Sunday, April 28, 2024

Xuyên tạc vụ khởi tố người mẫu Ngọc Trinh để bôi nhọ chính quyền

Những ngày vừa qua, vụ việc người mẫu Ngọc Trinh bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi gây rối trật tự công cộng đã gây sự thu hút đặc biệt của dư luận. Ngay lập tức, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã lợi dụng để xuyên tạc, bẻ lái, bịa đặt các thuyết âm mưu hòng kích động chống phá Đảng, Nhà nước.

Lợi dụng vụ việc liên quan đến việc khởi tố bắt tạm giam Ngọc Trinh, một số tổ chức, hội nhóm phản động như Việt Tân, Hội Anh em dân chủ; RFA, … đã đưa ra nhiều bài viết, hình ảnh, video, livestream có nội dung xuyên tạc, sai trái. Điển hình trên mạng facebook của Việt Tân, kẻ trở cờ, phản quốc mang tên linh mục Đặng Hữu Nam vu cáo: “Bộ Công an bắt giam Ngọc Trinh và khám xét tài sản khủng. Xem ra đây mới là lý do chính bắt giam cô người mẫu, chứ hành động lái xe lạng lách chỉ là cái cớ. Đảng đang đói, bà con cẩn thận củi lửa!”. Bọn chúng còn suy diễn thành việc “Đã là hành động sai, thì người biết luật và thực thi luật đáng ra không nên công khai biểu diễn, nhưng hễ dân thường mà bắt chước thì bị bắt còn Đảng viên thì được nhận bằng khen”.

Vẫn là những vở diễn lố, các chiêu trò “bổn cũ lặp lại”, trang Việt Tân ra sức miệt thị Đảng, Nhà nước, chính quyền khi dẫn đến một bài viết xuyên tạc với thuyết âm mưu hết sức lố bịch rằng: “Có tin đồn Ngọc Trinh bị bắt là làm phật lòng cán bộ lãnh đạo Đảng”,… Các đối tượng còn cố tình ghép ảnh đồng chí Tô Lâm với vụ việc Ngọc Trinh để bôi nhọ, lăng mạ, xúc phạm đến danh dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng. Đáng nguy hại hơn, trên một số trang thông tin hải ngoại thiếu thiện chí với Việt Nam  như Đài Châu Á tự do RFA, VOA, … các thế lực thù địch, phản động còn livestream cổ xúy, xúi giục các hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ để bịa đặt, bôi nhọ hệ thống pháp luật Việt Nam, đả kích, chống phá, phỉ báng chính quyền các cấp.

Xuyên tạc vụ khởi tố người mẫu Ngọc Trinh để bôi nhọ chính quyền

Theo báo Công an nhân dân cho biết, chiều 19/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng”, “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”; ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh (sinh năm 1989, thường được biết đến với cái tên “người mẫu Ngọc Trinh”; thường trú phường Tân Hưng, quận 7; chỗ ở hiện nay phường Phú Hữu, TP Thủ Đức) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Vụ việc bắt nguồn vào khoảng đầu tháng 9/2023, trên các phương tiện thông tin, báo chí đều đã đưa tin, Ngọc Trinh cùng với Trần Xuân Đông tổ chức tụ tập, điều khiển xe môtô phân khối lớn Ninja lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng, khu đô thị Thủ Thiêm (thuộc phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng hai chân một bên xe, thả hai tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy…, cho quay video, biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội facebook (Theo báo Công an nhân dân).

Quá trình điều tra, xác minh đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh nhận thấy, Trần Thị Ngọc Trinh chưa có bằng lái xe A2 nhưng vẫn cùng Trần Xuân Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe môtô phân khối lớn với các động tác lái xe nguy hiểm, phản cảm lưu thông biểu diễn trên tuyến đường đã được sử dụng công cộng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương; đồng thời, cho tổ chức quay phim, biên tập lại rồi đăng các clip này lên các tài khoản mạng xã hội có số lượng người theo dõi lớn, gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng. Ngoài ra, Trần Xuân Đông còn có hành vi mua xe môtô phân khối lớn có giấy tờ giả để sử dụng.

Tuy nhiên, đằng sau những video đó, là một hệ lụy khó lường. Nữ người mẫu không chỉ bị dư luận chỉ trích gay gắt vì gây nguy hiểm cho chính mình và những người tham gia giao thông trên đường mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực cho người dùng mạng xã hội. Bởi ở vị trí một người mẫu nổi tiếng, có sức ảnh hưởng với công chúng, thì những hành động theo sở thích, đầy sự ngẫu hứng (lái xe phân khối lớn khi chưa được cấp phép) của Ngọc Trinh trở thành một hình ảnh xấu về việc coi thường luật pháp, lối sống, có tác động tiêu cực đến giới trẻ hiện nay. Sau khi gặp tai nạn và vấp phải làn sóng phản đối, ngày 9/10 Ngọc Trinh vẫn ngông cuồng tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê tốc độ. Nhiều người ngao ngán cho rằng, cô bất chấp dư luận mà chưa chịu thừa nhận ra lỗi sai của mình!

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, việc Cơ quan Cảnh sát điều tra đã đưa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can với Trần Thị Ngọc Trinh về tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 318 Bộ luật hình sự; quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Xuân Đông về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 314, 318 Bộ luật hình sự là hoàn toàn tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Như vậy, vẫn chỉ là các luận điệu xấu độc, những lời cáo buộc “đổi trắng thay đen”, các phần tử cơ hội, chống phá cách mạng trong và ngoài nước đã cố tình “mượn cớ” vụ việc khởi tố, bắt giam Ngọc Trinh để vu cáo, xuyên tạc, hướng lái dư luận nhằm làm suy giảm niềm tin của quần chúng nhân dân đối với cơ quan công quyền, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước; hòng làm giảm vị thế, uy tín cũng như hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Vụ việc này là bài học đắt giá, răn đe, cảnh báo cho những ai xem thường việc chấp hành Luật Giao thông cũng như sử dụng các nền tảng mạng xã hội. Do đó, mỗi cá nhân cần luôn tỉnh táo để không bị lôi kéo, kích động; đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm, cẩn trọng, suy nghĩ kỹ lưỡng và làm chủ trước mỗi phát ngôn, hành vi của mình, nhất là khi đăng tải các thông tin, hình ảnh trên mạng xã hội!

Lê Lê

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG