Saturday, April 27, 2024

“Tâm tư” của những kẻ vô lương tâm

Những ngày qua, thông tin liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã làm cho mọi người dân Việt Nam đều hết sức bàng hoàng và xót thương cho các nạn nhân. Tuy nhiên, đứng trước nỗi đau thương, mất mát không mong muốn của nhiều gia đình sinh sống ở chung cư mini Khương Đình lại có những kẻ táng tận lương tâm, lợi dụng điều đó để gây nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang trong dư luận.

        Cụ thể, ngày 18/9/2023, trên Facebook Việt Tân có chia sẻ nội dung của diễn viên Tùng Dương, kẻ có dấu hiệu của bệnh tâm thần với nội dung: “cháy chung cư lại không có trực thăng cứu hộ”. Việt Tân đã ca ngợi Tùng Dương như “một nghệ sĩ hiếm hoi dám nói thẳng sự thật”. Đây là quan điểm sai trái, thể hiện cái nhìn thiển cận của những kẻ phản động, một hành động bất lương và vô trách nhiệm trước nỗi đau của người khác. Mục đích của chúng rất rõ ràng: Lan truyền những thông tin tiêu cực, độc hại; làm hoang mang dư luận và kích động quần chúng nhân dân.

        Ngay khi vụ hỏa hoạn xảy ra, lực lượng lớn cán bộ, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy cùng đông đảo người dân và các cơ sở y tế đã tích cực tham gia vào quá trình sơ cứu, cấp cứu người bị nạn. Đồng thời, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị, xã hội đã nhiều hoạt động thăm hỏi, chia sẻ những mất mát, đau thương tới các gia đình người bị nạn trong vụ cháy. Đích thân Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thị sát hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn và đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân và động viên người nhà các nạn nhân. Ngoài ra, còn rất nhiều các tổ chức, cá nhân thầm lặng không khoa trương đồng hành cùng các tổ chức chính quyền trong việc hỗ trợ các nạn nhân vụ hỏa hoạn và góp phần sớm ổn định lại cuộc sống cho người thân và các nạn nhân. Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân, tính đến ngày 17/9, các tổ chức, cá nhân thành phố Hà Nội và cả nước đã ủng hộ các gia đình, nạn nhân hơn 55,4 tỷ đồng.

        Trong khi người dân Việt Nam đã nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ các nạn nhân thì Việt Tân và diễn viên Tùng Dương đã làm được gì? Chúng không làm được điều gì cả? Không một hoạt động giúp đỡ, không một đồng tiền ủng hộ cho các nạn nhân, chúng lên mạng đổ lỗi cho chính quyền, rồi lái sang vấn đề tham nhũng, tiêu cực. Vậy trong vấn đề này ai mới là người “nói thật”, ai mới “ghi điểm” trong mắt nhân dân đã được phơi bày. Như vậy, bộ mặt giả nhân, giả nghĩa của Việt Tân hoàn toàn bị bóc trần.

        Ngày 13/9/2023, Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với chủ chung cư nơi xảy ra vụ cháy về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật Hình sự. Những tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Nhà nước gây ra hậu quả nghiêm trọng trên đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Thay vì lên mạng đổ lỗi cho một ai đó, mỗi người dân cần phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam; có những hành động thiết thực để xoa dịu nỗi đau của các nạn nhân. Đồng thời, cần tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc vụ việc; gây nhiễu loạn thông tin, hoang mang cho người dân./.

          NGỌC TRÌU

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG