Sunday, April 28, 2024

Vì sao 130 tỉ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini 56 người tử vong chưa giải ngân?

Phương án phân bổ, giải ngân hơn 130 tỉ đồng hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini làm 56 người tử vong, 37 người bị thương sẽ được công bố đầu tháng 11-2023

Vì sao 130 tỉ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini 56 người tử vong chưa giải ngân?

Ngày 31-10, bên hành lang Quốc hội, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đã trao đổi với báo chí về việc hơn 130 tỉ đồng ủng hộ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini làm 56 người tử vong, 37 người bị thương ở quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) chưa được giải ngân.

Theo bà Trương Thị Ngọc Ánh, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, các cấp TP Hà Nội đã huy động tập trung nguồn lực hỗ trợ cho nạn nhân vụ cháy ở quận Thanh Xuân và Ủy ban MTTQ TP Hà Nội cũng đã nhận được khoản hỗ trợ từ các địa phương khác cũng như người dân, doanh nghiệp.

Sau khi vụ cháy xảy ra, các cơ quan của quận Thanh Xuân và MTTQ TP Hà Nội đã hỗ trợ tức thời cho người dân, ví dụ gia đình có người tử vong được hỗ trợ 5-6 triệu đồng, gia đình có người bị thương mỗi người được hỗ trợ 3 triệu đồng.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh cho hay những hỗ trợ tức thời để giải quyết vấn đề trước mắt ngay sau vụ cháy đã được thực hiện, sau đó, MTTQ TP Hà Nội đã báo cáo Thành ủy Hà Nội sẽ hỗ trợ tổng thể từ những nguồn lực huy động được, cho các trường hợp bị ảnh hưởng. Việc này cần có thời gian, lên phương án, phân nhóm đối tượng cho phù hợp…

Vì sao 130 tỉ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini 56 người tử vong chưa giải ngân?Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ảnh: Ngọc Thắng

Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng hỗ trợ từ MTTQ TP Hà Nội là hỗ trợ lớn, căn bản, lâu dài, giúp những người bị ảnh hưởng bởi vụ cháy sớm ổn định cuộc sống và với hỗ trợ lâu dài, cần có thời gian, phương án phù hợp. “Theo tôi thấy cũng không phải là lâu đâu. Sự cố xảy ra từ tháng 9, bây giờ cuối tháng 10, cần rà soát kỹ danh sách những người bị ảnh hưởng, phân loại các nhóm để bảo đảm mức hỗ trợ nên với thời gian hơn một tháng không phải là lâu” – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nói.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh cũng cho hay theo kế hoạch của Hà Nội, số tiền hỗ trợ này sẽ được chuyển tới những nạn nhân vụ cháy chung cư mini trong đầu tháng 11-2023, để từ nay đến cuối năm, các gia đình bị ảnh hưởng sẽ ổn định cuộc sống.

Trước đó, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, cho biết Ủy ban MTTQ các cấp của thành phố chính thức dừng tiếp nhận hỗ trợ vào ngày 16-10-2023. Tổng số tiền tiếp nhận ủng hộ đến thời điểm này là hơn 130 tỉ đồng.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội dự kiến sẽ công bố phương án hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân trước ngày 6-11-2023.

Bích Vân

Nguồn: Cánh cò

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG