Sunday, April 28, 2024

Việt Tân đã làm được gì trước nỗi đau của người dân?

Trong thời gian qua, các thế lực thù địch, các đối tượng cơ hội chính trị, nhất là Việt Tân tiếp tục lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, lợi dụng việc chi trả tiền đền bù khắc phục hậu quả vụ cháy ở quận Thanh Xuân để kích động nhân dân, những người nhẹ dạ cả tin dao động trước những thông tin bóp méo, xuyên tạc.

Sự cố cháy chung cư mini Khương Hạ gần hai tháng qua làm cho 56 người thiệt mạng và nhiều người bị thương sẽ còn được nhắc đến nhiều năm sau như một nỗi đau của người dân Thủ đô; bởi hậu quả của nó quá sức tưởng tượng và việc khắc phục hậu quả này, vượt qua nỗi đau này với mỗi gia đình có người thân từng sinh sống tại chung cư ấy sẽ là câu chuyện kéo dài nhiều năm về sau.

Việt Tân đã làm được gì trước nỗi đau của người dân?

Tuy nhiên, với sự vào cuộc nhanh chóng và quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp và những người hảo tâm đã giải quyết an sinh và hỗ trợ cho gia đình và người thân những nạn nhân đã phần nào vơi đi nỗi đau không thể bù đắp. Ban Vận động Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân đã có thông báo công khai số tiền ủng hộ, khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn. Đồng thời phối hợp cùng các đơn vị đã chuẩn bị chu đáo, phân công nhiệm vụ cụ thể để đón tiếp người bị nạn, thân nhân các nạn nhân đến nhận kinh phí hỗ trợ. Người dân được hỗ trợ không khỏi xúc động trước nhưng tình cảm của người dân và gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, các cấp chính quyền, mặt trận đã hỗ trợ các gia đình. Chị Phạm Phương Thuỳ (phòng 105) chia sẻ: “Chúng tôi hiểu để có mức phân bổ hỗ trợ này, các cơ quan chức năng đã phải rất cẩn trọng như thế nào. Quận cũng rất chu đáo bố trí cả cán bộ ngân hàng đến hỗ trợ các hộ mở sổ tiết kiệm hoặc có thể chuyển khoản luôn”; bà Trần Thị Liên (căn hộ L02) chia sẻ: “Gia đình tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn người dân cả nước đã có tấm lòng vàng chia sẻ cả về vật chất và tinh thần, giúp đỡ, chia sẻ phần nào cho các nạn nhân trong vụ cháy”…

Việt Tân đã làm được gì trước nỗi đau của người dân?

Dẫu vậy, trong thời gian qua, các thế lực thù địch, các đối tượng cơ hội chính trị, đặc biệt Việt Tân đã thông tin sai sự thật, xuyên tạc, kích động làm tổn hại đến lòng hảo tâm, tinh thần đoàn kết của nhân dân, sự minh bạch của các cấp chính quyền địa phương. Chúng xuyên tạc rằng Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội giữ lại 2 tỷ 221 triệu đồng, để làm “công tác xử lý môi trường” phát sinh dựa trên cơ sở pháp lý nào? Xử lý môi trường, các vấn đề phát sinh là những việc gì, chi phí ra sao?

Xin hỏi trước nỗi đau của người dân bầy lũ “Vịt Tân” đã làm được gì, đã giúp đỡ ủng hộ nạn nhân được gì? Hay chúng chỉ biết trong bụi rậm để “sủa” lên những âm thanh không phải tiếng người trước nỗi đau của người dân không có gì bù đắp được.

LONG. NGUYỄN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG