Saturday, April 27, 2024

Những kẻ mà các tổ chức phản động vẫn thường hay “mượn bóng” để thực hiện mục đích chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam

Thời gian qua, có rất nhiều trang mạng xã hội liên tục đăng tải các bài viết đòi công lý cho những kẻ được chúng phong cho cái tên rất mỹ miều là “tù nhân lương tâm”. Nhưng thực chất họ đều mượn những kẻ này là cái cớ để bội nhọ, nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Những kẻ mà các tổ chức phản động vẫn thường hay “mượn bóng” để thực hiện mục đích chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam

Những kẻ mà các tổ chức như Việt Tân, VOA Tiếng Việt, Chân trời mới Media, Tiếng dân new, bbc, rfa, rfi… vẫn thường hay “mượn bóng” để thực hiện mục đích chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, có thể kể đến như: Phạm Thị Đoan Trang, Châu Văn Khảm, Lê Đình Lượng, Nguyễn Lân Thắng, Trịnh Bá Phương… Các nhân vật tai tiếng này đều vi phạm nghiêm trọng đến pháp luật Việt Nam. Thông tin về những phạm nhân này chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều, rất chi tiết trên các trang mạng xã hội. Bài viết này xin phép được trích dẫn một chút để độc giả có thể hiểu hơn:

Nhân vật Phạm Thị Đoan Trang: Theo báo Công an nhân dân onlie ngày 14/10/2020, có bài viết “Vì sao đối tượng Phạm Thị Đoan Trang bị bắt?” đã đề cập rất cụ thể tình tiết phạm tội của Trang, trong đó có đoạn viết: “Phạm Thị Đoan Trang có mối liên hệ mật thiết với các tổ chức phản động lưu vong như “Việt Tân”, “VOICE”. Từ việc hình thành Mạng lưới blogger, cho đến việc tham gia đoàn vận động nhân quyền do Việt Tân vẽ ra nhằm phản đối Việt Nam trở thành thành viên Hội đồng nhân quyền của Liên hiệp quốc, nhằm vận động chính giới phương Tây gây áp lực để Việt Nam thay đổi chính sách nhân quyền…

Phạm Thị Đoan Trang thường xuyên cấu kết với các phần tử chống đối, phản động trong và ngoài nước; các hội, nhóm chống đối sử dụng chiêu trò “phản biện xã hội” để thể hiện chính kiến trước những sự kiện chính trị – xã hội của đất nước, các vấn đề đang được xã hội quan tâm nhưng thực chất là lợi dụng để xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kích động, cổ súy các hành vi chống đối, biểu tình, vi phạm pháp luật nhằm chống Đảng, Nhà nước.

Trang cùng Trịnh Hội – đối tượng cầm đầu VOICE lập ra cái gọi là “Luật khoa tạp chí”, tiếng là thuần phân tích hệ thống luật pháp các nước nhưng bạn đọc kiểu gì cũng sẽ nhìn vào nó có hơi hướng chống lại hệ thống luật pháp Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, Phạm Thị Đoan Trang còn viết hàng trăm tài liệu nội dung xuyên tạc, phản động; thực hiện trên 50 lượt trả lời phỏng vấn các đài báo nước ngoài; viết, tán phát 10 cuốn sách có nội dung tuyên truyền xuyên tạc thực trạng dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, đả phá, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hướng dẫn  “kỹ năng”, cách thức đối phó với cơ quan An ninh như Cẩm nang truyền thông”, “Cẩm nang pháp lý dành cho các bạn hoạt động xã hội”, “Từ facebook xuống đường”. “Anh Ba Sàm”, “Bầu cử phi dân chủ ở Việt Nam”, “Chính trị bình dân”, “Toàn cảnh thảm họa môi trường Formosa ở Việt Nam”, “Phản kháng phi bạo lực”,”Học chính sách công qua chuyện luật khu”… kích động lật đổ chế độ.

Từ tháng 8/2018 đến nay, Phạm Thị Đoan Trang huy động các đối tượng phản động của VOICE ở trong nước thành lập trang fanpage “Nhà xuất bản Tự do” nhằm xuất bản các đầu sách “nâng cao dân trí” cho giới Dân chủ Việt. Với sự tài trợ của VOICE, Phạm Thị Đoan Trang cùng đám đàn em trong nhóm “Green Trees” gồm: Cao Vĩnh Thịnh, Nguyễn Trường Thịnh, Trần Vũ Anh Bình, Hoàng Thành Nhân, Đặng Vũ Lượng, Nguyễn Đình Hà tổ chức in lậu hàng ngàn cuốn sách”

Nhân vật Lê Đình Lượng, những tình tiết phạm tội của y đã được rất nhiều tờ báo đưa tin. Theo báo nhân dân ngày 18//10/2018 có bài viết “Giữ nguyên mức án 20 năm tù giam đối với Lê Đình Lượng”, trong đó ghi rõ: “Qua quá trình xét xử tại phiên sơ thẩm, nhận thấy đây là đối tượng phản động đặc biệt nguy hiểm thuộc tổ chức khủng bố “Việt Tân”, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Lê Đình Lượng 20 năm tù, 5 năm quản chế về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, quy định tại Điều 79, Bộ luật Hình sự năm 1999.

Ngày 18-10, tại TP Vinh (Nghệ An), TAND cấp cao tại TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Đình Lượng về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An: Lê Đình Lượng là thành viên tổ chức “Việt Tân”. Trong thời gian từ năm 2015 đến năm 2017, Lê Đình Lượng sử dụng Facebook mang tên “Lỗ Ngọc” để kết bạn, làm quen, lôi kéo Nguyễn Văn Hóa (đối tượng đã bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt bảy năm tù về tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam vào tháng 11-2017) vào tổ chức này. Đây là tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài, có tôn chỉ mục đích là hoạt động nhằm xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam, ngoài ra còn tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại. Vì vậy, tháng 10-2016, “Việt Tân” được Bộ Công an Việt Nam đưa vào danh sách tổ chức khủng bố, để cùng các nước khác hợp tác đấu tranh theo các công ước quốc tế về phòng, chống khủng bố.

Ngoài lôi kéo, dụ dỗ Nguyễn Văn Hóa, bị cáo còn lôi kéo, tuyển lựa một số đối tượng khác, như: Nguyễn Văn Oai, Đinh Hữu Toàn, Ngô Văn Mai, Nguyễn Viết Dũng vào tham gia tổ chức “Việt Tân”.

Bên cạnh đó, Lê Đình Lượng còn thường xuyên sử dụng Facebook “Lỗ Ngọc” để đăng, tải nhiều bài viết có nội dung tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Cụ thể, có 50 bài viết cổ súy cho “Việt Tân” chứa nội dung chống Đảng, Nhà nước Việt Nam; 53 bài viết xúc phạm lãnh tụ, kêu gọi lật đổ chính quyền nhân dân; tám bài viết có nội dung tẩy chay cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp năm 2016, kích động biểu tình và gây rối an ninh trật tự trong các năm 2016 và 2017.

Quá trình xét xử tại phiên phúc thẩm tiếp tục làm rõ Lê Đình Lượng là đối tượng phản động đặc biệt nguy hiểm thuộc tổ chức khủng bố “Việt Tân”; là đối tượng tích cực tuyên truyền, lôi kéo các đối tượng có tư tưởng chống đối trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh tham gia vào tổ chức “Việt Tân”. Lê Đình Lượng đã rủ rê Nguyễn Văn Hóa, trú tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh), vượt biên sang Lào, Campuchia tham gia tập huấn các lớp đào tạo của Việt Tân về “vai trò người lãnh đạo” và “truyền thông báo chí”, do tổ chức “Việt Tân” huấn luyện kỹ năng đấu tranh bất bạo động tại Việt Nam”…

          Đó là một số thông tin về Phạm Thị Đoan Trang và Lê Đình Lượng, bạn đọc có thể tìm hiểu nhiều hơn trên các trang tin mạng xã hội. Những kẻ này đều vi phạm nghiêm trọng đến pháp luật Việt Nam. “Quốc có quốc pháp” – Đó là một điều hiển nhiên. Quốc gia nào cũng vậy, muốn tồn tại và phát triển thì đều phải có pháp luật riêng và buộc mọi công dân phải tuân thủ. Do đó, đối với những kẻ đã vi phạm nghiêm trọng đến pháp luật Việt Nam mà vẫn được một số tổ chức lưu vong ở nước ngoài cố tình bênh vực. Điều này càng chứng tỏ, họ chẳng có ý gì tốt, họ chỉ mượn cớ để bôi nhọ, xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam. Vì vây, thông qua bài viết này, chỉ hy vọng độc giả có cái nhìn sáng suốt khi tiếp cận các thông tin trên mạng xã hội, tránh rơi vào “bẫy thông tin” của những tổ chức, cá nhân phản động.

bút tre THÂN VŨ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG