Sunday, April 28, 2024

Việt Tân lại cố tình mượn cớ kêu oan cho tử tù Lê Văn Mạnh để chống phá

Vừa qua, trên trang facebook của Tổ chức khủng bố Việt Tân đăng bài “Mẹ của tử tù Lê Văn Mạnh tiếp tục kêu oan dù con trai của mình đã chết” kèm theo lời kích động “Hãy can đảm thực thi công lý để người đã khuất và thân quyến được an lòng”. Vẫn luận điệu giả tạo ra vẻ thương sót, chia sẻ với gia đình và tử tù của Việt Tân nhưng thực chất, đây là những luận điệu bịa đặt, xuyên tạc, kích động, phản đối chính quyền và hệ thống pháp luật của Việt Nam.

Việt Tân lại cố tình mượn cớ kêu oan cho tử tù Lê Văn Mạnh để chống phá

Những luận điệu mà Việt Tân đưa ra hoàn toàn không có chứng cứ, lập luận đủ sức thuyết phục, thực chất cái mà chúng quan tâm không phải là tính mạng tử tù, bản chất vụ án mà là vì những toan tính thấp hèn, bỉ ổi của Việt Tân với tâm địa reo rắc mối hoài nghi, kích động phản đối chính quyền, hệ thống pháp luật của Việt Nam để làm mất ổn định chính trị của Việt Nam.

Để độc giả hiểu thêm về vụ việc Lê Văn Mạnh và quá trình thi hành án của cơ quan chức năng, xin tóm tắt diễn biến vụ việc như sau:

Ngày 20/04/2005, Lê Văn Mạnh bị bắt tại nhà (thôn 4, xã Yên Thịnh, Yên Định, Thanh Hóa) theo lệnh bắt tạm giam số 01 ngày 14/04/2005 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai do hành vi cướp tài sản và bỏ trốn (không liên quan vụ án trên). Ngày 23/04/2005, Lê Văn Mạnh từ trong trại giam gửi một bức thư cho bố, có nội dung nhận tội mình là người đã hiếp, giết cháu Loan. Cơ quan Công an đã thu giữ bức thư này và tiến hành điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã có đủ cơ sở kết luận Lê Văn Mạnh có hành vi giết người, hiếp dâm và cướp tài sản đối với nạn nhân Hoàng Thị Loan. Ngày 29/07/2005, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa xét xử sơ thẩm, ra bản án kết án tử hình Lê Văn Mạnh với 3 tội danh “Giết người”, “Hiếp dâm trẻ em” và “Cướp tài sản”. Ngày 27/10/2005, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm hủy bỏ bản án sơ thẩm về tội danh “Giết người” và “Hiếp dâm trẻ em” với Lê Văn Mạnh, giao Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa tiến hành tố tụng lại từ giai đoạn điều tra. Ngày 29/7/2008, Tòa sơ thẩm TAND tỉnh Thanh Hóa vẫn kết án tử hình đối với Lê Văn Mạnh về tội “giết người” và “hiếp dâm trẻ em”. Và ngày 25/11/2008, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội xử y án tử hình. Vụ án đã trải qua 6 phiên tòa xét xử và một phiên giám đốc thẩm. Tất cả các phiên tòa đều xét xử công khai, đúng quy trình và tuân thủ đúng pháp luật.

Tóm tắt như vậy để thấy vụ án hình sự do Lê Văn Mạnh bị cáo buộc là chủ mưu đã trải qua đầy đủ các phiên toà theo luật định sét sử đúng người đúng tội, đúng với pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tuy nhiên, từ đó đến nay, và gia đình Lê Văn Mạnh vẫn nghe theo sự xúi giục của Việt tân liên tục kêu oan, mặc dù không đưa ra được các chứng cớ, tình tiết mới có sức thuyết phục, làm thay đổi bản chất sự việc.

Từ những luận điệu thương xót giả tạo của Việt Tân trong bài viết này, đặt ra cho mỗi bạn đọc hãy luôn tỉnh táo trước những âm mưu, tủ đoạn xuyên tạc, kích động, chống phá của Việt Tân hiện nay không để chúng lợi dụng vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền để gây chia rẽ mối quan hệ đoàn kết dân tộc, tạo dư luận, hoài nghi dẫn đến giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và hệ thống pháp luật của Việt Nam. Tích cự đấu tranh với những âm mưu, thủ đoạn chống phá của Việt Tân và các thế lực phản động, không để chúng dụ dỗ, mua chuộc, lôi kéo.

HÙNG. ĐỨC

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG