Saturday, April 27, 2024

Nhận diện đúng về thủ đoạn của Việt Tân

Trên trang mạng Việt Tân ngày 09/11/2023 có đăng tải bài viết với nội dung “Điều đáng buồn đó là mặc dù Việt Nam có rất nhiều giáo sư, nhưng con ốc vít cao cấp họ vẫn chưa làm được” Đây thực sự là bài viết quá lỗi trẻ con thường ví von, so sánh một cách không hiểu biết, thế mà trang mạng Việt Tân có thể đăng tải những dòng tin như này để xuyên tạc, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp danh dự, uy tín nền giáo dục đào tạo chức danh Giáo sư, Phó giáo sư của nước ta. Đây là nội dung hoàn toàn sai trái, không đúng sự thật.

Nhận diện đúng về thủ đoạn của Việt Tân

Chỉ một thông tin trên báo tiền phong đã đưa tin một “doanh nghiệp phải mua 1,5 USD/ốc vít từ nước ngoài, dù Việt Nam chỉ 1.000 đồng/cái”. Vì doanh nghiệp này đã thử nhiều sản phẩm nội địa, nhưng chất lượng chưa tương thích, ngày 12 tháng 4 năm 2023. Thế mà Trang mang mạng Việt Tân lại lợi dụng vào đó để nói xấu, bôi nhọ danh dự cả một hệ thống giáo dục đào tạo xét chức danh Giáo sư, Phó giáo sư của Đảng, Nhà nước ta.

Điều kiện xét chức danh giáo sư được quy định trong điều 5 Quyết định 37, sửa đổi bởi Quyết định 25/2020/QĐ-TTg, ngoài việc phải đáp ứng các tiêu chuẩn chung, ứng viên chức danh giáo sư còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau: Đã có thời gian được bổ nhiệm chức danh phó giáo sư từ đủ 03 năm trở lên tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư tại Hội đồng Giáo sư cơ sở (gọi tắt là ngày hết hạn nộp hồ sơ). Đã chủ trì hoặc tham gia xây dựng, phát triển chương trình đào tạo, bồi dưỡng từ trình độ đại học trở lên hoặc nhiệm vụ khoa học và công nghệ (chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu), triển khai ứng dụng khoa học và công nghệ phù hợp với ngành, chuyên ngành khoa học đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, được hội đồng khoa học do người đứng đầu cơ sở giáo dục đại học hoặc cơ quan có thẩm quyền thành lập thẩm định và đưa vào sử dụng. Kết quả nghiên cứu khoa học Ứng viên là tác giả chính đã công bố được ít nhất 05 bài báo khoa học hoặc  bằng độc quyền sáng chế; giải pháp hữu ích; tác phẩm nghệ thuật, thành tích huấn luyện, thi đấu thể dục thể thao đạt giải thưởng quốc tế. Chủ trì biên soạn sách phục vụ đào tạo từ trình độ đại học trở lên phù hợp với chuyên ngành xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư. Chủ trì thực hiện ít nhất 02 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp bộ hoặc 01 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia đã nghiệm thu kết quả từ đạt yêu cầu trở lên. Hướng dẫn chính ít nhất 02 nghiên cứu sinh được cấp bằng tiến sĩ theo quy định của pháp luật. Bài báo khoa học quy trên là bài báo khoa học được công bố trên tạp chí khoa học quốc tế có uy tín”. Thế mà trang mạng Việt Tân có thể giật dòng típ là “630 ứng viên đạt tiêu chuẩn công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2023, ngân sách nhà nước lại phải còng lưng ra gánh thêm 630 giáo sư, phó giáo sư” không hay Việt Tân có hiểu hay cố tình không hiểu để giật dòng típ như vậy để bịa đặt sai sự thật, nhằm mục đích nói sấu, bôi nhọ, hạ thấp năng lực trình độ, danh dự uy tín của ngành giáo dục khi tổ xét chức danh GS, PGS,… của ngành giáo dục nước ta. Trên cổng thông tin điện tử chính phủ đưa thông tin danh sách ứng viên đủ tiêu chuẩn công nhận chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2023 là “630 ứng viên đủ tiêu chuẩn công nhận chức danh Giáo sư, Phó giáo sư”. Đây là con số chứng minh cho chúng ta thấy trình độ học vấn của con người Việt Nam đã và đang phát triển đạt trình độ sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Thê mà trang mạng Việt Tân lại có thể đang tải dòng tin như này “Việt Nam tương lai sẽ trở thành cường quốc sản suất nhiều Giáo sư, Phó giáo sư nhất thế giới” đúng vẫn là trang mạng luôn tìm tòi, moi móc nhằm mục đích nói xâu, bôi nhọ, hạ thấp danh dự vai trò ngành giáo dục nươc ta về xét chức danh Giáo sư, Phó giáo sư.

Với những kết quả các nhà khoa học đã đạt cụ thể như: Giáo sư Vũ Ngọc Tâm, làm việc tại khoa Khoa học Máy tính, trường ĐH Colorado Boulder (Mỹ) kiêm CEO công ty Earable vinh dự là người Việt duy nhất được trao giải thưởng Sloan Research Fellowships danh giá năm 2020 nhờ những nghiên cứu độc lập đột phá. Trong lĩnh vực Y Dược có “Ứng dụng kỹ thuật ghép tim” của PGS,TS. Trần Quyết Tiến và nhóm tác giả Bệnh viện Chợ Rẫy; lĩnh vực khoa học công nghệ có công trình “Nghiên cứu hệ thống dây chuyển đồng bộ tiết kiệm năng lượng” của PGS.TS Nguyễn Đình Tùng và các cộng sự; lĩnh vực môi trường có các sản phẩm “Xây dựng bản đồ phát thải nhà kính C02 tại TPHCM” và “Công nghệ xử lý nước thải bằng hồ thủy sinh phủ hệ thực vật mới” của PGS.TS. Hồ Thị Thanh Vân và cộng sự. Thế mà trang mạng Việt Tân có thể viết “ngân sách nhà nước lại phải còng lưng ra gánh them 630 giáo sư, phó giáo sư”. Đúng là vẫn chỉ có trang mạng Việt Tân mới có thể viết và đăng tải được những dòng tin như thế này. Luôn là một chủ đề đê hèn với âm mưu thủ đoạn thâm độc, đáng sợ, nham hiểm của Việt Tân nhằm từng bước kích động, lôi kéo quần chúng nhân dân. Đặc biệt là những thàng phần bất mãn chế độ, lực lượng phẩn động vân luôn và đang hòng lật đổ chế độ Đảng Cộng Sản. Chính vì vậy mỗi người dân chúng ta phải hết sức cảnh giác khi lên các trang mang đọc tin, không dễ tin vào những dòng típ như trên dẫn đến dần dần bị cuốn hút, lôi kéo mất long tin vào tổ chức lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta.

VĂN HIẾN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG