Saturday, April 27, 2024

Bạn có biết Linh Mục Đặng Hữu Nam là ai?

Thời gian qua, hắn ta liên tục có những phát ngôn và những hành động gây sốc nhằm kích động, xuyên tạc, lôi kéo những người thiếu hiểu biết hoặc cả tin để gây bạo loạn, biểu tình hoặc có những hành động gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an ninh ở các địa phương. Không ít người đã mắc mưu của hắn ta. Vậy nhân vật này là ai mà đã lại có những hành động trái với luôn thường, đạo lý và sống “không tốt đời, đẹp đạo” như vậy?

Bạn có biết Linh Mục Đặng Hữu Nam là ai?

Nhân vật này đã được rất nhiều người biết đến và trên các trang mạng xã hội chúng ta không khó để tìm hiểu thông tin về Đặng Hữu Nam. Trong bài viết này, xin phép được trích một đoạn viết trên trang VTC NEW ngày 26/02/2020 để độc giả nhận rõ hơn bộ mặt thật của hắn ta:

“Ông Đặng Hữu Nam sinh năm 1976 tại Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An, được phong linh mục năm 2008. Trong quá trình hoạt động luôn thể hiện tư tưởng chống đối, kích động nhiều phần tử gây mất an ninh trật tự địa bàn.

Điển hình, ngày 26/9/2016, linh mục Đặng Hữu Nam tổ chức trên 500 giáo dân thuộc giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa (Quỳnh Lưu, Nghệ An) và giáo xứ Song Ngọc, Mành Sơn lân cận… kéo đến TAND huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để gửi đơn kiện Công ty Formosa, gây mất an ninh trật tự.

Ngày 3/10/2016, linh mục này cho rằng chính quyền gây khó dễ trong việc xác nhận thủ tục nộp đơn kiện Công ty Formosa nên đã đánh kẻng nhà thờ và mở loa kêu gọi giáo dân kéo lên trụ sở UBND xã An Hòa; một số đối tượng quá khích đã hành hung nhiều công chức xã.

Linh mục Nam còn có những hành động xúi giục một số giáo dân chống đối lại các chủ trương, chính sách và hoạt động của địa phương. Chỉ đạo cho những người trúng thầu 55 lô đất ở thôn Tân An, xã An Hòa không nạp số tiền đất còn lại, mục đích nhằm gây sức ép với chính quyền các cấp.

Ngày 14/8/2016, một số công dân đã tự ý tháo dỡ 5,5m phía trước và 5,5m phía sau tường bao, phá hoại bờ rào, chiếm đất nhà văn hóa thôn Tân An, xã An Hòa.

Ngày 15/8/2016, tổ công tác huyện và UBND xã An Hòa tổ chức kiểm tra hiện trường, phục vụ cho công tác điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, Nhà thờ giáo xứ Phú Yên rung chuông, tập hợp khoảng 20 nam thanh niên kéo ra ngăn cản không cho tổ công tác thi hành nhiệm vụ, một số đối tượng quá khích đã đuổi theo đánh đập công chức địa chính – xây dựng UBND xã An Hòa phải nằm viện.

Từ đầu năm 2017 đến nay, nhiều lần linh mục Đặng Hữu Nam kích động, lôi kéo bà con giáo dân xuống đường, lấy cớ tuần hành phản đối Công ty Formosa, phản đối trạm thu phí BOT Vinh gây ách tắc quốc lộ 1A.

Khi cơ quan chức năng đến giải thích động viên, nhiều đối tượng bị kích động đã ném đá, đập phá, làm hư hỏng nhiều xe ôtô, tài sản của Nhà nước, hành hung làm bị thương nhiều cán bộ thực thi công vụ.

Ngày 26/10/2019, tại giáo xứ Mỹ Khánh, lấy cớ cầu nguyện cho 39 người Việt tử nạn trong container tại Anh, linh mục này đã tung lên mạng xã hội vu cáo chế độ tước đoạt nhân quyền, tiêu diệt tôn giáo, đàn áp, đấu tố, bắt bớ, bỏ tù, thủ tiêu những người đấu tranh cho dân chủ nhân quyền, bảo vệ sự toàn vẹn của lãnh thổ; quy kết chế độ biến 90 triệu con rồng cháu tiên anh dũng thành những con người nhu nhược, vô cảm, độc ác và man rợ…

Những hành động xuyên tạc, vu cáo, kích động, chống đối của linh mục Đặng Hữu Nam đi ngược lại lợi ích của nhân dân, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn”

          Đó chỉ là những dòng thông tin rất ngắn gọn nhưng thông qua bài viết này đọc giả cũng đã có thể hiểu hơn về nhân vật Đặng Hữu Nam. Đồng thời, cũng không cảm thấy khó hiểu khi có kẻ tự xưng là “linh mục” lại có những hành động, phát ngôn rất phản động như vậy. Hy vọng mỗi người dân đều có được nhãn quan tốt, không mắc mưu những kẻ “giả nhân, giả nghĩa” luôn có những hành động phá hoại như Đặng Hữu Nam.

          THÂN. VŨ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG