Sunday, May 19, 2024

Cảnh giác với chiêu trò khuấy động của bè lũ phản động

Trong khi sự việc mất nước cục bộ, chất lượng nước không bảo đảm ở khu đô thị Thanh Hà xã Cự Khê (Thanh Oai, Hà Nội) đang được làm rõ và khắc phục thì trong những ngày qua không ít cá nhân, tổ chức ở nước ngoài đã đăng rất nhiều bài báo, hình ảnh với nhiều lời bình luận không tích cực về việc mất nước này nhằm kích động đám đông, gây hoang mang dư luận, không tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Cảnh giác với chiêu trò khuấy động của bè lũ phản động

Ông Dương Đình Trình, Phó Giám đốc Công ty CP Nước sạch Thanh Hà cho biết, sau buổi làm việc với Sở Xây dựng Hà Nội ngày 13/10, công ty đã ngừng cấp nguồn nước khai thác từ trạm nước ngầm của công ty để nâng cấp, điều chỉnh công nghệ. Hiện tại, công ty chỉ cấp nước mặt sông Đuống thông qua Công ty CP nước sạch Hà Đông. Tuy nhiên, lưu lượng nước mặt sông Đuống qua Công ty CP nước sạch Hà Đông ít nên có thể gây ra tình trạng thiếu nước ở một số tòa nhà.

Từ 14/10, các cư dân ở Thanh Hà nhận được thông báo mất nước. Đến 15/10, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông đưa những xe nước đầu tiên hỗ trợ. Chiều tối 16/10, tại trụ sở xã Cự Khê, UBND huyện Thanh Oai tổ chức cuộc họp để đối thoại và bàn giải pháp trước mắt cũng như lâu dài đối với vấn đề nước sạch tại Khu đô thị Thanh Hà. Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan bảo đảm cấp nước sạch ổn định cho Khu đô thị Thanh Hà.

Về lý do cụ thể thiếu nước ở Khu đô thị Thanh Hà, ông Dương Đình Trinh, Phó giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà cũng cho biết khu đô thị đang dùng hai nguồn nước ngầm và nước mặt. Sau khi được người dân phản ánh nước có mùi thì nguồn nước ngầm khai thác tại chỗ đã tạm ngừng để nâng cấp. Để bù đắp lượng nước ngầm thiếu hụt, Sở Xây dựng Hà Nội đã giao Công ty cổ phần Nước mặt sông Đuống cấp 2.000 m3 nước/ngày đêm cho Thanh Hà. Để bù đắp lượng nước ngầm thiếu hụt, Sở Xây dựng Hà Nội đã giao Công ty cổ phần Nước mặt sông Đuống cấp 2.000 m3 nước/ngày đêm cho Thanh Hà. Hiện tại nước (sông Đuống qua Công ty cổ phần nước sạch Hà Đông) vẫn đang về nhưng lưu lượng thấp nên cần thời gian mới có nước và cũng chưa thể đủ cho tất cả các hộ dân sống ở nơi đây.

Khu đô thị Thanh Hà có 26 tòa nhà, với hơn 30.000 cư dân, nếu tất cả các hộ dân đều phải xếp hàng lấy nước thì các bạn biết là hình ảnh phải như thế nào. Với những hình ảnh Việt Tân đưa trên trang Facebook của họ là chỉ những góc chụp nhỏ, cùng với những lời kích động không tich cực, gây sự hoang mang, thiếu tin tưởng vào chính quyền của một bộ phận người dân thiếu hiểu biết .

Trước tình trạng cư dân tại Khu đô thị Thanh Hà bị mất nước cục bộ, các cơ quan chức năng cũng đã và đang tích cực vào cuộc để khắc phục sớm nhất tình trạng này để đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân. Do đó, mọi người dân cần bình tĩnh, đề cao cảnh giác khi tiếp cận thông tin, không bình luận thiếu tiêu cực để những kẻ xấu lợi dụng. Luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

THU HIỀN – KTN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG