Saturday, April 27, 2024

Dân chủ, nhân nguyền: không có nghĩa là muốn làm gì thì làm

Gần đây, nhiều kẻ phê phán Việt Nam thiếu dân chủ, vi phạm quyền con người, cấm tự do ngôn luận…Với góc nhìn của một thường dân tôi thấy chẳng có gì mà ầm ĩ.

Dân chủ, nhân nguyền: không có nghĩa là muốn làm gì thì làm

– Bạn cứ thoải mái làm bất cứ việc gì bạn thích có ai cấm bạn đâu miễn là bạn đừng làm những việc pháp luật cấm ảnh hưởng đến an ninh đất nước và lợi ích của cộng đồng.

– Bạn cứ nói những gì bạn nghĩ có ai cấm bạn đâu miễn là bạn đừng xuyên tạc, bôi nhọ đất nước; xúc phạm nhân phẩm, đời tư của người khác.

– Bạn muốn đi đường nào bạn đi có ai cấm bạn đâu miễn là bạn đừng vượt quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi vô tuyến đường, làn đường pháp luật không cho phép.

– Bạn muốn đứng đâu là quyền của bạn nhưng bạn không thể đứng trên pháp luật. Pháp luật là tối thượng, mọi công dân phải tuân thủ, bạn cũng không ngoại lệ.

– Bạn thể hiện quan điểm thế nào trước một vấn đề xã hội quan tâm là quyền của bạn nhưng quan điểm đó phải mang tính xây dựng, hướng về chân thiện mỹ; Không được trái với chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục và quy tắc ứng xử trên mạng xã hội; phủ nhận máu xương của cha anh mình đã ngã xuống để đất nước có ngày hôm nay.

Đất nước nào cũng vậy, chế độ nào cũng vậy, phải có kỷ cương, phép nước. Đã là công dân phải tuân thủ pháp luật. Dân chủ và nhân quyền không có nghĩa là bạn muốn làm gì thì làm, nói gì thì nói./.

Nguồn: Nghệ An thời báo

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG