Saturday, April 27, 2024

Nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn của Việt Tân

Nhận thức rõ và đúng âm mưu, thủ đoạn của Việt Tân ra tăng sử dụng chiêu bài “dân chủ và nhân quyền” để thực hiện “diễn biến hòa bình” ở Việt Nam là yêu cầu cơ bản của cuộc đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” hiện nay. Những chiêu bài “dân chủ và nhân quyền” mà các thế lực thù địch nói chung và Việt Tân nói riêng tung ra được ngụy trang hết sức tinh vi và được che giấu khéo léo, làm cho một bộ phận quần chúng nhân dân, có cả cán bộ, đảng viên rất dễ bị ngộ nhận coi đó là những hành động và những lời khuyên “vì nước, vì dân”, “ vì sự phát triển của đất nước”. Việt Tân còn triệt để lợi dụng sự phát triển của Internet, nhất là mạng xã hội để tuyên truyền, công kích, lôi kéo người dân tham gia các hội, nhóm trá hình trên không gian mạng.

Nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn của Việt TânVới chiêu bài “phản biện xã hội”, đấu tranh vì “dân chủ”, “nhân quyền”, xây dựng “xã hội dân sự”, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ… nhưng thực chất là để tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; kích động tư tưởng, thái độ thù địch của thanh niên, sinh viên với đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức.

Theo Báo Công an nhân dân, Việt Tân – Tổ chức phản động và những hoạt động phi chính phủ được thành lập vào năm 1982, với mục tiêu lật đổ chính quyền Cộng sản Việt Nam thông qua các hoạt động phi chính phủ. Tuy tựa như một tổ chức đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền, song Việt Tân đã gây tranh cãi và bị xem là một tổ chức không hợp pháp từ phía chính quyền Việt Nam.

Việt Tân đã cho lập mới hơn 300 tài khoản và nhiều diễn đàn kín, kết hợp với những diễn đàn trước đó như “Canh Tân”, “Bạn của Việt Tân”, “Bạn của Nguyễn Quốc Quân”… duy trì gần 1.000 tài khoản mạng xã hội, đăng tải, chia sẻ những bài viết, thông tin tiêu cực trong xã hội để thổi phồng, phá hoại tư tưởng. Ý đồ của chúng là biến mỗi thành viên, cảm tình viên của tổ chức trở thành một tuyên truyền viên, một kênh thông tin hữu hiệu để tuyên truyền, lan tỏa những “thông điệp” của Việt Tân trong cộng đồng người thân và bạn bè của đối tượng. Từ đó, tác động tư tưởng, phát hiện đầu mối giới thiệu cho tổ chức thông qua các trang facebook.

Là những người dùng MXH thông minh, cần tỉnh táo trước các trào lưu trên mạng xã hội, trước những thông tin chưa được xác minh chính xác. Tránh để thông tin từ những trang mạng phản động ảnh hưởng đến suy nghĩ, tâm tư, tình cảm của mỗi người con yêu nước. Vì vậy, chỉ có thể trên cơ sở nhận thức rõ, nhận thức đúng âm mưu, thủ đoạn đó, các tầng lớp nhân dân mới có thể nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, không bị “mắc mưu” chúng và chủ động, tích cực tham gia đấu tranh làm thất bại mọi sự chống phá. Ý thức cảnh giác cách mạng, tinh thần đấu tranh của các tầng lớp nhân dân là một “bức tường” vững chắc che chắn, ngăn chặn, làm phá sản mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của Việt Tân./.

UÔNG CHUNG – KTN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG