Saturday, April 27, 2024

Việt Tân lại dở trò tung tin!

Gần đây, trên trang feabook Việt Tân tổ chức khủng bố chuyên chống phá nhà nước Việt Nam ta đưa ra nhận xét hết sức phản động, chúng so sánh nước Đức thống nhất Đông – Tây không ai tỵ nạn, còn Việt Nam thống nhất hàng triệu người vượt biên, xin tỵ nạn. Do chính quyền Việt Nam dân chủ cộng hòa trả thù những người theo chế độ cộng hòa miền Nam. Chúng ta cùng vạch trần sự vu khống trắng trợn của Việt Tân.

Việt Tân lại dở trò tung tin!

Thời điểm 30 tháng 4 năm 1975 và sự thực về cuộc di tản này như thế nào? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới sự việc này. Trong những nguyên nhân đó thì thủ đoạn tung tin thất thiệt, bôi nhọ về hành động của Chính quyền Cộng sản sau giảng phóng là một nguyên nhân chủ yếu. Chúng ta không khó để tìm hiểu các thông tin này trên mạng xã hội:

Theo viện nghiên cứu phát triển Phương Đông, Mỹ và chính quyền Thiệu đã kích động di tản, phao tin về một “cuộc thảm sát đẫm máu” khủng khiếp sẽ xảy ra ở Sài Gòn, nếu Việt Cộng chiếm được thành phố. Mỹ khẳng định (150.000 – 200.000) người sẽ trở thành nạn nhân của những cuộc trả thù. Ngoại trưởng Mỹ Kissinger phát biểu trước Uỷ ban cứu trợ khẩn cấp của Hạ viện rằng, “chúng tôi cho rằng, Cộng sản đang cố thanh toán tất cả các thành phần có thể. Sẽ có nhiều hơn các án tử hình nữa”.

Theo cuốn sách “Giải phóng” của nhà báo Ý Tizano Terzani, Mỹ cố tình tạo nỗi kinh hoàng trong lòng dân miền Nam tới mức độ các cô gái thậm chí tin rằng quân giải phóng “sẽ rút móng tay của từng cô gái một chỉ đơn giản bởi vì họ sơn móng tay” hoặc những người phụ nữ có con với người Mỹ tin rằng Cộng sản sẽ bắt và giết những đứa con của họ. Cùng với đó ngày 17 tháng 4, lợi dụng vấn đề Khmer Đỏ ở Campuchia chiếm Phnôm Pênh. Chính quyền Sài Gòn tô vẽ các cuộc thảm sát sẽ diễn ra ở Việt Nam. Sự tuyên truyền này lại gây tác dụng ngược, khiến miền Nam trở lên hỗn độn, bạo lực và dễ dàng sụp đổ hơn. Điều đó cho thấy tất cả  tuyên truyền của Mỹ và tay sai là giả dối, bịa đặt; càng căm phẫn hơn với hành động bôi bẩn của Việt Tân với chính quyền cách mạng Việt Nam.

Với nhà báo người Mỹ gốc Việt Nguyễn Quang Trường. Mọi người bảo “cộng sản vào sẽ tắm máu”, binh lính “quân lực VNCH” cùng gia đình là nạn nhân trực tiếp, và nỗi sợ nhiễm vào mọi người, một chú bé như tôi (sinh năm 1968) càng sợ hãi, hoang mang. Khi đã hiểu sau 30-4-1975 cả nước phải căng mình vượt qua nhiều khó khăn là do hậu quả chiến tranh nặng nề, Mỹ và nhiều nước phương Tây cấm vận, lại phải bảo vệ biên giới Tây Nam, biên giới phía bắc.

Tin đồn, các khó khăn đã góp phần làm nảy sinh làn sóng di tản, vượt biên trước và sau ngày đất nước thống nhất.

Như vậy, có thể khẳng định sự vu khống trắng trợn về sự trả thù của Việt Tân hoàn toàn không có cơ sở, kiểu gắp lửa bỏ tay người. Việt Tân cố tình gợi lại nỗi đau chiến tranh, giờ trò tẩy trắng mọi tội lỗi của Mỹ và đám tay sai nhơ bẩn. Vu khống trắng trợn những tội ác cho Quân đội Nhân dân Việt Nam và chính quyền cách mạng là hành vi bỉ ổi táng tận lương tâm. Nhân dân ta những người Việt Nam chân chính với lòng biết ơn sâu đậm những hy sinh mất mát to lớn của dân tộc, quân đội những người dân bình dị sẽ không tin không mắc mưu của Việt Tân. Hy vọng những kẻ bán nước, bám gót quân thù làm hại dân hại nước như Việt Tân, chúng sẽ bị trừng trị thích đáng.

Việt Nam luôn coi trọng hòa bình và là một quốc gia rất nhân văn, nhân nghĩa, không bao giờ có những hành động tàn bạo giống như những kẻ phản quốc đã tưởng tượng. Chính những việc làm nhân nghĩa của nhân dân Việt Nam, chính quyền Việt Nam đã để lại những ấn tượng rất sâu sắc với nhân dân và bạn bè quốc tế, được họ yêu mến và quý trọng. Việt Nam đã trở thành niềm tự hào và khát vọng của rất nhiều quốc gia yêu chuộng hòa bình.

BÌNH. DƯƠNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG