Sunday, April 28, 2024

Chân lý của Đảng là không có chuyện “vàng thau lẫn lộn”

Đánh đồng tất cả, vàng thau lẫn lộn, quy chụp, gán ghép, xuyên tạc, chia rẽ; đó là tất cả những gì Việt Tân đang muốn làm với mối quan hệ tốt đẹp giữa cộng đồng kiều bào ở nước ngoài đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Chân lý của Đảng là không có chuyện “vàng thau lẫn lộn”Ngày 21/9/2023 nhân sự kiện Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm cộng đồng người Việt tại Mỹ, Việt Tân đã đăng tải nội dung hết sức phản động lên mạng xã hội rằng: lập trường của Đảng ta vẫn vững như kiếng ba chân. Đó là chân lý của Đảng. Chính sách của Đảng ta từ xưa đến nay vẫn không bao giờ thay đổi! Khi đóng góp đô la bạn sẽ là “kiều bào” thân yêu, lên tiếng những việc làm sai trái của Đảng thì bạn sẽ là “phản động” thuộc thành phần “Thế lực thù địch”. Trên đây là nguyên văn luận điệu của chúng. Mục đích của chúng là muốn xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng đối với cộng đồng kiều bào. Đánh đồng các thành phần phản động và kiều bào yêu nước đề lấy lý do phê phán, đả kích; bịa đặt việc có đóng góp đô la mới được Nhà nước gọi là kiều bào; tự bào chữa cho những hành động phản động của chúng.

Vậy có đúng là cứ đóng đô la mới được coi là kiều bào thân yêu không? Chỉ đơn thuần là lên tiếng cho những việc làm sai trái của Đảng thì được gọi là phản động không? và có nên đánh đồng kiều bào với bọn phản động để có cùng một cách hành xử không? Xin thưa là không, không bao giờ! nghe thôi đã rất buồn cười và ngớ ngẩn; mà có lẽ cũng chỉ có bọn phản động như Việt Tân mới nghĩ như vậy, nhưng cũng có khi chúng không bao giờ nghĩ như vậy mà chỉ nói vậy để đạt được mục đích của chúng mà thôi!

Ngay hai từ “kiều bào” cũng đã toát lên thứ tình rất cảm thiếng liêng mà Việt Tân cũng có thể xuyên tạc được. Chúng ta hiểu một cách đơn thuần thì kiều bào là đồng bào của chúng ta đang sinh sống và làm việc ở nước ngoàì, là những người cùng chung một “bọc”, chung một nguồn gốc với chúng ta; bao gồm tất cả 2,2 triệu kiều bào tại Mỹ nói riêng và hơn 5,3 triệu kiều bào trên thế giới nói chung,  bất kể giàu nghèo, thành phần xuất thân đều là kiều bào, chứ há gì phải có đô la mới gọi là đồng bào!

         Đối với Đảng và Nhà nước, rất quan tâm và coi trọng cộng đồng kiều bào. Trong chuyến chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Tuần lễ Cấp cao Khóa 78 Đại hội đồng Liên hợp quốc, kết hợp hoạt động song phương tại Mỹ từ 17 đến 23-9. Hoạt động đầu tiên của Thủ tướng và đoàn đại biểu Việt Nam ngay khi đến San Francisco là gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ, tối 17-9. Phát biểu tại đây, Thủ tướng đánh giá cao những bước phát triển và vai trò, đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đối với sự phát triển của đất nước. Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và đồng kiều bào ta ở Mỹ nói riêng. Đây là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Đó là minh chứng rõ nét về sự coi trọng của Đảng, nhà nước ta đối với toàn bộ kiều bào tại Mỹ nói riêng và trên khắp thế giới nói chung. Tuyệt nhiên không có bất kỳ một sự phân biệt đối xử giữa những kiều bào có hoặc không gửi đô la đóng góp ủng hộ đất nước. Qua đó cũng thể hiện một cái gì đó rất tương đồng đối với tính cách văn hóa con người Việt Nam đó là đã là anh em, gia đình thì bất kể giàu nghèo, sang hèn; sự biết ơn khi đón nhận sự hỗ trợ về mặt kinh tế, nhưng không lấy đó làm tiêu chí chính để xác định anh em, mối quan hệ gia đình,

Vấn đề tiếp theo đó là, Không hiểu sao chúng có thể nói: lên tiếng cho những việc làm sai trái của Đảng là phản động. Quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Bất kỳ một quốc gia nào cũng cần có hệ thống pháp luật để điều hành đất nước; gia đình, tổ chức nào cũng phải có quy định, nguyên tắc; có như vậy xã hội mới phát triển, đất nước mới phồn vinh. Vậy có được nêu những tồn tại, hạn chế của Đảng không? Xin thưa là có. Cái này Đảng ta làm thường xuyên. Đảng ta luôn đề cao tính đấu tranh phê và tự phê, không ngừng xây dựng và chỉnh đốn Đảng vì “Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm là một Đảng hỏng”; và nêu chỉ đơn thuần như thế thì không ai gọi việc này là phản động cả. Nhưng đưa ra như thế nào? trình tự ra làm sao? thì phải trên cơ sở pháp luật cho phép và để đạt đến mục đích cuối cùng là vì sự phát triển của đất nước và hạnh phúc của nhân dân. Nếu không tuân thủ các quy định, có mục địch chống lại chính quyền, chống lại sự tiến bộ thì đích thị là phản đổng, không thể bàn cãi.

Một vấn đề nữa là chúng ta tuyệt nhiên không được đồng nhất kiều bào và lực lượng phản động lưu vong vì vàng thau không thể lẫn lộn, không thể cứ đầu đen để kể người. Mặc dù cùng xuất thân máu đỏ da vàng, cùng chung dòng dõi lạc hồng với nhau. Đã được Đảng và Nhà nước ta rất bao dung độ lượng không vì chuyện trước kia mà truy cứu theo đúng tinh thần chủ tịch Hồ Chí Minh đó là: “Năm ngón tay cũng có ngón vắn ngón dài. Nhưng văn dài đều họp nhau lại nơi bàn tay. Trong mấy triệu người cũng có người thế này thế khác, nhưng thế này hay thế khác đều dòng dõi của tổ tiên ta. Vậy nên ta phải khoan hồng đại độ. Ta phải nhớ rằng đã là con lạc cháu Hồng thì ai cũng có ít nhiều lòng ái quốc. Đối với đồng bào lạc lối lầm đường, ta phải lấy tình thân ái mà cảm hóa họ”. Phần đồng kiều bào lầm đường lạc lối bày tỏ sự biết ơn đối với đảng, Nhà nước, mở cho cho con đường hi vọng để có ngày trở về quê hương. Biết ơn Đảng, biết ơn Nhà nước kiều bào ta đã không tiếc công sức và tiền của trí tuệ, kinh nghiệm cho sự phát triển của Đất nước. Hiện kiều bào có 385 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký hơn 1,7 tỉ USD và có vốn góp vào hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam, góp phần tạo công ăn việc làm, chuyển giao công nghệ và phát triển kinh tế – xã hội. Nguồn kiều hối về nước liên tục tăng bất chấp những tác động của đại dịch COVID-19 và những biến động của tình hình thế giới. Kiều hối năm 2022 đạt 19 tỉ USD. Kiều bào ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp vào công cuộc bảo vệ chủ quyền, biển đảo của đất nước như tổ chức các hoạt động hướng về biển đảo Tổ quốc, thành lập các Câu lạc bộ vì Trường Sa – Hoàng Sa ở nhiều quốc gia như Pháp, Đức, Czech, Hungary, Ba Lan. Vì những gì đã làm cho đất nước ta, thì sự ghi nhận, tuyên dương của Đảng, Nhà nước đối với kiều bào cũng là lẽ thường tình. Những sự đóng góp của họ thật là lớn lao, chân quý!

Còn lực lượng phản động thì sao? Đáp lại sự khoan dung độ lượng của Đảng, chúng ăn mày quá khứ, ngựa quen đường cũ, quyết chống phá cách mạng, chống phá đất nước đến cùng. Với tham vọng chính trị chúng không từ thủ đoạn, bất nhân tính, chà đạp lên tất cả, bất kể đó có là công lao xây dựng của cả đất nước, bất kể đó là xương máu hay tính mạng của chính đồng bào của chúng. Ví dụ như Việt Tân: có tên đầy đủ là “Việt Nam canh tân cách mạng đảng”. Trụ sở chính đặt tại: 2530 Berryessa Rd #234 San Jose CA 95132 – 2903, Mỹ; “Văn phòng 2” tại Băng Cốc, Thái Lan. Cơ quan tuyên truyền: báo “Kháng chiến”; đài “Việt Nam kháng chiến”, “Chân trời mới”. Đối tượng cầm đầu, chỉ huy: (1) Đỗ Hoàng Điềm, sinh 1963, quốc tịch Mỹ, “Chủ tịch Việt tân”; (2)  Lý Thái Hùng, sinh 1953, quốc tịch Mỹ, “Tổng bí thư Việt Tân”…Năm 1981, Hoàng Cơ Minh, nguyên chuẩn tướng, Phó Đô đốc hải quân chính quyền Sài Gòn cũ thành lập “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam”  nhằm chống Việt Nam bằng các hoạt động vũ trang, khủng bố. Sau khi thành lập, “chúng tổ chức tuyển mộ, huấn luyện cho thành viên cách thức sử dụng vũ khí, vật liệu nổ tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại, bắt cóc, thủ tiêu con tin…;đưa các toán vũ trang với 246 đối tượng từ Thái Lan xâm nhập qua Lào, Campuchia về Việt Nam để lập “mật cứ”, tiến hành hoạt động bạo loạn, khủng bố. Ở nước ngoài, “Việt Tân” thành lập “Đội sát thủ K9”  chuyên tiến hành khủng bố, thủ tiêu những nhà báo gốc Việt đưa tin vạch mặt hoạt động lừa đảo kiều bào của Hoàng Cơ Minh và đồng bọn;….Vậy đích thị chúng là phản động, muôn kiếp chúng không thể so sánh với những con người được gọi là kiều bào yêu nước.

Qua tất cả chúng ta mới càng thấy bản chất xấu xa, phản động của Việt Tân. Những luận điệu trên là bịp bợp, xuyên tạc, làm thay đổi bản chất sự việc. Chúng ta cần nhận thức sâu sắc bản chất của vấn đề, tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương, chính sách của Đảng đối với cộng đồng kiều bào, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, xây dựng thành công Chủ nghĩa xã hội; kiên quyết đấu tranh với những luận điểm xuyên tạc, tư tưởng thù địch của các thế lực.

SĨ PHÁT

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG