Saturday, April 27, 2024

Sự “loạn ngôn” của “Linh mục” Đặng Hữu Nam

Lợi dụng vấn đề tôn giáo, đây là vấn đề khá nhạy cảm không những ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, các thế lực thù địch, phản động đã kết hợp với các con sâu mọt đang hoạt động trong lĩnh vực tôn giáo, thường xuyên có những thủ đoạn chống phá cách mạng, trong đó có những phát ngôn sặc mùi phản động. Điển hình cho vấn đề này, ngày 25/10/2023 trên trang  Facebook của Việt Tân đăng tải nội dung “loạn ngôn” của “Linh mục” Đặng Hữu Nam. Đây là giọng điệu hết sức ấu trĩ và phản động của tác giả nói riêng và của Việt Tân nói chung với mục đích phá hoại lòng tin của giáo dân nói riêng và của nhân dân ta nói chung vào Đảng.

Sự “loạn ngôn” của “Linh mục” Đặng Hữu Nam

Vậy thực chất người được gọi là “Linh mục Đặng Hữu Nam” là ai? Như chúng ta đã biết linh mục Đặng Hữu Nam (sinh năm 1976), là một linh mục của Giáo hội Công giáo Rôma, từng là linh mục quản xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, Giáo phận Vinh và là một nhân vật hoạt động tôn giáo ở Việt Nam nhưng luôn có những hành động nói xấu Đảng, Nhà nước và “lợi dụng sự cố môi trường biển tại một số tỉnh miền Trung” để biểu tình, khiếu kiện “tạo thêm nhiều diễn biến phức tạp mới”. Bên cạnh phát ngôn ấu trĩ ở trên thì vị “linh mục rởm” này còn có những phát ngôn rất phản động như “Ngày 30 tháng 4 là ngày mà dân tộc Việt Nam mất đi tự do, ngày mà người dân không có quyền làm người, ngày đã làm cho đất nước tang thương, ngày đã đưa đất nước trở thành lạc hậu, nghèo đói, ngày mà Việt Nam mất đi cơ hội phát triển, ngày đã tạo nên bất công trên mọi miền đất nước…”, hệ quả của việc này là có hàng nghìn giáo dân đã đứng lên phản đối, đấu tố bọn chúng.

Ngày 7 tháng 10 năm 2016, công văn do Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An gửi đến những vị đứng đầu Giáo phận Vinh do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Xuân Đại ký đã đề nghị Giám mục chính tòa Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp “chấn chỉnh các hoạt động mục vụ của Linh mục Đặng Hữu Nam và không bố trí Linh mục Đặng Hữu Nam tiếp tục hoạt động mục vụ trên địa bàn Nghệ An”. Sau khi bị chính giáo hội mình phản đối và bị kỷ luật đến mức “treo chén”, đây là mức kỷ luật rất nặng dành cho một linh mục, Đặng Hữu Nam đã không biết hối cải mà còn ngông cuồng hơn, liên tục cấu kết với các thế lực phản động trong và ngoài nước, đặc biệt là bọn phản động Việt Tân, nhằm chống phá Đảng, gây hiểu lầm trong dư luận với mục đích lợi dụng vấn đề tôn giáo để phá vỡ mối đại đoàn kết toàn dân tộc. Lợi dụng những vụ việc cán bộ tham nhũng, vi phạm pháp luật, vi phạm quy định của Đảng bị cơ quan pháp luật xử lý, nhân dân lên án, linh mục này đã đưa ra những phát ngôn hết sức phản động “Khi cộng sản ghét ai thì người đó được cả thế giới ca ngợi và tôn vinh”. Còn đối với các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến được Đảng, nhà nước tuyên dương, tạo được sức lan toả trong nhân dân thì linh mục này lại cho rằng “Khi cộng sản thờ ai, người đó bị cả thế giới nguyền rủa ”. Đây thực sự là những nhận định không có căn cứ của cá nhân Đặng Hữu Nam và các con “sâu mọt” đang hoạt động trong lĩnh vực tôn giáo nhằm phá hoại, vu khống Đảng, Nhà nước ta. Bởi vì, chúng ta đều biết cuộc đời của Chúa Giê-su và các tông đồ, thì Chúa và các tông đồ không bao giờ làm chính trị. Đọc cả cuốn Kinh thánh, Cựu ước và Tân ước, không có nơi nào Chúa khuyên nhủ che giấu tội lỗi cả. Có tội thì phải nhận tội, càng che giấu thì tội càng nặng và càng không bao giờ cho phép  một tông đồ của mình được phép lợi dụng các giáo lý của mình với mục đích trục lợi, vu khống, hãm hại người khác, gây ra những hiểu lầm, gây mâu thuẫn, sẵn sàng vì lợi ích cá nhân của bản thân mà đẩy những người dân vô tội vào vòng xoáy chiến tranh.

Như chúng ta đều biết, Đảng và nhà nước ta luôn rất công bằng trong việc thực thi pháp luật, không có chuyện yêu, ghét bất cứ tổ chức, cá nhân nào, thực hiện đúng nguyên tắc mọi người dân đều bình đẳng trước pháp luật. Đối với các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến vì dân vì nước được Đảng, nhà nước tôn vinh một cách trang trọng nhất, mỗi khi nhắc tới họ thì mỗi người dân Việt Nam nói chung và nhân dân tiến bộ, yêu chuộng hoà bình trên thế giới đều kính phục, còn đối với bọn bán nước, hại dân, tham ô, tham nhũng không biết hối cải thì các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm, nhất quyết không tha thứ. Không hiểu tại sao và cơ sở nào mà bọn vô liêm sỉ như Đặng Hữu Nam nói riêng và bọn tay sai bán nước Việt Tân nói chung lại có thể đưa ra kết luận nực cười và hết sức vô lý như vậy?

Tất nhiên, tôi thiết nghĩ một trong những đạo lý đơn giản như vậy thì ai cũng có thể hiểu nhưng khi một số người luôn tự cho mình là người hiểu biết lại có thể viết ra những lời ngu xuẩn như vậy, để giải thích cho sự ngu dốt này chỉ có thể là vì phục vụ mục đích cá nhân nhằm câu View, câu like và những đồng đô la của các thế lực thù địch ngoại bang cung cấp cho bọn chúng để những kẻ phản động không biết liêm sỉ này sẵn sàng đặt điều một cách trắng trợn nhất. Đây là trò “rẻ tiền, đê hèn” mà những kẻ không còn nhân tính như Đặng Hữu Nam và cả bè lũ Việt Tân. Chính vì vậy, tôi tin rằng với bất kỳ người dân Việt Nam nào, hay bất kỳ nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới đều dễ dàng nhận ra âm mưu của bọn chúng.

Trong lịch sử xây dựng và phát triển, Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Vì vậy, các thế lực thù địch, phản động không ngừng chống phá Đảng, nhà nước. Chúng thường xuyên sử dụng nhiều chiêu trò “đê hèn, rẻ tiền” để phá hoại lòng tin của nhân dân ta đối với Đảng, nhà nước. Chính vì thế mỗi người dân Việt Nam cần cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động.

HỮU. DŨNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG