnh táo, tìm hiểu đầy đủ, khách quan để hiểu đúng và nhận diện rõ những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, đồng thời kiên quyết đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc đó góp phần ổn định an ninh chính trị, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

SƠN. HOÀNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG